Xu Hướng 2/2023 # Vẽ Tranh An Toàn Giao Thông # Top 11 View | Acevn.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Vẽ Tranh An Toàn Giao Thông # Top 11 View

Bạn đang xem bài viết Vẽ Tranh An Toàn Giao Thông được cập nhật mới nhất trên website Acevn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Vẽ tranh an toàn giao thông đã là một trong những đề tài phổ biến hiện nay. Đây được xem như một trong các hành động thiết thực để kêu gọi mọi người chấp hành tốt luật lệ khi tham gia giao thông. Mỗi bức tranh còn là sự đề cao ý thức tự giác chấp hành để bảo vệ chính mình và mọi người. Bạn cũng muốn thực hiện vẽ tranh về đề tài này? Bạn đang băn khoăn khi chưa có ý tưởng gì độc đáo? Vậy thì đừng bỏ qua những thông tin của bài viết sau.

Tranh vẽ về đề tài an toàn giao thông ở mọi nẽo đường

Một số đề tài vẽ tranh về an toàn toàn giao thông độc đáo

Vẽ tranh đã uống rượu bia không lái xe

Uống rượu bia khi tham gia giao thông là một trong những hành vi sai trái rất phổ biến. Điều này không chỉ gây nguy hiểm cho người lái xe mà còn rất nhiều người đang tham gia giao thông.

Bức tranh biếm họa không đi xe khi đã uống rượu

Chính vì vậy ý tưởng này được lựa chọn rất nhiều khi vẽ tranh an toàn giao thông. Bạn có thể sử dụng những nét vẽ của mình để cảnh báo về sự nguy hiểm của hành động này. Đó có thể là những tai nạn do uống rượu gây ra hoặc hành vi đúng đắn khi đã uống rượu thì sẽ gọi xe về để đảm bảo an toàn.

Tranh vẽ hành vi cấm khi tham gia giao thông

Lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm,… là những hành vi vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông. Đây là hành động vô cùng nguy hiểm và cũng là để tài được nhiều người lựa chọn khi vẽ về an toàn giao thông.

Tranh vẽ về hành động vi phạm giao thông cũng sẽ là đề tài thú vị

Những bức tranh này đem đến ý nghĩa cần ngăn chặn để hành động này để không gây ảnh hưởng cho cộng đồng. Hơn thế, các tranh vẽ về hành vi cấm cũng sẽ giúp người xem thấy được độ nguy hiểm nếu không chấp hành luật an toàn giao thông.

Vẽ tranh tình nguyện viên hỗ trợ giao thông hay chiến sĩ mùa hè xanh

Những người tình nguyện viên trong màu áo xanh không chỉ là tuổi trẻ, nhiệt huyết mà còn là mong muốn để thay đổi ý thức người tham gia giao thông. Dù trời nắng nóng hay mưa gió họ vẫn cùng cảnh sát giao thông giúp cho các tuyến đường thông thoáng để việc đi lại của người dân được dễ dàng và an toàn hơn.

Tranh vẽ cảnh báo chấp hành quy định của đường sắt

Tranh an toàn giao thông không chỉ là đường bộ mà còn là đường sắt. Những tai nạn đường sắt diễn ra rất thương tâm và cũng cần cảnh báo đối với với người.

Đây cũng sẽ là chủ để thú vị khi vẽ tranh an toàn giao thông. Bạn có thể gửi gắm thông điệp chỉ cần chờ vài phút để bảo vệ an toàn cho chính mình. Đằng sau thanh chắn có thể tử thần đang đợi bạn. Ý nghĩa của những bức tranh này cũng sẽ giúp nâng cao ý thức của người dân nhiều hơn.

Tranh vẽ an toàn giao thông đường thủy

Chỉ đơn giản là bức tranh nhắc nhở mọi người luôn chú ý mặc áo phao cũng đã giúp truyền đi những thông điệp ý nghĩa. Bởi hiện nay có rất nhiều vụ tai nạn đường thủy thương tâm chỉ bởi vì mọi người không chú ý đến việc mặc áo phao khi ngồi trên tàu, thuyền.

Lưu ý khi vẽ tranh an toàn giao thông

Không chỉ vẽ tranh về đề tài an toàn giao thông mà bất kỳ một bức tranh nào đều cũng cần có những chú ý để có thể tạo nên sự hoàn chỉnh giúp truyền thông điệp tốt nhất. Bạn cần có ý tưởng chi tiết trước khi bắt tay vào việc vẽ tranh.

Một bức tranh nên sử dụng từ 5-7 màu là được để có thể tạo nên sự hài hòa. Bạn cũng cần tìm hiểu trước về quy tắc phối màu hoặc sử dụng màu tương phản để bức tranh được đẹp nhất.

Download Giao Lưu Tìm Hiểu An Toàn Giao Thông Lớp 5

Notice: Array to string conversion in chúng tôi on line 1592 Notice: Array to string conversion in chúng tôi on line 1592 Notice: Array to string conversion in chúng tôi on line 1592 Notice: Array to string conversion in chúng tôi on line 1592 Notice: Array to string conversion in chúng tôi on line 1592 Notice: Array to string conversion in chúng tôi on line 1592 Notice: Array to string conversion in chúng tôi on line 1592 Notice: Array to string conversion in chúng tôi on line 1592 Notice: Array to string conversion in chúng tôi on line 1592 Notice: Array to string conversion in chúng tôi on line 1592 Phần mềm luyện thi Giấy phép lái xe – Thi lấy bằng ô tô, Xe máy Phần mềm luyện thi Giấy phép lái xe là một phần mềm hữu ích giúp các bạn đọc nắm bắt được cách làm bài thi cũng như ôn thi phần lý thuyết bằng lái xe hiệu quả hơn. Chúng ta cùng tham khảo và sử dụng phần mềm để luyện thi.

Phần mềm luyện thi Giấy phép lái xe là một phần mềm hữu ích giúp các bạn đọc nắm bắt được cách làm bài thi cũng như ôn thi phần lý thuyết bằng lái xe hiệu quả hơn. Chúng ta cùng tham khảo và sử dụng phần mềm để luyện thi.

Notice: Array to string conversion in chúng tôi on line 1592 Notice: Array to string conversion in chúng tôi on line 1592 Em sẽ làm gì để nâng cao ý thức chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm? – Nâng cao ý thức an toàn giao thông Em sẽ làm gì để nâng cao ý thức chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm? là câu hỏi nằm trong phần tự luận của cuộc giao lưu tìm hiểu an toàn giao thông lớp 5 2018 – 2019. Cùng xem bài viết sau đây của chúng tôi để hiểu cũng như có nhiều biện pháp về nâng cao ý thức chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm tốt nhất.

Em sẽ làm gì để nâng cao ý thức chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm? là câu hỏi nằm trong phần tự luận của cuộc giao lưu tìm hiểu an toàn giao thông lớp 5 2018 – 2019. Cùng xem bài viết sau đây của chúng tôi để hiểu cũng như có nhiều biện pháp về nâng cao ý thức chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm tốt nhất.

: Array to string conversion inon line: Array to string conversion inon line: Array to string conversion inon line: Array to string conversion inon line: Array to string conversion inon line: Array to string conversion inon line: Array to string conversion inon line: Array to string conversion inon line: Array to string conversion inon line: Array to string conversion inon line: Array to string conversion inon line: Array to string conversion inon line

Giáo Án An Toàn Giao Thông Lớp 3

– HS nhận biết điều kiện, đặc điểm của các loại đường bộ về an toàn giao thông và chưa an toàn.

– Thực hiện đúng quy định về giao thông đường bộ.

– Bản đồ giao thông đường bộ Việt Nam.

– Sưu tầm ảnh về các loại đường giao thông.

III. Các hoạt động:

AN TOÀN GIAO THÔNG lop3 Bài 1: Giao thông đường bộ I. Mục tiêu: - HS nhận biết hệ thống giao thông đường bộ, tên gọi các loại đường bộ. - HS nhận biết điều kiện, đặc điểm của các loại đường bộ về an toàn giao thông và chưa an toàn. - Thực hiện đúng quy định về giao thông đường bộ. II. Đồ dùng: - Bản đồ giao thông đường bộ Việt Nam. - Sưu tầm ảnh về các loại đường giao thông. III. Các hoạt động: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 12' 13' 10' 2' ª Hoạt động 1: Giới thiệu các loại đường bộ. * Mục tiêu: HS nhận biết được hệ thống đường bộ, phân biệt các loại đường. - Cho HS quan sát 4 bức tranh 1, 2, 3, 4. - GV nhắc lại ý đúng và giảng. ª Hoạt động 2: Điều kiện an toàn và chưa an toàn của đường bộ. * Mục tiêu: HS phân biệt được các điều kiện an toàn và chưa an toàn của các loại đường. - GV ghi ý kiến HS lên bảng. + Tại sao đường quốc lộ có đủ các điều nói trên lại hay xảy ra tai nạn giao thông? ª Hoạt động 3: Quy định đi trên đường quốc lộ, tỉnh. Đường quốc lộ là đường to được ưu tiên. + Người đi trên đường nhỏ ra đường quốc lộ phải đi như thế nào? ª Củng cố - Dặn dò: - Yêu cầu HS nhắc lại tên các loại đường bộ. - Cho một số HS nhận xét các con đường trên. - Đặc điểm lượng xe cộ và người đi trên tranh 1. - Đặc điểm lượng xe cộ và người đi trên tranh 2. + Ý thức của người tham gia giao thông không chấp hành đúng luật giao thông nên xảy ra tai nạn. + Đi chậm, quan sát kỹ đường lớn. - Gọi HS ghi tên đường, các đặc điểm của đường đúng với mỗi bức tranh. AN TOÀN GIAO THÔNG Bài 2: Giao thông đường sắt I. Mục tiêu: - HS nắm được đặc điểm của giao thông đường sắt, những quy định của giao thông đường sắt. - HS biết thực hiện quy định khi đi đường gặp đường sắt cắt ngang đường bộ. - Có ý thức không đi bộ hoặc chơi đùa trên đường sắt, không ném đá lên tàu khi tàu đang chạy. II. Đồ dùng: - Tranh ảnh về đường sắt, nhà ga, tàu hỏa. - Phiếu học tập. III. Các hoạt động: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 12' 13' 10' 2' ª Hoạt động 1: Đặc điểm giao thông đường sắt. 1) Để vận chuyển người, hàng hóa. + Ngoài các phương tiện ô tô, xe máy còn có loại phương tiện nào? 2) Tàu hỏa đi trên đường nào? 3) Thế nào là đường sắt? - GV dùng tranh để giới thiệu đường sắt, nhà ga, tàu hỏa. GV giải thích. ª Hoạt động 2: Giới thiệu đường sắt ở nước ta. - GV giới thiệu 6 đường sắt ở nước ta và cho 1 đến 2 em nhắc lại. - GV: Đường sắt là phương tiện giao thông thuận tiện, chở được nhiều người, nhiều hàng hóa. Người đi tàu không mệt và có thể đi lại được trên tàu. ª Hoạt động 3: Quy định đi trên đường bộ có đường sắt cắt ngang. - Nếu có rào chắn cần đứng xa cách rào chắn 1mét. ª Hoạt động 4: Luyện tập. + Em ngồi chơi hoặc đi bộ trên đường sắt £ + Khi gặp tàu chạy qua, em đứng cách xa đường tàu 5 mét £ + Khi tàu chạy qua đường nơi không có rào chắn, em có thể đứng sát xem £ ª Củng cố - Dặn dò: + Tàu hỏa. + Đường sắt + Là loại đường dành riêng cho tàu hỏa có 2 thanh sắt nối dài, còn gọi là đường ray. + Hà Nội - Hải Phòng ; Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh ; Hà Nội - Lào Cai ; Hà Nội - Lạng Sơn ; Hà Nội - Thái Nguyên. - HS thấy được nguy hiểm khi đi lại hoặc chơi trên đường sắt. + Nếu không có rào chắn cần phải đứng cách xa đường ray ngoài cùng ít nhất là 5 mét. - Phát phiếu học tập. - HS nêu kết quả. AN TOÀN GIAO THÔNG Bài 3: Biển báo hiệu giao thông đường bộ I. Mục tiêu: - HS nhận biết hình dáng màu sắc và hiểu được nội dung 2 nhóm biển báo hiệu giao thông. - HS nhận biết và vận dụng hiểu biết về biển báo hiệu khi đi đường để làm theo hiệu lệnh. Biển báo hiệugiao thông là hiệu lệnh chỉ huy giao thông, mọi người phải chấp hành. II. Đồ dùng: Tranh về biển báo. III. Các hoạt động: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 12' 13' 10' 2' A- Bài cũ: - Ôn lại các biển báo học ở lớp 2. Biển báo cấm 101, 112, 102. - Học các biển mới. B- Bài mới: - GV giao cho mỗi nhóm 2 loại biển. - GV viết các ý kiến trên bảng. - GV giảng từ. + Đường hai chiều. + Đường bộ giao nhau với đường sắt. - GV hỏi: Các em nhìn thấy những biển này ở đoạn đường nào? - GV tóm tắt: Biển báo nguy hiểm có hình tam giác, viền đỏ, nền màu vàng, hình vẽ màu đen báo hiệu cho biết nguy hiểm cần tránh khi đi trên đoạn đường đó. - GV kết luận: + Biển chỉ dẫn giao thông: Nội dung biển số 423, biển số 434. - Trò chơi: Nhận biết đúng biển báo. - Chọn 2 đội mỗi đội 5 em. GV nêu cách chơi. - Nhận xét kết quả 2 đội. ª Củng cố - Dặn dò: - Về nhà các em cần xem lại bài. - Lớp chia 3 nhóm. - HS nhận xét nêu đặc điểm của từng biển. - Đại diện nhóm trình bày biển số 204, 210, 211. - HS nhận dạng. - HS: có 2 làn xe chạy ngược chiều. - Một em đại diện nhóm báo cáo. + HS biết đường dành cho người đi bộ qua đường. Biển số 434. Đường cho khách lên xuống. - Đội A giơ biẻn báo thì đội B giơ tên gọi và ngược lại. AN TOÀN GIAO THÔNG Bài 4: Kỹ năng đi bộ và qua đường an toàn I. Mục tiêu: - Biết các đặc điểm an toàn, kém an toàn của đường phố. - Biết chọn nới qua đường an toàn. - Biết xử lý khi đi bộ trên đường gặp tình huống không an toàn. - Chấp hành những quy định của Luật giao thông đường bộ. II. Đồ dùng: - Phiếu giao việc. - Năm bức tranh vẽ về những nơi qua đường không an toàn. III. Các hoạt động: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 12' 13' 10' 2' A- Bài cũ: "Biển báo hiệu giao thông đường bộ" + Em hãy kể các biển báo hiệu giao thông mới. - GV nhận xét - Ghi điểm. B- Bài mới: ª Hoạt động 1: Đi bộ an toàn trên đường. - GV kiểm tra HS. - GV nêu câu hỏi. ª Hoạt động 2: Qua đường an toàn. + Những tình huống qua đường không an toàn. + Qua đường ở những nơi không có tín hiệu đèn giao thông, em sẽ đi như thế nào? + Em nên qua đường như thế nào? ª Hoạt động 3: Bài thực hành. ª Củng cố - Dặn dò: + HS kể. - HS nhận xét. - HS dựa vào câu hỏi và trả lời. + Để đi bộ được an toàn, em phải đi trên đường nào và đi như thế nào? + Đi bộ trên vỉa hè. + Phải chú ý quan sát trên đường, không mải nhìn cửa hàng hoặc quang cảnh trên đường. + HS nắm được những điểm và những nơi cần tránh khi qua đường. + Nhìn bên trái trước, sau đó nhìn bên phải, có thể cả đằng trước và đằng sau... xem có nhiều xe không. + Đi theo đường thẳng. - HS làm bài tập. - Em cần có thói quen quan sát xe cộ trên những đường phố. Cụ thể là các nơi các em thường đi qua. @&? AN TOÀN GIAO THÔNG Bài 5: Con đường an toàn đến trường I. Mục tiêu: - HS biết tên đường phố xung quanh trường. Biết sắp xếp các đường phố này theo thứ tự ưu tiên về mặt an toàn. - HS biết các đặc điểm an toàn, kém an toàn của đường đi. - HS biết lựa chọn đường đến trường an toàn nhất. - Có thói quen chỉ đi trên những con đường an toàn. II. Đồ dùng: - Phiếu đánh giá các điều kiện của con đường. III. Các hoạt động: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 12' 13' 10' 2' A- Bài cũ: "Kỹ năng đi bộ và qua đường an toàn'. B- Bài mới: ª Hoạt động 1: Giới thiệu bài. ª Hoạt động 2: Đường phố an toàn và kém an toàn. - GV chia lớp thành nhiều nhóm, yêu cầu HS nêu tên một số đường phố mà em biết, miêu tả một số đặc điểm chính. + Theo em đường đó là an toàn hay nguy hiểm? Tại sao? - Chia lớp thành 4 nhóm. + Những đường phố nào có nhiều dấu "có" là an toàn, nhiều dấu "không" là kém an toàn. - GV nhấn mạnh những đặc điểm con đường an toàn và bổ sung thêm những đặc điểm kém an toàn. ª Hoạt động 3: Luyện tập tìm con đường đi an toàn (Xem sơ đồ SGV) - Kết luận. ª Củng cố - Dặn dò: - Em cần có thói quen quan sát xe cộ trên những đường phố. + Độ rộng hẹp, có nhiều hay ít người, xe cộ, đường một chiều hay hai chiều, có biển báo tính hiệu giao thông không, có đèn tín hiệu giao thông không, đèn chiếu sáng, có vạch đi bộ qua đường, có dải phân cách, có vỉa hè không, có đường sắt chạy qua không... - Các nhóm trình bày và nêu chú ý khi đi trên con đường có đặc điểm không an toàn. - HS trình bày. - Cần chọn con đường an toàn khi đi đến trường, con đường ngắn không phải là con đường an toàn nhất. - Cần lựa chọn con đường theo đặc điểm của địa phương. AN TOÀN GIAO THÔNG Bài 6: An toàn khi đi ô tô, xe buýt I. Mục tiêu: - HS biết nơi chờ xe buýt (xe khách, xe đò), ghi nhó những quy định khi lên, xuống xe. - HS biết thực hiện đúng các hành vi an toàn khi đi ô tô, đi xe buýt. - Có thói quen thực hiện hành vi an toàn trên các phương tiện giao thông công cộng PTQTCC. II. Đồ dùng: - Các tranh (theo SGK), ảnh cho hoạt động nhóm. - Các phiếu ghi tình huống cho hoạt động 3. III. Các hoạt động: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 12' 13' 10' 2' A- Bài cũ: "Con đường an toàn đến trường". B- Bài mới: ª Hoạt động 1: Giới thiệu bài. ª Hoạt động 2: An toàn lên, xuống xe buýt. + Em nào đã được đi xe buýt? + Xe buýt đỗ ở đâu để đón khách? + Ở đó có đặc điểm gì để ta dễ nhận ra? ª Hoạt động 3: Hành vi an toàn khi ngồi trên xe buýt. - Kết luận. - Gọi HS nhắc lại. ª Hoạt động 4: Thực hành. ª Củng cố - Dặn dò: - HS nêu đặc điểm. + Bến đỗ xe buýt. + Nơi có mái che, chỗ ngồi chờ hoặc có biển đề "Điểm đỗ xe buýt". + Khi đi trên xe buýt ta cần thực hiện nếp sống văn minh để không ảnh hưởng gì đến người khác. + Ngồi ngay ngắn, không thò đầu, thò tay ra ngoài cửa sổ. + Phải bám vịn vào ghế hoặc tay vịn khi xe chuyển bánh. + Cần đón xe buýt ở đúng nơi quy định. + Khi đi xe em cần thực hiện các hành vi an toàn cho mình và cho người khác.

Giáo Án Lớp 4 Môn An Toàn Giao Thông

BIỂN BÁO HIỆU GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ I . Mục tiêu: Kiến thức : – Học sinh biết thêm 12 nội dung biển báo hiệu giao thông phổ biến. – HS hiểu ý nghĩa, tác dụng, tầm quan trọng của biển báo hiệu giao thông. Kĩ năng: -HS nhận biết nội dung của các biển báo hiệu ở các khu vực trường học, gần nhà hoặc thường gặp. Thái độ: -Khi đi đường có ý thức chú ý đến các biển báo. – Tuân theo luật và đi đúng phần đường quy định của biển báo hiệu giao thông. II. Nội dung Phần giáo viên Học sinh Oân các biển báo hiệu đã học: + Biển báo cấm: Để biểu thị các điều cấm,người đi đường phải chấp hành những điều cấm mà biển đã báo. Biển số 101, 102, 112. + Biển báo nguy hiểm : Để cảnh báo các tính huống nguy hiểm có thể xảy ra cho người đi đường biết trước sự nguy hiểm phía trước để phòng ngừa tai nạn. Biển số 104, 210, 211. + Biển chỉ dẫn :Để chỉ dẫn hướng đi hoặc các điều cần biết nhằm thông báo cho người đi đường biết những thông tin cần thiết giúp cho việc đi lại được an toàn. Biển số ( 423 a,b. 424a.434. 443 ) Chuẩn bị : A/ giáo viên: 23 biển báo hiệu( 12 biển báo mới và 11 biển báo đã học ) * Hoạt Động Chính: Hoạt động 1: Oân tập và giới thiệu bài mới. A/mục tiêu: HS hiểu nội dung các biển báo hiệu thông dụng, quen thuộc mà các em thường gặp ở gần trường hoặc trên đường về nhà -HS nhớ lại ý nghĩa của 11 biển báo hiệu đã học. -HS có ý thức thực hiện theo quy định của biển báo hiệu khi đi đường. B/ cách tiến hành: Để điều khiển người và phương tiện giao thông đi trên đường được an toàn, trên các đường phố người ta đặt các cột biển báo hiệu khi đi đường . Gv hỏi : Cả lớp đã nhìn thấy biển báo hiệu đó và có biết ý nghĩa của biển báo không. + GV nhắc lại ý nghĩa các biển báo hiệu, nơi thường gặp các biển báo này, nếu nhiều em chưa biết (VD: Biển báo cấm đi ngược chiều, thường đặt ở đâu đoạn đường một chiều. ) + để nhớ lại các biển báo đã học, các em chơi trò chơi. Lần lượt từng em cô đọc các biển báo chọn các biển báo đúng đứng về nhóm của mình ( có 11 biển đúng để trên bàn gv và 4 biển sai)nhóm nào chọn đúng khen.nhóm nào chọn sai nhảy lò cò. Hoạt Động 2 :Tìm Hiểu nội dung biển báo. A/ mục tiêu: HS biết thêm 12 biển báo hiệu mới trong các nhóm biển báo đã học. – Củng cố nhận thức về đặc điểm nhận thức hình dáng các loại biển báo hiệu . B/ cách tiến hành: – Gv đưa ra biển báo hiệu mới ; Biển số 110a 122. -Hỏi em hãy nhận xét hình dáng, màu sắc, hình vẽ của biển báo. – Biển báo này thuộc nhóm biển báo nào ? ( hoặc được gọi là biển báo gì ). -Ý nghĩa biểu thị những điếu cấm người đi đường phải chấp hành theo điều cấm mà biển báo đã báo Căn cứ hình vẽ bên trong em có thể biết nội dung cấm của biển là gì? Biển này có đặc điểm gì ? Màu sắc ? .Hình vẽ? Chỉ điều gì ? * GV đưa ra biển 122 hỏi đây là biển báo hiệu gì ? GV đưa ra 3 biển báo hiệu : 208, 209, 233. -Căn cứ vào đặc điểm nói trên, em cho biết biển báo này thuộc nhóm biển báo hiệu nào? -Để báo trước cho người đi đường biết các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra để đề phòng tai nạn. Căn cứ hình vẽ bên trong em cho biết nội dung báo hiệu sự nguy hiểm của các biển. Biển số 208 ?. Đặc điểm.? Biển báo 209 ? Biển báo 233 ? + Có thể cho các em lên bảng chọn các biển báo mà gv có ghi tên biển báo trên bảng. Hoạt Động 3 : A/ Mục tiêu: – HS nhớ lại nội dung của 23 biển báo hiệu (12 biển báo mới và 11 biển đã học ) B/ Cách tiến hành. – GV treo 23 biển báo hiệu lên bảng. – Yêu cầu quan sát trong 1 phút và nhớ biển báo nào tên gì ?. – Lần lượt từ nhóm 1 đến nhóm 5 – Lần lượt GV gọi 1 hs trong mỗi nhóm đọc tên biển báo hiệu đó, nói ý nghĩa, tác dụngcủa biển báo, hs khác trong nhóm có thể bổ sung. -Gv nhận xét tuyên dương nhóm nào trả lời nhanh và đúng nhất. V/ Củng Cố : Gv tóm tất phần ghi nhớ. Biển báo hiệu giao thông gồm 5 nhóm. GV nhận xét tiết học. +Dặn dò : Đi đường thực hiện theo biển báo, thấy có biển báo mới không biết nội dung ghi lại, đến -Quan sát trên đường đi vẽ 2-3 biển báo hiệu mà các em thường gặp. -Gọi 2-3 hs dán vẽ về biển báo hiệu mà em đã nhìn thấy cho cả lớp xem, nói tên biển báo hiệu đó và em đã nhìn thấy nó ở đâu. -Chia 3 nhóm . -Hình tròn, nền trắng, viền màu đỏ màu đen. -Biển báo cấm. -Hs chỉ biển số 110a. – Hình tròn. – Nền trắng. – Chiếc xe đạp -Cấm xe đạp – Dừng lại. – Nhận xét hình dáng , màu sắc – Nhóm biển báo nguy hiểm. – Hs trả lời -Báo hiệu giao nhau với đường ưu tiên(Hình tam giác đầu nhọn chúc xuống.) -Biểnbáo nơi giao nhau có tín hiệu đèn. -Báo hiệu có những nguy hiểm khác – Chia lớp thành 5 nhóm. – Các nhóm quan sát. – Mỗi nhóm lên lần lượt từng em. Bài 2 VẠCH KẺ ĐƯỜNG, CỌC TIÊU VÀ RÀO CHẮN I/ Mục tiêu: Kiến thức :Hs hiểu ý nghĩa, tá dụng của vạch kẻ đường, cọc tiêu và rào chắn trong giao thông. Kỹ năng :Hs biết các loại cọc tiêu, rào chắn, vạch kẻ đường và xác định đúng nơi vạch kẻ đường, cọc tiêu, rào chắn, biết thực hành đúng quy định. 3 Thái Độ: Khi đi đường luôn biết quan sát đến mọi tín hiệu giao thông để chấp hành đúng luật giao thông đường bộ đảm bảo ATGT. II. Nội dung ATGT. Vạch kẻ đường. -Vạch kẻ đường làmột dạng báo hiệu để hướng dẫn, tổ chức, điều khiển giao thông nhằm bảo đảm an toàn và có khả năng thông xe. – Vạch kẻ đường có thể dùng độc lập và có thể kết hợp với các loại biển báo hiệu giao thông, hoặc đèn tín hiệu chỉ huy giao thông . – Vạch kẻ đường bao gồm cả các vạch kẻ, mũi tên và các chữ viết. Vạch kẻ đường được chia làm 2 loại + Vạch nằm ngang (kẻ vạch trên mặt đường ). +Vạch đứng( kẻ trên thành vỉa hè và một số bộ phận khác của đường ) 2.Cọc tiêu và tường bảo vệ : Cọc tiêu hoạêc tường bảo vệ đặt ở mép các đoạn đường nguy hiểm có tác dụng hướng dẫn cho người đi đường biết phạm vi nền đường an toàn và hướng đi của tuyến đường. Cọc tiêu cao 60 cm, có tiết diện vuông, sơn trắng, riêng đầu trên sơn đỏ. Các cọc tiêu có thể liên kết lại thành tường rào.(Vd :Trên quốc lộ 51 ) Cọc tiêu thường được cắm vào 2 đầu cầu, Lưng các đường cong và các đoạn đường nguy hiểm khác ( đường thắt hẹp, đường quá cao, có công trình ngầm, đường qua ao, hồ sông suối, hay bãi lầy hoặc nơi khó phân biệt với mặt đường). Hàng cọc tiêu có thể thay bằng tường bảo vệ hoặc cây xanh bên đường quét vôi trắng. Hàng rào chắn: + Mục đích ngăn không cho người và xe qua lại .Có 2 loại : + Hàng rào chắn cố định( ở chỗ nơi đường thắt, đường hẹp ). + Hàng rào chắn di động, có thể nâng lên hạ xuống, đẩy ra , đẩy vào, hoặc đóng mở được. III. Chuẩn Bị : Giáo viên: 7 phong bì dày trong mỗi phong bì là hình 1 biển báo hiệu ở bài 1. Các biển báo hiệu ở bài 1 Một số hình ảnh bổ sung cho sgk về vạch kẻ đường, cọc tiêu, rào chắn, các hình ảnh kết hợp có cả vạch kẻ đường rào chắn và biển báo, ở một ngã tư có cả đèn hiệu báo vạch kẻ đường, rào chắn. Phiếu học tập đủ cho học sinh cả lớp. Học sinh Quan sát những nơi có vạch kẻ đường, tìm hiểu xem có những loại vạch kẻ đường nào. IV/ Các hoạt động chính : Hoạt động dạy Hoạt động học Hoạt động 1 : a/ mục tiêu : Hs nhớ lại đúng tên, nội dung của 23 biển báo đã học. -Nhận biết và ứng dụng sử lý nhanh khi gặp biển báo. – b/ cách tiến hành : + Trò chơi 1 :” Hộp thư chạy “ + Gv giới thiệu trò chơi, cách chơi và điều khiển cuộc chơi. – Cô có một tập phong bì có trong thư nội dung là các lệnh truyền đi các trạm giao thông. + Quản ca cho cả lớp hát các bài hát vui. Hs vừa hát vừa truyền tay các tập phong bì. Khi có lệnh ( dừng ) tất cả phải dừng hát, HS đang có tập phong bì trong tay. Rút chọn 1 bì và đọc tên của biển báo, và nói điều phải làm theo nội dung hiệu lệnh của biển báo, cuộc chơi tiếp tục cho đến hết tập phong bì. + Trò chơi 2 : Gv treo một số bảng tên biển báo đã học ở bài 1 lên bảng, trên bàn gv có đặt những biển báo hiệu đã học , chia lớp thành 3 nhóm lần lượt gọi 3 em đại diện cho 3 nhóm lên tìm tên biển báo đặt đúng chỗ có tên biển báo đó và giải thích biển báo này thuộc nhóm biển báo nào? . Khi gặp biển báo này người đi đường phải thực hiện theo lệnh hay chỉ dẫn như thế nào ?. Nếu trả lời đúng được 1 điểm, trả lời sai o điểm. Mỗi nhóm trả lời 4 biển , nếu đúng cả 4 được 4 điểm. Hoạt động 2 :A/ Mục tiêu : Hs hiểu ý nghĩa sử cần thiết của cạch kẻ đường. HS biết vị trí các loại vạch kẻ khác nhau để thực hiện cho đúng. B/ cách tiến hành : – Gv lần lượt nêu các câu hỏi cho học sinh nhớ lại và trả lời. – Những ai đã nhìn thấy vạch kẻ trên đường ? – Em nào có thể mô tả ( chỉ trên hình nếu có ) các loại vạch kẻ trên đường em đã nhìn thấy( vị trí, hình dạng, màu sắc.) -Em nào cho biết người ta kẻ trên đường vạch trắng để làm gì ? + Gv giải thích các dạng vạch kẻ, ý nghĩa một số vạch kẻ đường hs cần biết, vạch đi bộ qua đường, vạch dừng xe, vạch giới hạn cho xe thô sơ, vạch liền, vạch phân chia làn đường cho các loại xe, mũi tên chỉ hướng đi của xe – Dùng bảng vẽ các loại vạch ( nếu không có tự vẽ theo sách học sinh ). Hoạt động 3 :Tìm hie … giao thông trên mặt nước, có mấy loại GTĐT. B/ cách tiến hành. Những nơi nào có thể đi lại trên mặt nước được ? + Tàu thuyền có thể đi lại từ các tỉmh này đến các tỉnh khác, nơi này đến nơi khác, mạng lưới giao thông đó gọi là GTĐT. – Người ta có thể chia GTĐT thành 2 loại : Giao thông nội địa và giao thông đường biển. + Kết luận: GTĐT ở nước ta rất thuận tiện vì có nhiều sông, kênh rạch,GTĐT là một mạng lưới giao thông quan trọng nhất ở nước ta. Hoạt động 3: Phương tiện giao thông đường thuỷ nội địa. A/ Mục tiêu : Hs hiểu mặt nước ở đâu có thể hình thành GTĐT, và biết gọi các phương tiện giao thông đường thuỷ. B/ Cách tiến hành. +Hỏi có phải bất cứ ở đâu trên mặt nước (sông suối, hồ ao.)cũng có thể đi lại được, trở thành đường giao thông?. + Trên sông trên hồ lớn, trên kênh rạch. Ví như đường quốc lộ đường tỉnh là đường sông, đường huyện là kênh, đường xã là rạch. + Để đi lại trên mặt nước chúng ta cần có các phương tiện GTĐT riêng. Em nào cho biết đó là các loại phương tiện nào? + Các loại phương tiện giao thông nội địa. -Thuyền có thuyền gỗ, thuyền nan , thuyền độc mộc, miền nam còn gọi là ghe, gió lái – Phà(phương tiện vận chuyển hình chữ nhật, lòng phẳng dùng để chở người và các loại xe qua sông. ) – Thuyền ghe gắn máy, tàu thuỷ, tàu cao tốc, sà lan,phà máy, đó là các phương tiện cơ giới, chạy bằng động cơ có sức chở lớn, đi nhanh. + Cho hs xem tranh các phương tiện GTĐT nói tên từng loại phương tiện. Hoạt động 3 :Biển báo hiệu GTĐT nội địa. + Gv Trên mặt nước cũng là đường giao thông, trên sông, trên rạch. Tàu thuyền đi lại ngược xuôi có thể gây tai nạn không ?. – Em hãy tưởng tượng có thể sảy ra những điều không may như thế nào ? +Trên đường thuỷ cũng có TNGT, vì vậy để bảo đảm an toàn GTĐT người ta cũng phải có biển báo hiệu giao thông điều khiển việc đi lại. + Em nào đã nhìn thấy biển báo hiệu GTĐT hãy vẽ lại biển báo đó cho các bạn xem. + Hôm nay các em sẽ học để nhận biết bước đầu 6 biển báo hiệu GTĐT, cần biết. Biển Báo Cấm Đậu; Gv nhận xét hình dáng, màu sắc trên hình vẽ? – Hình dáng. – Màu sắc. + Biển này có ý nghĩa cầm các loại tàu thuyền đâïu ở khu vực biển cấm. 2/Biển báo cấm phương tiện thô sơ đi qua. – Hs nhận xét về hình dáng, màu sắc, hình vẽ, ( Hình vuông, có gạch chéo màu đỏ trên hình người chèo thuyền.) – Biển báo này cấm thuyền, phương tiện tô sơ không qua được. Biển báo cấm rẽ phải hoặc rẽ trái. – Hs nhận xét hình vuông nền trắng, viền đỏ có hình mũi tên rẽ phải hoặc rẽ trái. – Biển báo này có ý nghĩa cấm tàu thuyền rẽ phải, trái biển báo được phép đỗ. – Nhận xét: Hình vuông màu xanh lam có chữ P ở giữa nền trắng. – Biển báo này được phép an toàn. Biển báo phìa trước có bến phà, bến đò. -Hình vuông, nền màu xanh lam, có hình vẽ tượng trưng con thuyền trên mật nước, màu trắng. – Ý nghĩa: báo cho tàu thuyền biết phìa trước có bến đò, phà chở khách qua sông. C/ Kết luận :Đườùng thuỷ là một loại đường giao thông, có rất nhiều phương tiện qua lại, do đó cần có chỉ huy giao thông dể tránh tai nạn. V.Củng cố : có thể hát bài (con kênh xanh xanh ). – Về xem lại các hình ảnh sông biển, kênh rạch – Hs theo dõi. – Hs xem bản đồ – 2-3 hs nêu. – Người ta có thể đi lại trên sông, hồ, trên các kênh rạch,trên biển. -Hs lắng nghe. – 2-3 hs nhắc lại. +Những nơi có đủ bề rộng, độ sâu cần thiết với độ lớn của tàu, thuyền có thể trở thành đường GTĐT được. – Cho hs tự nêu. – Hs nhận xét. -HS xem tranh trả lời. – 2-3 Hs trả lời. – 1hs. – Hs lắng nghe. – Hình vuông – Viền đỏ, có đường chéo đỏ. – Hs quan sát. – Hs nêu. – HS quan sát – Hs nhắc lại. – Hs nhắc lại. – Hs quan sát. – Hs nhắc lại. Bài 6. AN TOÀN KHI ĐI TRÊN CÁC PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG CÔNG CỘNG I.Mục tiêu: Kiến thức. – Hs biết các nhà ga bến tàu, bến xe, bến phà, là nơi các phương tiện giao thông công cộng đỗ để đón khách lên xuống tàu, xe, thuyền đò – Hs biết lên xuống tàu thuyền, ca nômột cách an toàn. – Biết các quy định khi ngồi trên xe ô tô, xe khách, trên tàu, thuyền, ca nô. kỹ năng: Có các hành vi đúng khi đi trên các phương tiện GTCC , xếp hàng khi lên xuống, bám chặt tay vịn, thắt dây an toàn, .. Thái độ. Có ý thức thực hiện đúng các quy định trên các phương tiện GTCC để bảo đảm an toàn cho bản thân và cho mọi người. II.Nội dung an toàn giao thông. Các loại phương tiện GTCC. Đi trong thành phố: xe buýt, xe đưa đón học sinh. Đi đường dài: xe ôtô chở khách, tàu hoả, ca nô, tàu thuỷ. Những quy định khi đi trên các phương tiện GTCC. Khi lên xuống phải xếp hàng không chen lấn xô đẩy, ngồi trên xe ô tô con phải có dây thắt lưng an toàn Ngồi trên xe phải đúng chỗ không đi lại làm mất trật tự, không ngồi trong xe thò tay ra ngoài, khạc nhổ, vứt rác ra xe,hành lý trên xe để đúng nơi quy định. Chuẩn bị: Giáo viên. Hình ảnh nhà ga biền tàu, bếùn xe , các hình ảnh người lên xuống tàu thuyền. Hình ảnh trên tàu thuyền có nhiều người ngồi yên, đúng vị trí và cũng có người ngồi không chắc chắn trên mạn thuyền. .. Học sinh. Nhớ kể lại các chuyến đi chơi, tham quan trên các phương tiện GTCC. Các Hoạt Động Chính: Hoạt động dạy Hoạt động học Hoạt động 1 :Khởi động về ôn GTĐT A/ mục tiêu. Củng cố cho Hs hiểu biết về GTĐT. B/ Cách tiến hành. – Tình huống: Chúng ta vừa đi chơi trên đường thuỷ, báo nhi đồng hỏi thử xem các bạn nhỏ biết gì về GTĐT? + Đường thuỷ là loại đường như thế nào ? Đường thuỷ có ở đâu? + Trên đường thuỷ có những loại phương tiện giao thông nào ?. Hoạt động 2: Giới thiệu nhà ga, bến tàu, bến xe. a/ Mục tiêu: -Hs hiểu biết về bến tàu , bến xe, nhà ga, điểm đỗ, các phương tiện GTCC, đó là nơi hành khách lên xuống tàu xe. – Có ý thức tôn trọng trật tự công cộng khi đi đến nhà ga, bến tàu.. b / Tiến hành: – Gv hỏi Bố me đã đưa em đi chơi đến đâu để mua vé và lên tàu ,ô tô. -ï Người ta gọi những nơi ấy bằng gì ?. + Ở những nơi thường chỗ dành cho người chờ đợi tàu xe gọi là gì?. + chỗ bán vé cho người đi tàu xe gọi là gì ? c/ Kết luận. Muốn đi bằng các phương tiện GTCC người ta phải đến nhà ga, bến xe hoặc bến tàu, để mua vé chờ đến giờ tàu, xe khởi hành mới đi. Hoạt động 3 : Lên xuống tàu xe. A/ Mục tiêu: Hs biết những quy định khi lên xuống và ngồi trên PTGTCC, có thói quen tôn trọng trật tự nơi công cộng. B/ Cách tiến hành – Gv gọi hs kể lại các chi tiết lên xuống khi đi xe Đi xe ôtô con, ngồi vào trong xe động tác nào đầu tiên ? Đi ô tô buýt: Xếp hàng thứ tự ở vỉa hè hoặc trong bến xe, bám chắc tay vịn mới bước lên xe Đi tàu hoả : + Lên theo thứ tự bám chắc tay vịn ở toa xe rồi đu lên, em nhỏ cò người lớn kèm. – Xếp hành lý đúng nơi quy định, ngồi đúng số ghế. Đi thuyền, ca nô: + Đi từ từ, bước vững chắc lên ván nên nắm tay người lớn khi lên, xuống tàu. + Đi thuyền phải ngồi trong khoang, ván thuyền. + Quan sát hỏi xem chỗ để phao cứu sinh đề phòng bất chắc chìm tàu phải có phao ngay. + Gv hỏi nếu chen nhau ai cũng vội vàng thì thuyền sẽ làm sao? ( làm thuyền tròng trành dễ lật ). C/ Khi lên xuống xe chúng ta chỉ lên xuống tàu xe khi đã dừng hẳn, lên xuống phải tuần tự không chen lấn xô đẩy, xuống xe phải quan sát mới qua đường. Hoạt động 3 : Ngồi ở bến tàu xe. A/ Mục tiêu. -Hs biết những quy định khi đi trên các phương tiện giao thông công cộng để bảo đảm an toàn cho bản thân và cho mọi người, có ý thức tôn trọng người khác, giữ gìn trật tự nơi công cộng. B/ cách tiến hành. + Em hãy kể về việc ngồi trên tàu xe, ( đặc biệt trên tàu hoả, ca nô, thuyền, xe buýt..) – Có ghế ngồi không ? – Có được đi lại không ? – Có được quan sát cảnh vật bên ngoài không? – Mọi người ngồi hay đứng ? + Giáo viên nêu các tình huống . + Đi tàu chạy nhảy trên các toa, ra ngồi ở bậc lên xuống o + Đi tàu ca nô đứng tựa lan can, cúi nhìn xuống nước. o +Đi thuyền thò chân xuống nước hoặc cúi xuống vục nước lên nghịch. o + Đi ô tô thò đầu ,tay ra ngoài. o + Đi ô tô buýt không cần bàm vịn vào tay vịn. o Gv phân tích những hành vi nguy hiểm không an toàn gây tai nạn chết người. C/ Kết luận : + không thò đầu tay ra ngoài cửa + Không ném các đồ vật ra cửa, hành lý để xếp đúng nơi quy định, không làm cản trở lối đi lên đi xuống của mọi người. V . Củng cố. Gv nhắc lại những quy định. + Khi lên xuống tàu xe, chỉ lên xuống khi tàu xe đã dừng hẳn. + Khi lên xuống không chen lấn xô đẩy, phải bám chắc vào thành, tay vịn,. + Xuống tàu xe phải quan sát khi bước sang đường. + Khi ngồi trên tàu xe phải tìm chỗ ngồi chắc chắn. + Không thò đầu, tay, chân ra ngoài thành xe. + Không đi lộn xộn không vứt rác bừa bãi, giữ gìn trật tự. + Tàu thuyền đi lại trên mặt nước từ nơi này đến nơi khác. + Ở khắp mọi nơi, biển sông, hồ, kênh, rạch. + Có nhiều loại:Tàu, ca nô,thuyền, ghe.. – Hs trả lời ( nhà ga,bến tàu, bến xe ). – Phòng chờ, nhà chờ. – Phòng bán vé. -3-5 em nhắc lại. – Hs kể. – HS trả lời – Hs nhắc lại – Hs lắng nghe -Hs tự nêu. + 3-5 hs nhắc lại. -Hs lắng nghe. + Hs ghi nhớ. + Hs nhắc lại .

Cập nhật thông tin chi tiết về Vẽ Tranh An Toàn Giao Thông trên website Acevn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!