Đề Thi Đánh Giá Năng Lực Môn Toán Lớp 5 / TOP 10 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View
Bạn đang xem chủ đề Đề Thi Đánh Giá Năng Lực Môn Toán Lớp 5 được cập nhật mới nhất trên website Acevn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung Đề Thi Đánh Giá Năng Lực Môn Toán Lớp 5 hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Dạng Thức Chung Đề Thi Đánh Giá Năng Lực
Trường ĐHKHXH&NV giới thiệu dạng thức chung đề thi đánh giá năng lực trong kỳ thi tuyển sinh đại học chính quy.
1. Mô tả khái quát
Dạng thức chung đề thi là bản thiết kế xây dựng các đề thi chuẩn hóa theo hướng đánh giá các năng lực của người học làm một trong các căn cứ tuyển chọn người vào học đại học (ĐH).Cụ thể, dạng thức chung đề thi ĐH mô tả số lượng câu hỏi, số phần trong đề thi, thời gian cho từng phần, mục tiêu đánh giá, lĩnh vực kiến thức, cấp độ năng lực đánh giá, phương pháp chấm điểm, phương pháp làm bài và phương pháp tính điểm của đề thi.Đề thi hướng đến đánh giá các năng lực cốt lõi cần thiết để người học có thể học ở bậc đại học bao gồm năng lực tư duy định tính và năng lực tư duy định lượng thông qua nội dung kiến thức thuộc chương trình Trung học phổ thông.Độ khó của các câu hỏi thi thuộc mỗi phần được phân định theo tỉ lệ: 20% ở cấp độ dễ, 60% ở cấp độ trung bình và 20% ở cấp độ khó.
2. Cấu trúc của đề thi
2.1. Cấu trúc chung: Đề thi bao gồm 2 phần trắc nghiệm: phần bắt buộc và phần tự chọn
2.1.1. Phần bắt buộc bao gồm:
a) Tư duy định lượng 1: Kiến thức Toán học
b) Tư duy định tính 1: Kiến thức Ngữ văn
Cơ cấu kiến thức trong phần bắt buộc được phân bổ như sau:
– Kiến thức trong chương trình lớp 10:10%
– Kiến thức trong chương trình lớp 11: 20%
– Kiến thức trong chương trình lớp 12:70%
a) Khoa học Tự nhiên
b) Khoa học Xã hội
Cơ cấu kiến thức trong phần tự chọn được phân bổ như sau:
– Kiến thức trong chương trình lớp 11: 30%
– Kiến thức trong chương trình lớp 12:70%
Tổng số câu hỏi thí sinh phải thực hiện là 140 câu, tổng thời gian thực hiện là 195 phút. Số lượng câu hỏi và thời gian quy định đối với từng phần được mô tả chi tiết ở mục 2.2.
2.2. Cấu trúc chi tiết bài thi Đánh giá năng lực
3. Trình tự làm bài
Việc làm bài được thực hiện trên máy tính tại các phòng thi đủ tiêu chuẩn.
Thí sinh lần lượt làm hết phần bắt buộc, sau đó làm phần tự chọn. Bài thi hợp lệ phải làm cả phần bắt buộc và phần tự chọn (1 trong 2 nội dung tự chọn).
4. Phương pháp chấm điểm
Bài làm của thí sinh được chấm trực tiếp trên máy bằng các phần mềm thích hợp.
5. Phương pháp tính điểm và Phiếu điểm
5.1. Phương pháp tính điểm
Kết quả thi của thí sinh được tính bằng tổng số câu trả lời đúng trong bài thi. Mỗi câu trả lời đúng được 1 điểm, câu trả lời sai hoặc không trả lời không được điểm.
Tổng điểm toàn bài là 140 điểm.
5.2. Phiếu điểm
Trong Phiếu điểm của mỗi thí sinh sẽ có các thông tin:
(i) Tổng điểm (0 – 140);
(ii) Tư duy định lượng 1: Kiến thức Toán học (0-50);
(iii) Tư duy định tính 1: Kiến thức Ngữ văn (0-50);
(iv) Khoa học Tự nhiên(0- 40).
Hoặc Khoa học Xã hội (0- 40).
6. Bảo mật đề thi
Thí sinh không được phép ghi âm, chụp ảnh hoặc sao lưu, chia sẻ thông tin về các câu hỏi thi của đề thi dưới bất cứ hình thức nào.
Đề Thi Đánh Giá Năng Lực 2022 Đại Học Quốc Tế Đhqghcm Môn Lý
Mời các bạn cùng tham khảo ngay 60 câu hỏi trắc nghiệm trong bộ đề thi đánh giá năng lực năm 2019-2020 môn Vật lí do các thầy cô giảng viên giàu kinh nghiệm của Trường Đại học Quốc tế trực thuộc ĐHQG Thành phố Hồ Chí Minh biên soạn và tổ chức thi trong kỳ thi kiểm tra năng lực năm 2019 có đáp án và hướng dẫn giải chi tiết nhằm giúp các em học sinh lớp 12 làm quen và luyện giải để chuẩn bị tốt cho kỳ thi đại học năm 2021 tốt nhất.
Giới thiệu cấu trúc đề thi ĐGNL môn Lý 2019 trường ĐH Quốc tế HCM
Cấu trúc bài thi gồm các nội dung quan trọng như sau:
Phần 1. Hướng dẫn làm bài
– Chương 1. Dao động cơ
– Chương 2. Sóng cơ
– Chương 3. Dòng điện xoay chiều
– Chương 4. Dao động và sóng điện từ
– Chương 5. Sóng ánh sáng
– Chương 6. Lượng tử ánh sáng
– Chương 7. Vật lý hạt nhân
Phần 2. Đề thi mẫu
Phần 3. Đáp án đề thi mẫu
Trích dẫn nội dung đề thi
1. Phát biểu nào sau đây đúng?
Chu kì của một con lắc đơn không thay đổi khi
A. thay đổi chiều dài dây treo vật.
B. thay đổi đáng kể nhiệt độ dây treo con lắc.
C. tăng khối lượng của vật nặng.
D. thay đổi đáng kể độ cao của điểm treo con lắc.
2. Vật nặng của một con lắc lò xo thực hiện dao động điều hòa. Gọi T là khoảng thời gian nhỏ nhất giữa hai lần liên tiếp vật nặng này có độ lớn vận tốc cực đại. Chu kì của con lắc này bằng
A. 3T.
B. 2T.
C. 4T.
D. T.
3. Thế năng của một con lắc lò xo tăng khi vật nặng của con lắc
A. chuyển động từ vị trí cân bằng ra vị trí biên.
B. đi qua vị trí cân bằng.
C. chuyển động từ biên âm về vị trí cân bằng.
D. chuyển động theo chiều dương của trục tọa độ.
5. Cho hai dao động điều hòa cùng phương, cùng tần số, ngược pha nhau, có biên độ lần lượt bằng 3 cm và 5 cm. Biên độ của dao động tổng hợp bằng
A. 8 cm.
B. 5 cm.
C. 3 cm.
D. 2 cm.
7. Trên một dây đàn dài 64 cm với hai đầu cố định có hiện tượng sóng dừng. Cho biết trên dây có bốn điểm dao động với biên độ cực đại. Bước sóng có giá trị bằng
A. 32 cm.
B. 16 cm.
C. 8 cm.
D. 64 cm.
8. Trong môi trường nào sau đây, sóng âm truyền đi với tốc độ lớn nhất?
A. Nước.
B. Sắt.
C. Không khí.
D. Khí
12. Phát biểu nào sau đây đúng?
Trong một đoạn mạch điện xoay chiều chỉ có cuộn dây thuần cảm và tụ điện mắc nối tiếp,
A. điện áp tức thời luôn sớm pha hơn cường độ tức thời.
B. điện áp tức thời luôn trễ pha hơn cường độ tức thời.
C. công suất tiêu thụ của đoạn mạch bằng không.
D. cường độ dòng điện hiệu dụng có giá trị cực tiểu.
13. Phát biểu nào sau đây sai?
Khi có cộng hưởng trong một đoạn mạch điện xoay chiều gồm một điện trở thuần, một cuộn dây thuần cảm, và một tụ điện mắc nối tiếp, thì
A. tổng trở của mạch điện có giá trị cực đại.
B. điện áp hai đầu điện trở thuần có giá trị cực đại.
C. cảm kháng bằng dung kháng.
D. hệ số công suất của đoạn mạch có giá trị cực đại.
15. Một đoạn mạch điện xoay chiều gồm một điện trở thuần và một cuộn dây thuần cảm mắc nối tiếp. Điện áp hiệu dụng hai đầu mạch điện và hai đầu cuộn dây lần lượt bằng 120 V và 80 V. Hệ số công suất của mạch điện này bằng
A. 0,12.
B. 0,80.
C. 0,75.
D. 0,40.
16. Sóng điện từ không có tính chất nào sau đây?
A. Các vectơ điện trường và vectơ cảm ứng từ dao động dọc theo phương truyền sóng.
B. Sóng điện từ là sóng ngang.
C. Các vectơ điện trường và vectơ cảm ứng từ dao động cùng pha.
D. Các vectơ điện trường và vectơ cảm ứng từ luôn vuông góc với nhau.
17. Loại sóng vô tuyến nào sau đây bị phản xạ mạnh nhất ở tầng điện li?
A. Sóng cực ngắn.
B. Sóng trung.
C. Sóng ngắn.
D. Sóng dài.
18. Một chùm tia sáng Mặt Trời hẹp, song song đi xiên góc từ không khí vào trong nước sẽ
A. bị tán sắc: Phương truyền của tia đỏ lệch nhiều nhất so với phương truyền của chùm tia tới.
B. bị tán sắc: Phương truyền của tia tím lệch nhiều nhất so với phương truyền của chùm tia tới.
C. không bị tán sắc.
D. bị tán sắc: Các tia đơn sắc truyền song song với nhau trong nước.
19. Máy quang phổ lăng kính dùng để
A. đo bước sóng ánh sáng.
B. phân tích chùm ánh sáng phức tạp thành nhiều thành phần đơn sắc.
C. xác định bản chất hạt của ánh sáng.
D. đo vận tốc ánh sáng.
20. Cơ chế của sự phát xạ tia X (tia Rơn-ghen) là
A. dùng một chùm tia tử ngoại chiếu vào một chất phát quang.
B. dùng một chùm tia tử ngoại chiếu vào một tấm kim loại nặng.
C. dùng một chùm hạt anpha bắn vào một tấm kim loại khó nóng chảy.
D. dùng một chùm êlectron có động năng lớn bắn vào một kim loại nặng khó nóng chảy.
Nội dung còn tiếp. Mời các bạn CLICK vào file tải về để xem FULL nội dung đề thi
Đã Có Đề Thi Mẫu Kỳ Thi Đánh Giá Năng Lực 2022
Năm 2020, ĐH Quốc gia chúng tôi (ĐHQG-HCM) tiếp tục tổ chức kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) phục vụ cho công tác tuyển sinh, dự kiến với hơn 40% tổng chỉ tiêu.
Theo đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, kỳ thi ĐGNL năm 2020 sẽ được tổ chức hai đợt ở nhiều địa phương:
Đợt 1: 29-3-2020 tại:
Đợt 2: 5-7-2020 tại:
“Việc tổ chức thêm các điểm thi mới tại An Giang vì hiện Trường ĐH An Giang đã là đơn vị thành viên của ĐHQG-HCM; trong khi tổ chức thi tại Nha Trang sẽ thuận lợi cho các thí sinh khu vực miền Trung và Tây Nguyên”, ông Chính chia sẻ.
Chỉ tiêu tuyển sinh theo phương thức ĐGNL, tùy theo ngành, dao động trong khoảng từ 30-45% tổng chỉ tiêu.
Ông Chính cho biết thêm bài thi ĐGNL chú trọng đánh giá các năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh như: sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, xử lý số liệu, giải quyết vấn đề.
Nội dung bài thi được tích hợp đầy đủ cả về mặt kiến thức và tư duy dưới hình thức cung cấp số liệu, dữ kiện và các công thức cơ bản.
Ngân hàng đề thi tiếp tục củng cố và bổ sung
Cũng theo TS. Nguyễn Quốc Chính, đến nay ĐHQG-HCM đã xây dựng được ngân hàng câu hỏi với số lượng lớn. Việc quản lý ngân hàng câu hỏi, xây dựng đề thi, chấm thi, đánh giá câu hỏi đều được thực hiện với hệ thống phần mềm chuyên dụng, tương đương với các tổ chức đánh giá uy tín trong khu vực và trên thế giới.
PGS.TS Vũ Hải Quân – Phó Giám đốc ĐHQG-HCM – cho hay với kế hoạch chuẩn bị và triển khai cẩn trọng và khoa học, trong ba năm qua đại học này đã tập trung xây dựng ngân hàng đề thi với số lượng lớn, chất lượng cao, theo quy trình xây dựng chặt chẽ với đội ngũ các chuyên gia đến từ các đơn vị thành viên, Sở GD-ĐT và các trường THPT.
Tất cả các câu hỏi được đánh giá về độ giá trị, độ tin cậy, độ phân biệt thông qua nhiều vòng phản biện và thẩm định cẩn trọng bởi chuyên gia và đánh giá thực tế trên đối tượng học sinh THPT trong và ngoài phạm vi thành TP.HCM.
“Kết quả đánh giá thử nghiệm cho thấy sự ngân hàng câu hỏi có độ giá trị, độ tin cậy cao, và độ chọn lọc cao, phù hợp cho mục tiêu tuyển sinh. Năm 2020, ngân hàng đề thi tiếp tục được củng cố và bổ sung”, ông Chính cho biết thêm.
Đồng thời, ĐHQG-HCM đã công bố bài thi mẫu của kỳ thi ĐGNL năm 2020 gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm với thời gian làm bài là 150 phút.
“Đề thi năm 2020 sẽ tiếp tục được đổi mới để đánh giá chính xác và toàn diện hơn năng lực của thí sinh, giúp tuyển chọn được thí sinh có năng lực phù hợp cho giáo dục đại học”, ông Chính cho biết thêm.
▶ Thi Đánh giá năng lực 2020: vẫn thi hai đợt, tăng số cụm thi GIA NGHI tổng hợp
Tổng hợp các bài viết thuộc chủ đề Đề Thi Đánh Giá Năng Lực Môn Toán Lớp 5 xem nhiều nhất, được cập nhật mới nhất trên website Acevn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!