Visa Du Học Malaysia Và Cách Làm Thủ Tục Xin Visa Du Học Malaysia 2024

Cách làm thủ tục xin visa du học Malaysia 2024

Các thủ tục nhập cảnh của Bộ Xuất Nhập Cảnh Malaysia bao gồm:

Được chấp nhận nhập học

– Được chấp nhận cho một khoá học toàn thời gian (bao gồm cả khoá học tiếng Anh) ở̉ một trường công lập hoặc dân lập.

– Có đủ khả năng tài chính cho việc học tập và sinh hoạt.

– Có sức khoẻ và nhân cách tốt.

– Có ý định nghiên cứu và học tập nghiêm túc.

Thủ tục đăng ký visa cho học sinh, sinh viên.

Thủ tục đăng ký visa cho học sinh, sinh viên quốc tế được thông qua các cơ quan giáo dục của Malaysia. Quá trình xem xét, đánh giá, chấp nhận và cấp visa cho học sinh, sinh viên được Bộ Xuất Nhập Cảnh Malaysia thực hiện.

Ngoại trừ học sinh, sinh viên từ Trung Quốc sẽ lấy visa ở Đại sứ quán Malaysia tại Trung Quốc.

Các thành viên gia đình

Bố mẹ của sinh viên

Vợ, chồng, con cái và bố mẹ của sinh viên từ những nước Trung Đông

Vợ, chồng, con cái của những sinh viên theo học các chương trình cao học.

Quy trình xin visa du hoc Malaysia

Bước 2: Đơn xin học của sinh viên được cơ quan giáo dục chấp nhận vào học, sau đó sẽ giúp sinh viên xin visa ở Bộ Xuất Nhập Cảnh Malaysia (trừ sinh viên Trung Quốc).

Bước 3: Khi đã được chấp thuận, thư đồng ý cấp visa cho sinh viên sẽ được Bộ Xuất Nhập cảnh cấp cho trung tâm giáo dục để họ gửi đến cho sinh viên.

Bước 4: Trước khi tới Malaysia, sinh viên phải báo cho trung tâm giáo dục của họ số cổng sân bay, số chuyến bay, ngày và thời gian tới.

Bước 5: Khi tới sân bay tại Malaysia, đại diện của trung tâm giáo dục sẽ đón sinh viên ở trạm kiểm soát nhập cảnh ở Malaysia

Bước 6: Trong vòng 2 tuần kể từ khi sinh viên tới, trung tâm giáo dục sẽ gửi hộ chiếu của sinh viên tới Bộ Xuất Nhập cảnh để xin cấp visa sinh viên.

1. Hồ sơ xin visa du học Malaysia

Hồ sơ xin visa du học Malaysia bao gồm:

– Hồ sơ học tập

– Giấy xác nhận nhập học do trường đại học ở Malaysia cấp

– Lệ phí xét hồ sơ visa.

Theo như quy định, sinh viên Việt Nam sang du học ở Malaysia sẽ được cấp “Letter of Approval” của Sở di trú Malaysia cấp. Thời gian xét cấp thư này mất khoảng 2 tháng.

Bạn không thể tự xin “Letter of Approval” mà trường đại học ở Malaysia sẽ giúp bạn xin thư này. Đi du học Malaysia bạn không cần chứng minh tài chính và không bắt buộc tham dự phỏng vấn tại đại sứ quán Malaysia.

Để xin “Letter of Approval”, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

– Giấy khai sinh

– Bằng cấp cao nhất đã đạt được

– Học bạ / bảng điểm

– Hộ chiếu

– 10 ảnh 4×6

– Đơn xin học (theo mẫu của trường)

Các giấy tờ khi đi du học Malaysia

Student pass và student visa (thẻ sinh viên và thị thực sinh viên) Mỗi sinh viên quốc tế đều cần phải sở hữu một thẻ sinh viên và thị thực sinh viên có hiệu lực để có thể sinh sống và học tập tại Malaysia hợp pháp. Theo luật Malaysia thì chỉ có trường công hoặc những trường tư thuộc thẩm quyền của bộ giáo dục đại học và bộ nội vụ mới được nhận sinh viên quốc tế.

Sinh viên quốc tế sẽ phải nộp đơn xin làm thẻ sinh viên để có đủ điều kiện làm thị thực. Sau đó nhà trường sẽ cung cấp cho bạn thẻ sinh viên tạm thời và thị thực sinh viên để nhập cảnh vào Malaysia, sinh viên sẽ được nhận thẻ sinh viên chính thức sau khi đến đây.

Trước khi lên đường

Sau khi có giấy chứng nhận để được cấp thẻ sinh viên thì sinh viên sẽ được cấp thị thực dành cho du học sinh ngay sau khi nhập cảnh vào Malaysia. Trước đó, sinh viên sẽ phải nộp một số giấy tờ hồ sơ cần thiết và nộp một khoản phí nhất định để nhà trường đăng ký nộp hồ sơ xin cấp thẻ sinh viên cho sinh viên.

Nếu hồ sơ của bạn được thông qua, cục quản lý xuất nhập cảnh của Malaysia sẽ gửi một giấy chứng nhận đủ điều kiện được cấp student pass về trường. Nhà trường sẽ gửi bản chính giấy chứng nhận đó đến tận tay bạn tại Việt Nam, kèm theo một biên bản có đóng mộc xác nhận bạn đủ các tố chất cần thiết để du học (personal bond). Các loại giấy tờ này sẽ là student pass tạm thời giúp bạn có thể đủ điều kiện du học Malaysia dưới hình thức là một sinh viên.

Nhập cảnh

Bạn phải cầm sẵn giấy chứng nhận được cấp thẻ sinh viên khi đến cửa khẩu tại Malaysia. Sau khi đáp xuống sân bay, người đại diện của trường sẽ đón sinh viên tại cửa khẩu. Sau đó bạn sẽ được cấp một giấy thông hành đặc biệt (special pass) để có thể được nhập cảnh vào Malaysia. Điều đáng lưu ý là loại thẻ này chỉ có hiệu lực trong vòng 2 tuần và trong vòng 2 tuần đó, sinh viên phải đến cục xuất nhập cảnh để nhận thẻ sinh viên chính thức.

Các loại giấy tờ cần phải cung cấp

Để nộp hồ sơ xin cấp student pass, sinh viên cần phải cung cấp cho nhà trường các loại giấy tờ sau.

Giấy thông báo trúng tuyển của nhà trường.

Mẫu đơn xin cấp student pass hoàn chỉnh.

Hai bản photo trang thông tin cá nhân trên hộ chiếu.

Ba tấm ảnh hộ chiếu.

Giấy tờ xác minh đã mua bảo hiểm sức khỏe Malaysia.

Giấy tờ chứng minh tài chính.

Biên bản xác nhận sinh viên đủ điều kiện nhập học được đóng dấu bởi nhà trường (personal bond document).

Theo luật, nhà trường phải ký biên bản xác nhận personal bond nếu họ đồng ý tuyển sinh viên nhưng sinh viên sẽ phải trả một khoản phí để được nhận tờ giấy này. Nhà trường sẽ không chịu trách nhiệm gửi hồ sơ đi cho đến khi sinh viên đã chi trả đầy đủ các chi phí.

Trình Tự Xin Visa Du Học Malaysia

1) Bước 1: Thủ tục xin thư mời nhập học

Sau khi chọn được trường học và ngành học có tuyển sinh sinh viên quốc tế các bạn làm các bước sau đây:

– Vào website của trường để đăng ký trực tuyến.

– Điền mẫu đơn xin nhập học.

Lưu ý: Toàn bộ giấy tờ phải được sao y công chứng và dịch sang tiếng Anh.

Sau 1- 3 tuần xét duyệt, nếu chấp thuận, trường sẽ gửi cho bạn invoice đóng phí ghi danh. Sau khi bạn hoàn tất việc đóng phí ghi danh, trường sẽ xuất thư mời nhập học (offer letter) cho bạn.

Trường sẽ liệt kê hết tất cả các chi phí mà bạn cần phải đóng cho EMGS để xin thư chấp thuận. Bạn ra ngân hàng và tiến hành đóng phí cho trường.

Sau khi đóng phí xin thư chấp thuận từ EMGS, trường sẽ gửi cho bạn mẫu khám sức khỏe do EMGS yêu cầu. Bạn tiến hành đến bệnh viện để tiến hành khám sức khỏe theo yêu cầu và toàn bộ kết quả khám sức khỏe phải được dịch sang tiếng Anh.

Sau khi hoàn thành hết bước 2 và bước 3, trường sẽ tiến hành xin Visa Aprroval Letter từ EMGS cho bạn.

Khoảng 4 tuần sau khi nộp hồ sơ, bạn sẽ nhận được thư chấp thuận (Visa Aproval Letter) từ EMGS.

Trường sẽ gửi cho bạn một Invoice liệt kê tất cả các chi phí bạn cần phải đóng (thông thường cho năm học đầu tiên). Bạn in Invoice này ra cùng với thư mời nhập học mà trường đã cấp trong bước 1 để tiến hành đóng học phí cho trường.

Bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau để xin visa tham chiếu tại Lãnh sự quán Malaysia:

– Hộ chiếu bản gốc và 1 bản photo (chỉ cần photo trang có hình).

– Visa Approval Letter do EMGS cung cấp, 1 bản gốc (in màu) và 1 bản photo.

– Thư nhập học của trường, 1 bản gốc (in màu) và 1 bản photo.

– Invoice học phí trường cấp, 1 bản gốc (in màu) và 1 bản photo.

– Điện thanh toán học phí mà ngân hàng cung cấp, photo 2 bản.

– 2 ảnh 3.5×5 nền trắng được chụp trong vòng 6 tháng.

– Lệ phí 1.500.000 VND.

Địa điểm nộp hồ sơ:

– Tại thành phố Hồ Chí Minh: Bạn đến Số 4 toàn nhà Resco, 94-96 Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1.

– Tại Hà Nội: 43 – 45 Dien Bien Phu Street, Ba Dinh District.

Sau khi nộp hồ sơ, bạn sẽ nhận lại visa sau khoảng 3-7 ngày làm việc. Lãnh sự quán sẽ gọi hoặc gửi e-mail mời bạn lên nhận lại visa.

Lưu ý: Visa bạn nhận được tại Việt Nam chỉ là Single Entry Visa và có hiệu lực 3 tháng kể từ ngày cấp. Với visa này, bạn chỉ được phép nhập cảnh vào Malaysia một lần duy nhất.

Sau khi tới trường, phòng sinh viên quốc tế sẽ hỗ trợ cho bạn xin visa toàn thời gian. Visa toàn thời gian có giá trị trong vòng 1 năm. Để được gia hạn cho những năm tiếp theo, bạn cần nộp yêu cầu gia hạn visa tối thiểu 3 tháng kể từ ngày visa hết hạn.

Thủ Tục Xin Visa Du Học Malaysia

Student pass và student visa (thẻ sinh viên và thị thực sinh viên)

Mỗi sinh viên quốc tế đều cần phải sở hữu một thẻ sinh viên và thị thực sinh viên có hiệu lực để có thể sinh sống và học tập tại Malaysia hợp pháp. Theo luật Malaysia thì chỉ có trường công hoặc những trường tư thuộc thẩm quyền của bộ giáo dục đại học và bộ nội vụ mới được nhận sinh viên quốc tế.

Sinh viên quốc tế sẽ phải nộp đơn xin làm thẻ sinh viên để có đủ điều kiện làm thị thực. Sau đó nhà trường sẽ cung cấp cho bạn thẻ sinh viên tạm thời và thị thực sinh viên để nhập cảnh vào Malaysia, sinh viên sẽ được nhận thẻ sinh viên chính thức sau khi đến đây.

Trước khi lên đường

Sau khi có giấy chứng nhận để được cấp thẻ sinh viên thì sinh viên sẽ được cấp thị thực dành cho du học sinh ngay sau khi nhập cảnh vào Malaysia. Trước đó, sinh viên sẽ phải nộp một số giấy tờ hồ sơ cần thiết và nộp một khoản phí nhất định để nhà trường đăng ký nộp hồ sơ xin cấp thẻ sinh viên cho sinh viên.

Nếu hồ sơ của bạn được thông qua, cục quản lý xuất nhập cảnh của Malaysia sẽ gửi một giấy chứng nhận đủ điều kiện được cấp student pass về trường. Nhà trường sẽ gửi bản chính giấy chứng nhận đó đến tận tay bạn tại Việt Nam, kèm theo một biên bản có đóng mộc xác nhận bạn đủ các tố chất cần thiết để du học (personal bond). Các loại giấy tờ này sẽ là student pass tạm thời giúp bạn có thể đủ điều kiện du học Malaysia dưới hình thức là một sinh viên.

Nhập cảnh

Bạn phải cầm sẵn giấy chứng nhận được cấp thẻ sinh viên khi đến cửa khẩu tại Malaysia. Sau khi đáp xuống sân bay, người đại diện của trường sẽ đón sinh viên tại cửa khẩu. Sau đó bạn sẽ được cấp một giấy thông hành đặc biệt (special pass) để có thể được nhập cảnh vào Malaysia. Điều đáng lưu ý là loại thẻ này chỉ có hiệu lực trong vòng 2 tuần và trong vòng 2 tuần đó, sinh viên phải đến cục xuất nhập cảnh để nhận thẻ sinh viên chính thức.

Tuy nhiên, các bạn sinh viên không nên quá lo lắng vì nhà trường sẽ đại diện đi nộp hộ chiếu và làm mọi thủ tục giúp sinh viên. Sinh viên sẽ nhận lại được hộ chiếu đã dán thẻ sinh viên sau khoảng 6-8 tuần và sinh viên phải gia hạn cho loại thẻ này hàng năm.

Các loại giấy tờ cần phải cung cấp

Để nộp hồ sơ xin cấp student pass, sinh viên cần phải cung cấp cho nhà trường các loại giấy tờ sau.

Giấy thông báo trúng tuyển của nhà trường

Mẫu đơn xin cấp student pass hoàn chỉnh

Hai bản photo trang thông tin cá nhân trên hộ chiếu

Ba tấm ảnh hộ chiếu

Giấy tờ xác minh đã mua bảo hiểm sức khỏe Malaysia

Giấy tờ chứng minh tài chính

Biên bản xác nhận sinh viên đủ điều kiện nhập học được đóng dấu bởi nhà trường (personal bond document)

Theo luật nhà trường phải ký biên bản xác nhận personal bond nếu họ đồng ý tuyển sinh viên nhưng sinh viên sẽ phải trả một khoản phí để được nhận tờ giấy này. Nhà trường sẽ không chịu trách nhiệm gửi hồ sơ đi cho đến khi sinh viên đã chi trả đầy đủ các chi phí.

Nếu bạn còn thắc mắc vui lòng liên hệ Công ty du học HALO để được tư vấn chi tiết.

Liên hệ với HALO GROUP nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào. Công ty cổ phần tập đoàn giáo dục quốc tế HALO – Trung tâm Tư vấn du học HALO

VĂN PHÒNG ĐỒNG NAI

Bạn đang theo dõi bài viết:

Cách Xin Visa Đi Du Học Malaysia

Để có được thị thực sinh viên, bạn sẽ cần nộp đơn xin Student Pass. Một khi bạn được nhận Student Pass tạm thời, bạn sẽ được cấp Student Visa để nhập cảnh vào Malaysia. Khi bạn đến Malaysia, bạn sẽ được nhận Student Pass đầy đủ, chính thức. Bạn sẽ cần cả Student Pass và Student Visa để được học ở đây.

TRƯỚC KHI LÊN ĐƯỜNG

Bạn sẽ được cấp thị thực du học sinh ngay khi nhập cảnh vào Malaysia nếu có giấy chứng nhận đủ điều kiện được cấp Student Pass.

Khi bạn trúng tuyển vào một trường đại học ở Malaysia, nhà trường sẽ nộp hồ sơ xin cấp Student Pass cho bạn. Bạn sẽ phải nộp một số hồ sơ cần thiết và trả một khoản phí nhất định để phía nhà trường đăng kí giúp bạn. Nếu hồ sơ của bạn được thông qua, Cục quản lý xuất nhập cảnh của Malaysia sẽ gửi một giấy chứng nhận đủ điều kiện được cấp Student Pass về trường. Nhà trường sẽ gửi bản chính giấy chứng nhận đó đến tận tay bạn tại Việt Nam, kèm theo một biên bản có đóng mộc xác nhận bạn đủ các tố chất cần thiết để du học (Personal Bond). Các loại giấy tờ này sẽ là Student Pass tạm thời giúp bạn có thể đến Malaysia dưới hình thức là một sinh viên.

NHẬP CẢNH

Bạn phải cầm sẵn trên tay giấy chứng nhận được cấp Student Pass khi đến cửa khẩu tại Malaysia.

Khi bạn đáp xuống sân bay tại Malaysia, người đại diện của trường đại học sẽ đón bạn tại cửa khẩu. Sau đó bạn sẽ được cấp một Giấy Thông Hành Đặc Biệt (Special Pass) để có thể nhập cảnh Malaysia. Lưu ý rằng thẻ này chỉ có hiệu lực trong vòng 2 tuần. Trong 2 tuần đó, bạn cần phải đến Cục Xuất Nhập Cảnh để nhận Student Pass chính thức. Bạn cũng sẽ được cấp thị thực ngay khi nhập cảnh vào Malaysia. Thị thực này có hiệu lực ít nhất là 6 tháng.

KHI ĐẾN NƠI

Trường đại học sẽ nộp hộ chiếu của bạn cho Cục Xuất Nhập Cảnh trong khoảng thời gian 2 tuần lúc bạn vừa đến để xin cấp Student Pass chính thức. Sau khoảng 6-8 tuần, bạn sẽ nhận lại được hộ chiếu đã được dán Student Pass. Bạn sẽ phải làm mới Student Passs hàng năm.

CÁC LOẠI GIẤY TỜ NÀO CẦN CUNG CẤP?

Để nộp hồ sơ xin cấp Student Pass, bạn cần cung cấp cho trường đại học các loại giấy tờ sau:

Giấy thông báo trúng tuyển của trường đại học Mẫu đơn xin cấp Student Pass hoàn chỉnh Hai bản photo trang thông tin cá nhân trên hộ chiếu Ba tấm ảnh hộ chiếu Giấy tờ xác minh đã mua bảo hiểm sức khỏe Malaysia Giấy tờ chứng minh bạn có đủ tài chính để phục vụ cho quá trình học tập tại Malaysia Biên bản xác nhận bạn đủ điều kiện nhập học được đóng mộc bởi trường đại học (Personal Bond document)

Theo luật, trường đại học của bạn phải kí biên bản xác nhận Personal Bond nếu họ đồng ý tuyển bạn vào học nhưng bạn sẽ phải trả một khoản phí để nhận được giấy này. Các trường đại học sẽ không gửi hồ sơ của bạn đi cho đến khi bạn đã chi trả đầy đủ các chi phí.

CÁC LOẠI PHÍ

Giấy xác nhận Personal Bond có phí dao động từ RM 300 – RM 1500 (khoảng 2 – 10 triệu đồng) tùy thuộc vào quốc tịch của sinh viên. Bạn cũng cần phải trả phí đăng kí nhập học cho trường. Ví dụ, trường đại học Nottingham Malaysia thu RM 500 (khoảng 3,3 triệu đồng) trước khi họ gửi hồ sơ của bạn đi và thêm RM 500 nữa vào ngày bạn đăng kí môn học.

Bạn có thể sẽ phải trả thêm một số phụ phí để chuẩn bị hồ sơ xin Student Pass như phí khám sức khỏe, bảo hiểm y tế. Mức phí này có thay đổi tùy theo quốc tịch của bạn. Bạn có thể tham khảo chi phí ước tính của các khoản này tại đây.

Các bạn sinh viên quốc tế sẽ phải mua một trong ba gói bảo hiểm y tế để hoàn thiện hồ sơ xin Student Pass. Giá của bảo hiểm dao động từ RM 500 – RM 850 (khoảng 3,3 – 5,6 triệu đồng)

Phí cấp Student Pass thường niên là RYM 60 (khoảng 400 ngàn đồng) trong khi phí cấp thị thực dao động từ RYM 15 – RYM 90 (khoảng 100 – 600 ngàn đồng). Tất cả loại phí trên phải được trả trực tiếp cho Cục Xuất Nhập Cảnh Malaysia.

BẢO QUẢN THỊ THỰC

Student Pass của bạn chỉ có hiệu lực trong vòng một năm và bạn có thể sẽ không được cấp cái mới nếu không tham gia đầy đủ số buổi học yêu cầu hoặc không chứng minh được việc đã đăng kí môn học cho học kì tiếp theo. Bạn sẽ phải làm mới Student Pass ít nhất một tháng rưỡi trước khi hết hạn. Bạn có thể thực hiện điều này thông qua trường đại học của mình. Mỗi trường sẽ có một quá trình làm mới Student Pass khác nhau, bạn có thể lên web trường để tìm hiểu thêm. Ví dụ, trường Monash Malaysia yêu cầu bạn phải nộp một số giấy tờ nhất định cũng như là một khoản phí RM 1000 (khoảng 6 – 7 triệu đồng) để làm mới Student Pass. Số tiền này đã bao gồm phí bảo hiểm y tế.

Quy Trình Xin Visa Du Học Malaysia

Được chấp nhận cho một khoá học toàn thời gian (bao gồm cả khóa học tiếng Anh)

Có đủ khả năng tài chính cho việc học tập và sinh hoạt

Có sức khỏe và nhân cách tốt.

Có ý định nghiên cứu và học tập nghiêm túc.

Các thủ tục đăng ký visa cho học sinh, sinh viên quốc tế được thông qua các cơ quan giáo dục của Malaysia. Quá trình xem xét, đánh giá, chấp nhận và cấp visa cho học sinh, sinh viên được Bộ Xuất Nhập Cảnh Malaysia thực hiện. Ngoại trừ học sinh, sinh viên từ Trung Quốc sẽ lấy visa ở Đại sứ quán Malaysia tại Trung Quốc

Đơn xin học của sinh viên được trường chấp nhận vào học, sau đó sẽ giúp sinh viên xin visa ở Bộ Xuất Nhập Cảnh Malaysia (trừ sinh viên Trung Quốc).

Khi đã được chấp thuận, thư đồng ý cấp visa cho sinh viên sẽ được Bộ Xuất Nhập cảnh cấp cho trường để họ gửi đến cho sinh viên

Bước 4: Trước khi tới Malaysia, sinh viên phải báo cho trường họ xin học số cổng sân bay, số chuyến bay, ngày và thời gian tới.

Bước 5: Khi tới sân bay tại Malaysia, đại diện của trường sẽ đón sinh viên ở trạm kiểm soát nhập cảnh ở Malaysia

Bước 6: Trong vòng 2 tuần kể từ khi sinh viên tới, trường sẽ gửi hộ chiếu của sinh viên tới Bộ Xuất Nhập cảnh để xin cấp visa cho sinh viên. T rường và sinh viên hoàn thiện các thủ tục cần thiết để xin visa du học, bao gồm cả v iệc khám sức khỏe của học sinh .

Hồ sơ xin visa du học Malaysia bao gồm: Hồ sơ xin học, giấy xác nhận nhập học do trường đại học ở Malaysia cấp, lệ phí xét hồ sơ visa.

Theo quy định, sinh viên Việt Nam sang du học ở Malaysia sẽ được cấp Letter of Approval (LoA) của Sở di trú Malaysia cấp. Thời gian xét cấp thư này mất khoảng 2 tháng. Bạn không thể tự xin LoA mà trường đại học ở Malaysia sẽ giúp bạn xin thư này.

Để xin LoA, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

+ Bằng cấp cao nhất đã đạt được

+ Đơn xin học (theo mẫu của trường)