Xu Hướng 6/2023 # Trung Tâm Tin Học # Top 14 View | Acevn.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Trung Tâm Tin Học # Top 14 View

Bạn đang xem bài viết Trung Tâm Tin Học được cập nhật mới nhất trên website Acevn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

CHUẨN KỸ NĂNG SỬ DỤNG CNTT NÂNG CAO

SỐ TIẾT: 90

– Đối tượng: Đã có chứng chỉ A tin học hoặc tương đương hoặc Có chứng chỉ Ứng dụng CNTT cơ bản.

– Mục Tiêu: Trang bị cho học viên các kiến thức và kỹ năng xử lý văn bản nâng cao; sử dụng bảng tính và trình chiếu nâng cao đáp ứng 3 Mô đun IU07, IU08, IU09 của thông tư 03 – BTTTT để thi lấy chứng chỉ sử dụng CNTT nâng cao.

– Đơn giá:  1.200.000 đồng (kèm tài liệu, không bao gồm lệ phí thi).

– Lịch học: Từ 18g00 – 21g00 vào ngày thứ 2-4-6 hoặc 3-5-7.

– Hình thức học: Trực tiếp trên máy, mỗi người 1 máy.

– Nội dung:

I. U07: XỬ LÝ VĂN BẢN NÂNG CAO

1. Thiết lập môi trường làm việc tối ưu

Lựa chọn chế độ và thiết đặt phù hợp

Áp dụng mẫu (template): Áp dụng mẫu; Tạo và lưu mẫu mới.

2. Định dạng nâng cao

2.1. Văn bản

Text wrapping

Word Art

Watermark

2.2. Đoạn

Tạo, thay đổi và cập nhật kiểu dáng (style) ký tự.

Áp dụng và loại bỏ các lựa chọn đánh số nhiều mức trong đoạn.

2.3. Cột

2.4. Bảng

3. Tham chiếu và liên kết

3.1 Tiêu đề, chân trang, chân bài

3.4. Kết nối, nhúng dữ liệu

4. Trường và biểu mẫu

4.1. Trường văn bản (Field)

Cách tạo trường trong văn bản

Đặt tên, thay đổi định dạng trường;

4.2. Biểu mẫu văn bản (Form)

4.3. Phối thư/Phối ghép văn bản (Merge)

5. Biên tập văn bản trong chế độ cộng tác

5.1. Lần vết và rà soát (Track Changes)

5.2. Tài liệu chủ (Master Document)

Tạo một tài liệu chủ mới

Thêm, bớt  một tài liệu con cho tài liệu chủ;

5.3. Bảo vệ tài liệu

Gắn/gỡ bỏ mật khẩu cho việc mở, thay đổi một văn bản

Bảo vệ một văn bản bằng cách chỉ cho phép nhận xét và sử dụng tính năng lần vết các thay đổi

6. Chuẩn bị in

Tạo, thay đổi, xóa các dấu phân đoạn trong văn bản.

Thay đổi hướng trang, căn lề dọc, đặt lề cho phân đoạn.

Áp dụng các đầu trang, cuối trang khác nhau cho mỗi phân đoạn, cho trang đầu, trang chẵn, trang lẻ.

II. IU08: SỬ DỤNG BẢNG TÍNH NÂNG CAO

1. Thiết lập môi trường làm việc tối ưu

1.1. Thiết lập bảng tính, các thuộc tính của bảng tính

1.2. Sử dụng mẫu (Template)

1.3. Bảo mật dữ liệu

Đặt, hủy mật khẩu bảo vệ khi mở; mật khẩu đối với ô, trang tính.

Che dấu (hide), bỏ che dấu các công thức.

2. Thao tác bảng tính

2.1. Ô và vùng ô

Áp dụng tự động định dạng, kiểu cách (style) cho một vùng (range) các ô.

Định dạng có điều kiện theo nội dung ô.

2.2. Trang tính

Chia tách một cửa sổ. Di chuyển, loại bỏ các  thanh chia tách.

Thiết lập chế độ ẩn hiện các dòng cột của trang tính.

Các lựa chọn dán đặc biệt (paste special) khác nhau.

2.3. Hàm và công thức

Sử dụng các hàm toán học, thống kê, thời gian, tài chính, văn bản, cơ sở dữ liệu.

Tìm và sửa lỗi trong hàm.

Sử dụng mảng trong hàm.

Sử dụng các hàm kiểm tra (ví dụ: vlookup, hlookup).

Tạo các hàm lồng nhau hai mức.

Sử dụng tham chiếu 3 chiều bên trong hàm sum.

Sử dụng các tham chiếu hỗn hợp trong các công thức.

2.4. Biểu đồ

Tạo biểu đồ kết hợp dạng cột và dạng đường.

Thay đổi kiểu biểu đồ (trên cùng tập dữ liệu).

Thêm, xóa tập dữ liệu trong một biểu đồ.

2.5. Liên kết, nhúng và nạp dữ liệu từ ngoài

Nhập, sửa, hủy một siêu liên kết trong trang tính.

Liên kết dữ liệu bên trong một bảng tính, giữa các bảng tính, giữa bảng tính và các ứng dụng khác.

Nhập và xuất dữ liệu XML.

2.6. Phân tích dữ liệu

Sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu tự động.

Bảng trụ xoay (pivot table).

Lọc và phân lớp dữ liệu trong bảng trụ xoay.

2.7. Sắp xếp và lọc dữ liệu

Tạo một danh sách theo yêu cầu và sắp xếp theo yêu cầu.

Lọc một danh sách (lọc tự động, lọc nâng cao).

2.8. Kiểm tra sự hợp thức của dữ liệu (Validating)

3. Biên tập và lần vết

3.1. Ghi chú, nhận xét, thay đổi (sửa, xóa) nội dung trang tính

3.2. Lần vết các thay đổi đối với bảng tính

Bật, tắt việc ghi vết thay đổi. Lần vết các thay đổi trong một bảng tính.

So sánh và trộn các trang tính.

III. IU08: SỬ DỤNG TRÌNH CHIẾU NÂNG CAO

1. Lập kế hoạch cho việc trình chiếu

1.1. Tìm hiểu về bối cảnh trình chiếu

1.2. Thiết kế nội dung và hình thức bài trình bày hiệu quả

Xây dựng dàn bài (outline) trình chiếu hợp lý

Phân bố thời gian cho từng mục nội dung, cho mỗi trang chiếu.

2. Trang thuyết trình chủ và các mẫu

2.1. Trang thuyết trình chủ (trang chủ)

Sử dụng một trang thuyết trình chủ (master slide) mới, tiêu đề chủ mới cho bài trình chiếu.

Biên tập phần trình bày của trang chủ: phông chữ, định dạng đánh dấu đầu dòng (bullet), màu nền, hiệu ứng, khung (placeholder) trong trình bày trang chủ.

2.2. Mẫu (Template)

Sử dụng mẫu đang có và tạo mẫu mới.

Sửa đổi thiết kế nền (theme) cho mẫu đang dùng.

3. Các đối tượng đồ họa

3.1. Định dạng các đối tượng đồ họa, tranh ảnh

3.2. Xử lý các đối tượng đồ họa

Sao chép, thu phóng đối tượng đồ họa; lưu đối tượng đồ họa theo kiểu tệp .bmp, .gif, .jpeg, .png.

Chuyển đổi ảnh thành đối tượng vẽ và biên tập nó.

3.3. Sử dụng đồ thị, sơ đồ

3.4. Đa phương tiện trong trang chiếu: âm thanh, đoạn phim, hoạt hình

4. Liên kết, nhúng, nhập/xuất các trang chiếu, bản trình chiếu

4.1. Liên kết, nhúng

Nhập, biên tập, xóa siêu liên kết trong bài trình chiếu.

Nhúng dữ liệu vào trang chiếu và thể hiện nó như một đối tượng; biết cách biên tập, xóa dữ liệu nhúng.

4.2. Nhập, xuất

Trộn các trang chiếu, cả một bản trình chiếu, văn bản liệt kê tóm tắt vào bản trình chiếu hiện tại.

Lưu các trang chiếu thành các tệp dạng gif, jpeg, bmp.

5. Quản lý các bản trình chiếu

5.1. Trình chiếu theo yêu cầu

Tạo, đặt tên, thể hiện một bản trình chiếu theo yêu cầu.

Sao chép, biên tập, xóa một bản trình chiếu theo yêu cầu.

5.2. Thiết lập cách thức trình bày

Cài đặt/hủy cài đặt về thời gian cho việc chuyển các trang chiếu.

Thay đổi các cách thức trình chiếu

5.3. Kiểm soát việc chiếu các trang

Thêm, sửa ghi chú khi trình bày.

Thể hiện màn hình đen hoặc trắng khi trình chiếu; tạm ngừng, khởi động trở lại, kết thúc trình chiếu.

Trung Tâm Tư Vấn Du Học Hàn Quốc Đáng Tin Cậy

Hiện nay trên mạng có nhiều thông tin về du học Hàn Quốc, nhưng có nhiều thông tin sai, không chính xác, cũng có thông tin đã quá cũ, do đó các bạn có ý định du học Hàn quốc nên tìm các trung tâm tư vấn du học Hàn Quốc uy tín để được cung cấp thông tin mới nhất và chính xác nhất.

Những trung tâm tư vấn du học Hàn Quốc đáng tin cậy 1. Trung tâm tư vấn du học Hàn Quốc Phương Nam Education

Hoạt động đến nay đã 10 năm, Phương Nam Education là trung tâm tại Việt Nam có liên kết với nhiều trường đại học nổi tiếng tại Hàn Quốc. Do đó trung tâm đã tư vấn cho hàng triệu du học sinh, hỗ trợ cho các em du học Hàn Quốc thành công.

Trung tâm tư vấn du học Hàn Quốc Phương Nam Education có nhiều chính sách hỗ trợ cho du học sinh:

Đội ngũ tư vấn của Phương Nam Education được đào tạo kỹ năng bài bản, luôn cập nhật những thông tin mới nhất để tư vấn du học Hàn Quốc cho các bạn du học sinh. Trung tâm hiểu rằng các bạn du học sinh rất lo lắng, bỡ ngỡ khi lần đầu nhập học tại nước ngoài, do đó trong quá trình thu xếp hành lý, trung tâm sẽ hướng dẫn chi tiết những hành lý nên mang theo, chia sẻ kinh nghiệm du học cũng như cuộc sống tại Hàn Quốc. Trung tâm luôn đồng hành cùng các bạn trong suốt quá trình du học Hàn quốc, do đó nếu có vấn đề về trường học, chỗ ở, hay những thắc mắc trong quá trình làm hồ sơ, các bạn hãy liên hệ trực tiếp với trung tâm tư vấn du học Phương Nam Education qua thông tin sau:

– Địa chỉ: Số 357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, Tp.Hồ Chí Minh – Điện thoại: (028) 3925 6284 – (028) 3925 9688 – Hotline: 1900 2650 – 0919 407 100 – Email: info@duhochanquoc.com – Webiste: https://duhochanquoc.com/

2. Trung tâm tư vấn du học Hàn Quốc Kanata

Trung tâm Kanata chuyên cung cấp và tư vấn thông tin dịch vụ du học Hàn Quốc cho các bạn du học sinh. Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tận tâm, trung tâm luôn sẵn lòng hỗ trợ hết mình cho các bạn học sinh – sinh viên, mang lại những dịch vụ tốt nhất. Các dịch vụ tại trung tâm Kanata bao gồm:

3. Trung tâm tư vấn du học Hàn Quốc Asung

Trung tâm Asung có 6 năm kinh nghiệm trong việc hỗ trợ du học sinh sang Hàn du học, trung tâm có nguồn nhân lực nhiều kinh nghiệm đến từ Hàn Quốc. Các dịch vụ tại trung tâm tư vấn du học Hàn QuốcAsung:

Giới Thiệu Về Trung Tâm

“Viện Đại học Mở Hà Nội là tổ chức hoạt động trong hệ thống các trường đại học quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo trực tiếp quản lý và được hưởng mọi quy chế của một trường đại học công lập”. “Viện Đại học Mở Hà Nội là cơ sở đào tạo đại học và nghiên cứu với các loại hình đào tạo Từ xa, đào tạo tại chỗ nhằm đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của xã hội…”. (Trích Quyết định 535/TTg ngày 03/11/1993 của Thủ tướng chính phủ về việc thành lập Viện Đại học Mở Hà Nội)

     - Trung tâm Đại học Mở Hà Nội tại Đà Nẵng được thành lập theo quyết định số 104/QĐ, do Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội ký ngày 05 tháng 05 năm 1994.      - Văn phòng đóng trên địa bàn TP. Đà Nẵng theo quyết định số 341/QĐ-UB, do Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng ký ngày 06 tháng 03 năm 1995.

1. Địa điểm đặt văn phòng:

     295. Nguyễn Tất Thành – Q. Hải Châu – TP. Đà Nẵng      Điện thoại: 0236(3.894.835/3.886.721)     Fax: 0236.3.894.836           Website: http://danang.hou.edu.vn       E-mail: dhmcdn@vnn.vn

 2. Chức năng nhiệm vụ:

     – Trung tâm là một đơn vị trực thuộc Trường Đại học Mở Hà Nội.

     – Điều hành công tác đào tạo của Viện tại khu vực Miền Trung, Tây Nguyên và Miền Nam.

3. Quy mô đào tạo:

     - Số lượng học viên đang theo học tại Trung tâm (tính đến thời điểm tháng 12/2011) là: 3.872 học viên, trong đó:

     + Hệ Từ xa: 4.277 học viên

     + Hệ Vừa làm vừa học: 215 học viên

    4. Ngành đào tạo:

     – Quản trị kinh doanh

     – Kế toán

     – Luật kinh tế

     – Ngôn ngữ Anh

     - Công nghệ thông tin           - Tài chính ngân hàng

5. Công tác tuyển sinh:

     - Hàng năm Trung tâm tuyển sinh cho các hệ đào tạo thành hai đợt:

     + Đợt 1: Từ tháng 3 đến tháng 7

     + Đợt 2: Từ tháng 9 đến tháng 12  

Trung Tâm Y Học Gia Đình

TRUNG TÂM Y HỌC GIA ĐÌNH – TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC HUẾGiám đốc: PGS. TS. Nguyễn Minh TâmPhó Giám đốc: ThS. Hồ Anh Hiến

Nhằm thực hiện chủ trương của Bộ Y tế về việc triển khai thí điểm đào tạo và hệ thống bác sĩ gia đình (BSGĐ) cho KV miền Trung và Tây Nguyên, với sự hỗ trợ của tổ chức Atlantic Philanthropies và hỗ trợ kỹ thuật từ ĐH Boston và các ĐH ở Bỉ, Trường ĐH Y Dược Huế đã thành lập Trung Tâm Y học Gia đình vào ngày 27/3/2015 và chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 10/12/2015.

I. Tổ chức nhân sự

Tổng số nhân sự hiện tại là 12 cán bộ. Ngoài ra, còn có các chuyên gia, bác sỹ từ các khoa, bộ môn khác tham gia khám chữa bệnh tại Trung tâm Y học Gia đình.

II. Chức năng, nhiệm vụ

– Chức năng đào tạo: Là cơ sở hỗ trợ giảng dạy lý thuyết và thực hành YHGĐ trong hệ thống đào tạo của Trường ĐH Y Dược Huế, cung cấp đào tạo đại học, sau đại học, định hướng chuyên ngành Y học Gia đình, các khóa học đào tạo liên tục chuyên ngành Y học Gia đình.

– Chức năng nghiên cứu khoa học: Trung tâm có chức năng nghiên cứu khoa học về Y học Gia đình, chăm sóc sức khoẻ ban đầu và chăm sóc ngoại trú.

– Chức năng khám chữa bệnh: Là một trong các cơ sở đầu tiên tiếp nhận người bệnh trong hệ thống cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và hoạt động lồng ghép trong hệ thống phòng khám của Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Trường ĐH Y Dược Huế.

Bác sĩ tham gia khám chữa bệnh chủ yếu là Bác sĩ Gia đình của Bộ môn YHGĐ và các bác sĩ đủ điều kiện hành nghề YHGĐ. Phòng khám Bác sĩ Gia đình là một bộ phận của Trung tâm, đồng thời là cơ sở thực hành và cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh theo nguyên lý Y học Gia đình:

   + Khám, chữa bệnh ngoại trú theo nguyên lý YHGĐ;    + Dự phòng và chăm sóc sức khỏe ban đầu;    + Quản lý, chăm sóc sức khỏe cá nhân và hộ gia đình;    + Theo dõi, quản lý các bệnh mạn tính (Đái tháo đường, tăng huyết áp, hen, COPD,..);    + Sàng lọc, phát hiện sớm ung thư;    + Khám, tư vấn và điều trị viêm gan;    + Khám, tư vấn các rối loạn tâm lý    + Tiêm chủng;    + Thực hiện truyền thông, giáo dục sức khỏe cho khách hàng

– Chức năng hỗ trợ các phòng khám Y học Gia đình tại cơ sở y tế tuyến dưới

   + Hỗ trợ, tư vấn thành lập và vận hành các phòng khám Y học gia đình tại tỉnh Thừa Thiên Huế và khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

   + Thực hiện công tác hỗ trợ chuyên môn cho cơ sở y tế tuyến dưới, hệ thống mạng lưới các phòng khám BSGĐ thông qua hệ thống E-learning và bệnh án điện tử.

III. Phương hướng hoạt động của Trung tâm

Trong thời gian tới, Trung tâm Y học Gia đình sẽ tiếp tục củng cố nâng cao chất lượng đào tạo, khám chữa bệnh để trở thành một địa chỉ đáng tin cậy giúp đào tạo các BSGĐ có đủ năng lực cho cả khu vực miền Trung và Tây Nguyên, giúp cải thiện nâng cao chất lượng y tế tuyến y tế cơ sở, mang lại những lợi ích thiết thực cho người dân.

Đồng thời Trung tâm Y học Gia đình tiếp tục hoàn thiện trở thành một Trung tâm Y học gia đình kiểu mẫu không chỉ ở tỉnh Thừa Thiên Huế và khu vực mà trên cả nước, hướng tới một Trung tâm chăm sóc ban đầu quốc tế.

Cập nhật thông tin chi tiết về Trung Tâm Tin Học trên website Acevn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!