Đề Thi Thử Bằng Lái Xe Máy Ở Nhật / Top 7 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 5/2023 # Top View | Acevn.edu.vn

Đổi Bằng Lái Xe Máy Ở Nhật.

A. Điều kiện đổi bằng lái ở Nhật:

Bằng lái Việt Nam thẻ từ. Có thời hạn lấy trên 3 tháng khi ở Việt Nam. Có ngày tháng nhận bằng ( Nếu không có phải có kèm giấy chứng minh thời gian nhận bằng )

Bằng lái 125cc nên có thể quy đổi sang bằng 50cc (原付 Gentsuki) hoặc bằng 125cc của Nhật

B. Đổi bằng ở đâu:

Vô google map tra 運転免許センター gần khu vực mình sống nhất.

Ví dụ:

Giấy xin phép đổi bằng ( Có ở trung tâm bằng lái )

Bằng lái Việt Nam.

Giấy chứng nhận thường trú 住民票 Juminhyo (Xin ở 市役所 Shiyakusho, khoảng 300 yên/ tờ )

Bản dịch tiếng Nhật của bằng lái (bắt buộc phải là bản dịch do sở hành chính hoặc cơ quan lãnh sự của nước ngoài hoặc JAF – hiệp hội xe cộ Nhật Bản phát hành)… Giá dịch tùy nơi khoảng 3000 yên ( Ở Okinawa lúc trước mình dịch là 4000 yên ) *Google map tìm theo từ khóa: JAF tên tỉnh mình sống*

Hình thẻ 3×4

Passport và thẻ lưu trú 在留カード

Khi nộp chuẩn bị thêm bản photocopy 6 loại giấy tờ trên ( dù chỗ mình là do ở trung tâm lái xe copy cho )

Lệ phí : 3000 yên ( dịch bằng ) + 1500 yên đăng ký đổi bằng ( Giá tham khảo trên website, vì Su không nhớ rõ )

D. Các bước tiếp theo

Tùy theo từng vùng mà có những bước kế tiếp khác nhau. Đại loại như sau

1.Phỏng vấn

Ví dụ:

Sau khi đăng ký đổi bằng, sẽ tiến hành phỏng vấn để xem quá trình học bằng ở Việt Nam như thế nào. Phỏng vấn đơn giản, chỉ cần kể đúng sự thật.

Ở Việt Nam, có trường dạy lái xe hay không? ( Không, nhưng có khu vực tập lái để người học tự luyện tập )

Kiến thức về giao thông do ai dạy? ( Học từ sách, học từ ba mẹ người đi trước )

Cách thức thi bằng lái như thế nào? ( Thi lý thuyết và thi thực hành chạy vòng số 8 )

Thi bằng lái năm mấy tuổi?

Sau khi phỏng vấn xong, nếu ok thì sẽ được hẹn ngày để thi lý thuyết 10 câu ( tùy từng vùng mà câu hỏi khác nhau )

Lưu ý: Theo Su biết thì quá trình phỏng vấn này chỉ có ở vùng quê, nơi mà ít người nước ngoài nên cần phỏng vấn để biết tình hình xem chế độ bằng lái có khác với Nhật hay không.

Có thể đi cùng người phiên dịch.

2.Đo thị lực

Sau khi phỏng vấn xong trước khi thi lý thuyết sẽ được đo năng lực mắt. Phần này đơn giản, như đi đo kiếng cận thôi.

3. Thi lý thuyết

Đề thi bao gồm 10 câu đánh O và X ( đúng và sai ). Có tiếng Nhật + Anh (Trung Quốc, Hàn Quốc ). Nghe nói ở Tokyo có đề thi tiếng Việt luôn.

Đúng 7/10 câu thì có bằng lái.

Mẹo đi thi là hỏi những anh chị đã trong khu vực mình sống đã từng đổi bằng để biết đại khái câu hỏi như thế nào. Phần này theo Su nhớ là không thể cùng người phiên dịch. Nhưng nếu không hiểu lắm về tiếng Nhật có thể hỏi chú cảnh sát để được giải thích thêm ( Su đã hỏi chú cảnh sát hehe )

Lệ phí cấp bằng: 2000~2500 yên. ( Ko nhớ chính xác )

Vậy tổng để đổi bằng 50cc khoảng 3000 yên+1500 yên + 2500 yên = khoảng 7000 yên.

Lưu ý: Đối với bằng 50cc 原付 thì đến bước này đã có thể được cấp bằng rồi.

4. Thi sa hình ( thực hành)

Lệ phí đăng ký 125cc hình như mắc hơn 50cc, nhưng không nhớ bao nhiêu tiền. (Tha thứ cho Su chan không thể giải thích rõ ở đây )

Đối tượng : Quy đổi bằng 125cc tương đương. Sau khi thi lý thuyết thì sẽ phải thi thực hành. Sa hình của đổi bằng thì đơn giản hơn so với học mới hoàn toàn, và trước khi chạy sẽ có thời gian để ngồi nhớ xa hình. Nhưng luật ở Nhật rất nghiêm khắc, nên khi đi thi sa hình khả năng rớt rất cao, đặc biệt đối với các bạn gái. Su chan bị rớt 1 lần rồi xót tiền nên không thi lại.

Lệ phí thi lại nếu rớt là : khoảng 4000 yên.

MẸO thi sa hình: ( Mẹo này không phải trên kinh nghiệm đi đổi bằng, mà trên kinh nghiệm lái xe máy 50cc hơn 1 năm ở Nhật )

– Khi ôm cua rẽ ( không phải ở giao lộ ) thì ôm sát lề trái, đừng vì rẽ bên phải mà có xu hướng ôm vạch phân cách bên phải ( Lỗi này do quen với giao thông bên phải ở Việt Nam)

– Rẽ phải ở giao lộ, trước khi rẽ phải chuyển sang làn đường dành để rẽ phải trước 30m, dừng lại xác nhận an toàn trái phải rồi mới rẽ ( đối với giao lộ chữ T ), giao lộ đèn giao thông thì dừng theo tín hiệu đèn.

– Ngoài việc xác nhận bằng gương chiếu hậu, còn phải xác nhận bằng mắt ( quay đầu nhẹ lại xác nhận).

Kèm theo link hướng dẫn thủ tục của trung tâm bằng lái ở Tokyo. Do người Nhật biết tiếng Việt dịch nên có những lỗi sai chính tả, tuy nhiên dịch giỏi quá chừng. Hehe.

http://www.keishicho.metro.tokyo.jp/menkyo/menkyo/kokugai/kokugai05.files/Vietnamese.pdf

Chúc cả nhà đổi bằng lái được để chủ động hơn trong việc di chuyển ( đối với các bạn sống ở vùng quê ít tàu điện )

Suchanより

Comments

Đề Thi Bằng Lái Xe Máy Có Đáp Án

Đề thi bằng lái xe máy có đáp án

Bạn đang chuẩn bị bước vào kỳ thi sát hạch lái xe máy. Bạn chưa có thời gian ôn luyện lý thuyết và bạn muốn học lý thuyết xe máy nhanh nhất để có thể thi đạt…. Thấu hiểu được vấn đề này cũng như nhu cầu, nguyện vọng của người học chúng tôi đã mạnh dạn lập trình phần mềm thi trắc nghiệm cho học viên ôn luyện lái xe máy. Phần mềm sẽ cung cấp cho bạn đề thi bằng lái xe máy có đáp án và được chia ra làm các đề thi khác nhau để thuận tiện cho việc bạn ôn luyện.

Đây là phầm mềm đã được chúng tôi kiểm tra rất kỹ và có thể nói chính xác nhất hiện nay kể cả thông tin câu hỏi, cũng như đáp án, tính thời gian thi.

Phần mềm bao gồm đề cố định và đề ngẫu nhiên với cấu trúc đúng theo chuẩn của Bộ GTVT (theo công văn 2499/TCĐBVN). Về thành phần các câu hỏi trong mỗi bộ đề 20 câu. Và điểm khác biệt của chúng tôi so với các phần mềm khác hiện nay là chúng tôi lấy trực tiếp câu hỏi từ đề thi thật để cập nhật cho phần mềm thi trắc nghiệm online. Do đó học viên ôn luyện trên trang web thường đạt kết quả cao trong kỳ thi sát hạch.

BẮT ĐẦU THI THỬ

Hướng dẫn sử dụng phần mềm thi trực tuyến: – Nhấn phím số (1,2,3,4) hoặc dùng chuột để chọn đáp án hoặc bỏ chọn – Nhấn phím mũi tên (lên, xuống, trái, phải) hoặc dùng chuột để chuyển câu hỏi – Nhấn ENTER hoặc ESC hoặc nhấn chuột vào “KẾT THÚC THI”, chọn OK để kết thúc bài thi và chấm điểm – Nhấn ESC ấn chọn “Làm đề khác” để thay đổi đề thi khác.

– Đề thi cố định là đề thi không thay đổi nội dung câu hỏi khi bạn chọn “Làm đề khác”, tức là khi bạn nhấn “Làm đề khác” thì đề hoàn toàn giống với đề trước đó bạn làm.

– Đề thi ngẫu nhiên là đề thi sẽ lấy ngẫu nhiên 20 câu trong tổng số 150 câu. Khi bạn chọn “Làm đề khác” thì đề thi sẽ khác không giống với đề thi bạn làm trước đó. Và đương nhiên đề thi thật của bạn cũng sẽ lựa chọn hình thức thi này. Lưu ý là khi chọn đề thi ngẫu nhiên có thể có câu trùng với câu của đề thi trước.

Hướng dẫn xem lại kết quả thi tại Đề thi bằng lái xe máy có đáp án : – Khi bạn kết thúc phần thi thử hãy nhấn vào xem đáp án. Phần mềm của chúng tôi hiển thị các màu riêng biệt đối với các câu hỏi đúng hoặc sai. Cụ thể : màu xanh : Câu trả lời đúng. Màu đỏ : Câu trả lời sai. Màu vàng : Câu chưa trả lời. – Từ việc xem lại câu sai và đúng, bạn có thể dẽ dàng ôn tập lại và thi tốt ở các lần thi thử tiếp theo.

Từ khóa :

Bộ Đề Thi Bằng Lái Xe Máy A1

Câu 1. Khái niệm “đường bộ” được hiểu như thế nào là đúng? Đường bộ gồm:

1- Đường, cầu đường bộ. 2- Hầm đường bộ, bến phà đường bộ. 3- Đường, cầu đường bộ, hầm đường bộ, bến phà đường bộ và các công trình phụ trợ khác.

Câu 2. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ” gồm những loại nào? 1.Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. 2.Phương tiện giao thông thô sơ đường bộ và xe máy chuyên dùng.

Câu 3. Hành vi điều khiển xe cơ giới chạy quá tốc độ quy định, giành đường, vượt ẩu có bị nghiêm cấm hay không?1- Bị nghiêm cấm.2- Bị nghiêm cấm tuỳ từng trường hợp.3- Không bị nghiêm cấm.

Câu 4. Khi điều khiển xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy, những hành vi nào không được phép? 1 – Buông cả hai tay hoặc đi xe bằng một bánh đối với xe hai bánh, bằng hai bánh đối với xe ba bánh; chạy quá tốc độ quy định. 2- Sử dụng xe để kéo, đẩy xe khác, vật khác và chở vật cồng kềnh; để chân chống quẹt xuống đất và các hành vi khác gây mất trật tự an toàn giao thông. 3- Chạy đúng tốc độ quy định và chấp hành đúng quy tắc giao thông đường bộ.

Câu 5. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi như thế nào? 1 – Cho xe đi trên bất kỳ làn đường nào; khi cần thiết phải chuyển làn đường, người lái xe phải có đèn tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn. 2- Phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn. 3- Phải cho xe đi trong một làn đường, khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước, chú ý quan sát để bảo đảm an toàn.

Câu 6. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, người điều khiển phương tiện phải nhường đường như thế nào là đúng quy tắc giao thông? 1- Phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải. 2- Xe báo hiệu xin đường trước xe đó được đi trước. 3- Phải nhường đường cho xe đi đến từ bên trái.

Câu 7. Người điều khiển, người ngồi trên xe đạp máy phải đội mũ bảo hiểm có cài quai đúng quy cách khi nào? 1 – Khi tham gia giao thông đường bộ. 2- Chỉ khi tham gia giao thông trên đường quốc lộ; khu vực đô thị.

Câu 9. “Phương tiện giao thông đường bộ” gồm những loại nào? 1 – Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, phương tiện giao thông thô sơ đường bộ. 2- Phương tiện giao thông thô sơ đường bộ; phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và xe máy chuyên dùng. 3- Cả hai ý nêu trên.

Câu 10

Câu 11

Câu 12

Câu 13

Câu 14

Câu 15

Câu 16

Câu 17

Câu 18

Câu 19

Câu 20

Video tham khảo

Lấy Bằng Lái Xe Máy Dưới 50Cc Ở Nhật

Với nhiều bạn, việc sở hữu bằng lái xe dưới 50cc (gentsuki) ở Nhật sẽ rất tiện cho công việc làm thêm hay đi lại mà chi phí không hề quá cao nếu so với các loại bằng lái xe khác. Việc lấy bằng lái xe loại dưới 50cc ở Nhật cũng không hề quá khó kể cả nếu bạn thi lấy bằng trực tiếp ở Nhật hay đi đổi bằng lái từ Việt Nam sang.

I. Thi bằng lái tại Nhật Việc thi lấy bằng lái ở Nhật không quá khó và chi phí cũng tương đương với việc dịch và đổi bằng lái từ Việt Nam. Nếu thuận lợi thì bạn có thể lấy bằng chỉ trong một ngày. 1. Điều kiện Lớn hơn 16 tuổi. 2. Giấy tờ cần chuẩn bị a. 住民票 – Juuminhyou (Phiếu công dân, lấy tại Shiyakusho, bản không in mã số My Number) b. Đơn xin lấy bằng lái (Lấy tại địa điểm thi) c. Phiếu thi (Lấy tại địa điểm thi, dán ảnh 3×2.4) d. Mang theo thẻ người nước ngoài khi đến trường thi. 3. Chi phí Phí thi lý thuyết luật: 1500 yên (Nếu thi trượt thì mỗi lần thi lại chỉ mất thêm 1500 yên này) Phí khoá học lái xe bắt buộc trong 3 tiếng: 4200 yên Phí cấp bằng: 2050 yên 4. Thủ tục Tuỳ vào trường lấy bằng lái mà thứ tự có thể thay đổi nhưng cơ bản là bạn phải đến đăng ký từ sáng sớm và điền các thủ tục cần thiết, nếu thi đỗ lý thuyết thì bạn có thể lấy bằng ngay trong buổi chiều. Sau đó sẽ gồm cà phần sau (thứ tự có thể ngược lại tuỳ từng trung tâm) a. Học lái sau 3 tiếng bạn sẽ được nhậnchứng chỉ học lái có giá trị trong 1 năm, trong 1 năm đó bạn có thể hoàn thành thi lý thuyết thì có thể lấy bằng b. Thi lý thuyết gồm 46 câu hỏi đúng sai tương đương với 92 điểm cùng 2 câu hỏi trắc nghiệm phân tích tình huống tương đương với 8 điểm. Bạn cần được trên 90 điểm để đỗ, nếu trượt thì bạn phải đi thi lại vào một ngày khác. Có rất nhiều sách luyện thi lý thuyết giá rẻ trên Amazon. Có thể thi bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật, một số vùng đã cho thi bằng tiếng Việt nhưng bạn nên thi bằng tiếng Nhật vì đề thi dịch ra tiếng nước ngoài khá tệ nên dễ hiểu nhầm và sách luyện thi bằng tiếng nước ngoài cực hiếm và đắt đỏ. c. Kiểm tra thị lực Hai mắt phải được từ 5/10 trở lên.

Danh sách các trung tâm của JAF: http://www.jaf.or.jp/inter/entrust/index_e.htm

Đăng ký dịch bằng qua JAF: Quy định (tiếng Việt): http://www.jaf.or.jp/inter/translation/pdf/pdf_info_vitnam_2016_ippan.pdf Mẫu đơn (tiếng Việt): http://www.jaf.or.jp/inter/translation/pdf/pdf_apli_vitnam_2016_ippan.pdf