Đáp Án Đề Minh Họa Văn 2020 Của Bộ / 2023 / Top 15 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Acevn.edu.vn

Đáp Án Đề Minh Họa Môn Ngữ Văn Năm 2022 Của Bộ Gd &Amp; Đt / 2023

KỲ THI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUỐC GIA NĂM 2020

Thời gian làm bài: 120 phút, không kể thời gian phát đề

Thế nào là anh hùng? Theo tôi, anh hùng là người can đảm cống hiến trong mọi hoàn cảnh dù là khó khăn nhất; là một cá nhân hành động không vị kỉ và luôn đòi hỏi bản thân mình phải tốt hơn so với mức kì vọng của mọi người; là người xem thường nghịch cảnh để kiên quyết thực hiện điều mình tin tưởng mà không hề sợ hãi. Anh hùng là người muốn cống hiến, sẵn sàng trở thành hình mẫu và sống thật với niềm tin xác quyết của mình. Anh hùng luôn xây dựng chiến lược để đảm bảo đạt được kết quả và theo đuổi đến khi thành quả mong muốn trở thành hiện thực; họ sẵn sàng thay đổi phương pháp nếu cần thiết và hiểu tầm quan trọng của những hành động nhỏ. Anh hùng không phải là mẫu người “hoàn hảo” vì chẳng có ai hoàn hảo. Chúng ta đều mắc sai lầm, nhưng điều đó không phủ nhận những cống hiến của chúng ta trong đời.

(Trích Ðánh thức con người phi thường trong bạn – Anthony Robbins, NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh, 2019, tr. 397 – 398)

Câu 1. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích.

Câu 2. Trong đoạn trích, tác giả cho rằng anh hùng là người có thái độ như thế nào truớc khó khăn, nghịch cảnh?

Câu 3. Anh/Chị hiểu như thế nào về câu: Anh hùng không phải là mẫu người “hoàn hảo” vì chẳng có ai hoàn hảo?

Câu 4. Anh/Chị có đồng tình với quan niệm: Chúng ta đều mắc sai lầm nhưng điều đó không phủ nhận những cống hiến của chúng ta trong đời? Vì sao?

Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về những hành động nhỏ làm nên người anh hùng giữa đời thường.

Cảm nhận của anh/chị về nhân vật Mị trong đêm mùa xuân ở Hồng Ngài (Vợ chồng A Phủ – Tô Hoài, Ngữ văn 12, Tập hai, NXB Giáo Dục Việt Nam, 2019)

Câu 1. Phương thức biểu đạt chính: nghị luận

Câu 2. Tác giả cho rằng thái độ của anh hùng truớc khó khăn, nghịch cảnh là:

Anh hùng là người can đảm cống hiến trong mọi hoàn cảnh dù là khó khăn nhất; là một cá nhân hành động không vị kỉ và luôn đòi hỏi bản thân mình phải tốt hơn so với mức kì vọng của mọi người; là người xem thường nghịch cảnh để kiên quyết thực hiện điều mình tin tưởng mà không hề sợ hãi.

Câu 3. Anh/Chị hiểu như thế nào về câu: Anh hùng không phải là mẫu người “hoàn hảo” vì chẳng có ai hoàn hảo?

Trước hết cần hiểu mẫu người “hoàn hảo” là gì? Mẫu người hoàn hảo là mẫu người toàn diện, đẹp cả về thể chất lẫn tinh thần, đẹp cả trong suy nghĩ lẫn hành động. Mẫu người ấy là không thể có khiếm khuyết hay sai lầm.

Tuy nhiên, “nhân vô thập toàn”, không ai là hoàn hảo cả, anh hùng cũng không ngoại lệ. Anh hùng cũng là con người, mà con người thì có lúc cũng phải sai lầm đó là điều không thể tránh khỏi.

Mặt khác, anh hùng có thể chỉ xuất chúng vào một giai đoạn, một hoàn cảnh nhất định nào đó. Còn trong đời thường, họ vẫn là những con người như bao con người bình thường. Bởi vậy, sai lầm lớn nhất của chúng ta là luôn mặc định đã là anh hùng là phi thường, là người hoàn hảo.

Cả câu ý muốn nói, cũng đừng thần thánh hóa anh hùng, anh hùng đôi khi cũng có những sai lầm khiếm khuyết, họ không phải hoàn hảo. Nhưng quan trọng là họ đã đóng góp lớn lao cho cuộc đời, luôn phấn đấu để hoàn thiện mình, sẵn sàng xả thân vì nghĩa lớn mà không run sợ hay tính toán. Nguồn: Thầy Phan Danh Hiếu

Câu 4. Anh/Chị có đồng tình với quan niệm: Chúng ta đều mắc sai lầm nhưng điều đó không phủ nhận những cống hiến của chúng ta trong đời? Vì sao?

– Em đồng tình với quan niệm: “Chúng ta đều mắc sai lầm nhưng điều đó không phủ nhận những cống hiến của chúng ta trong đời”.

+ Sai lầm là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống. Vì ai cũng có mặt mạnh và mặt yếu, những ưu điểm và khuyết điểm. Nhờ sai lầm ta mới có bài học kinh nghiệm, mới có kỹ năng sống cho bản thân.

+ Khi lỡ phạm sai lầm, bản thân chúng ta đừng nhìn mãi vào sai lầm của mình hoặc của người khác, đừng dằn vặt bản thân vì những thiếu sót mà hãy suy nghĩ tích cực về những việc đã làm.

+ Đôi khi vì quá soi xét những khiếm khuyết, những sai lầm mà chúng ta thường có xu hướng phủ nhận những việc đã cống hiến. Bởi vậy, không được phủ nhận những cống hiến của mình, hoặc của người khác. Hãy trân trọng, hãy cảm thông và tiếp tục lấy đó làm động lực, làm điểm tựa để nỗ lực, cố gắng, phấn đấu cống hiến cho đời những thành quả lao động khác. Nguồn: Thầy Phan Danh Hiếu

– Cả câu cũng là thái độ lên án, phê phán sự phủ nhận cống hiến của người khác chỉ vì họ từng mắc sai lầm. Kêu gọi chúng ta hãy bỏ cái nhìn phiến diện, hãy cảm thông, trân trọng. Để người cống hiến thấy được chia sẻ, đồng cảm mà vượt lên mặc cảm tiếp tục cống hiến cho đời.

Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về những hành động nhỏ làm nên người anh hùng giữa đời thường.

Thí sinh có thể trình bày đoạn văn bằng nhiều phương thức xây dựng đoạn như: diễn dịch, quy nạp, tổng-phân-hợp, song hành hoặc móc xích cách, miễn là làm rõ vấn đề mà đề bài yêu cầu: Những hành động nhỏ làm nên người anh hùng giữa đời thường.

– Đừng nghĩ anh hùng là phải có sức mạnh phi thường, có đóng góp to lớn cho cộng đồng. Hãy suy nghĩ rằng: anh hùng cũng chỉ là những con người bình thường như bao người khác, chỉ khác là họ luôn phấn đấu để hoàn thiện mình, sẵn sàng xả thân vì nghĩa lớn mà không run sợ hay tính toán.

– Thực tế đâu cần phải có sức mạnh phi thường, đâu cần phải có đóng góp to lớn mới trở thành anh hùng. Chỉ cần mỗi con người luôn sống có trách nhiệm với cộng đồng, có tinh thần hi sinh, cống hiến thì đã là anh hùng. Làm những hành động nhỏ với động cơ tốt đẹp, miễn là có ích cho cộng đồng thì đó đã là hành động chứng tỏ bạn là một anh hùng. Nguồn: Thầy Phan Danh Hiếu. (Trung thực với bản thân, với mọi người cũng là anh hùng; đưa một người già hay trẻ em qua đường giữa dòng xe cộ tấp nập cũng là anh hùng; bảo vệ bạn khỏi sự bắt nạt hay đấu tranh bảo vệ lẽ phải cũng là anh hùng…)

– Hiểu như vậy, ta mới thấy rằng, đâu cần phải là người vĩ đại, phi thường hay đâu nhất thiết cứ phải làm những điều lớn lao, kỳ vĩ thì mới trở thành anh hùng. Hành động nhỏ mà động cơ tốt đẹp thì đã là anh hùng giữa đời thường rồi.

Câu 2. Cảm nhận của anh/chị về nhân vật Mị trong đêm mùa xuân ở Hồng Ngài.

VIDEO CHỮA ĐỀ MINH HỌA MÔN VĂN 2020

Đề nghị các Fanpage nếu copy lại thì ghi rõ Nguồn: Thầy Phan Danh Hiếu

Đáp Án Đề Thi Minh Họa Thpt Quốc Gia 2022 / 2023

BỘ GD&ĐT chuẩn bị công bố đề thi minh họa thpt quốc gia năm 2018 trong tuần tới cùng tham khảo đề thi minh họa. 

 Đề thi – đáp án đề thi minh họa thpt quốc gia năm 2017 dành cho thí sinh ôn luyện.

Trọn bộ đề thi minh họa thpt quốc gia năm 2017 –  dành cho thí sinh ôn tập nước rút.

Để đạt kết quả cao thí sinh nên luyện đề và bấm thời gian cũng như nghiêm túc trong làm đề, sau đó so sánh đối chiếu với các lần Bộ ra để hiểu rõ về đề cũng như nội dung cách thức mà Bộ hướng tới cho kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Đề thi minh họa thpt quốc gia 2017 lần 1: 

Đề thi minh họa thpt quốc gia 2017 lần 2

Đề thi minh họa thpt quốc gia 2017 lần 3

Đáp án tất cả các đề thi minh họa thpt quốc gia năm 2017 lần 3.

1. Bài thi Toán học minh họa thpt quốc gia lần 3 

Đáp án đề thi minh họa thpt quốc gia môn Toán lần 3

2. Bài thi Ngữ văn minh họa thpt quốc gia lần 3

Đáp án đề thi minh họa thpt quốc gia môn Văn lần 3

3. Bài thi môn thi thành phần Tiếng Anh thpt quốc gia lần 3

Đáp án đề thi minh họa thpt quốc gia môn Tiếng Anh lần 3

4. Bài thi Khoa học tự nhiên:

– Môn thi thành phần Vật lý

Đáp án đề thi minh họa thpt quốc gia môn Vật lý lần 3

– Môn thi thành phần Hóa học 

Đáp án đề thi minh họa thpt quốc gia môn Hóa học lần 3

– Môn thi thành phần Sinh học 

Đáp án đề thi minh họa thpt quốc gia môn Sinh học lần 3

5. Bài thi Khoa học xã hội:

– Môn thi thành phần Lịch sử

Đáp án đề thi minh họa thpt quốc gia môn Lịch sử  lần 3

– Môn thi thành phần Địa lý 

Đáp án đề thi minh họa thpt quốc gia môn Địa lý lần 3

–Môn thi thành phần GD-CD

Đáp án đề thi minh họa thpt quốc gia môn GD -CD  lần 3

Thí sinh cố gắng ôn tập và luyện đề để đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới, hãy theo dõi chúng tôi để được cập nhật những thông tin về kỳ thi cũng như xét tuyển vào các trường Đại học Cao đẳng mới nhất.

(Nguồn:thptquocgia.org)

Trọn Bộ Đề Thi Minh Họa Môn Sử – Địa – Gdcd Thi Thpt Quốc Gia 2022 Và Đáp Án / 2023

Trọn bộ đề thi minh họa môn Sử – Địa – GDCD thi THPT quốc gia 2020 và đáp án

Theo thông tin ban biên tập Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, mới đây Bộ GD&ĐT đã chính thức công bố đề thi tham khảo cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 cho tất cả các môn, đề thi được xây dựng dựa trên chương trình đào tạo đã tinh giản để các em học sinh và giáo viên có kế hoạch ôn tập phù hợp.

Bộ đề thi minh họa tổ hợp môn Khoa học xã hội kỳ thi THPT quốc gia 2020

Đề thi tham khảo môn Giáo dục Công dân

Đề thi tham khảo môn Địa lý

Đề thi tham khảo môn Lịch sử

Gợi ý đáp án đề thi minh họa tổ hợp Khoa học xã hội.

Gợi ý đáp án các môn Khoa học xã hội.

Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chúc các thí sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi quan trọng sắp tới.

Nguồn: chúng tôi tổng hợp.

Giáo Viên Nhận Xét Đề Toán Minh Họa Lần 2 Của Bộ / 2023

bảng đáp án và lời giải, ma trận và cấu trúc.

Bài này sẽ đăng tải ý kiến nhận xét của một số giáo viên dạy môn Toán về đề thi minh họa lần 2.

Ít câu phân hóa nhưng phù hợp với tình hình thực tế

Thầy Lê Phong Phú, trường THPT Châu Văn Liêm, TP Cần Thơ, cho rằng số câu hỏi phân hóa trong đề tốt nghiệp THPT ít hơn đề thi THPT quốc gia, nhưng có thể làm căn cứ để các đại học xét tuyển.

Trong 45 câu hỏi thuộc chương trình lớp 12, có 16 câu thuộc nội dung chương trình học kỳ II, hầu hết đều ở mức độ nhận biết và thông hiểu; còn Toán 11 thì không có câu hỏi nào ở mức độ vận dụng cao.

“Với việc giảm độ khó, giảm tỷ trọng câu hỏi khó, đề thi này đã phù hợp với thực tế dạy và học, với mục tiêu xét tốt nghiệp THPT. Học sinh khá, giỏi vẫn có thể được phân loại bằng đề thi tham khảo này”, thầy Phú nói.

Thầy Hà Văn Thắng, trường THPT Ngô Sỹ Liên, Bắc Giang, đánh giá đề thi bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của môn Toán cấp THPT. Mạch kiến thức được sắp xếp theo tuyến tính của chương trình, từ lớp 11, đến học kỳ I rồi học kỳ II lớp 12. Bố cục này tạo điều kiện cho học sinh, giáo viên dễ hình dung nội dung kiến thức cần thiết, trọng tâm, để từ đó ôn tập hiệu quả cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Dễ xảy ra cơn “mưa điểm cao” ở môn Toán

Thầy Trần Mạnh Tùng – giáo viên dạy Toán tại trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) cho rằng, đề thi minh họa môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 mà Bộ GD-ĐT vừa công bố dễ nên phổ điểm sẽ cao, phù hợp để xét tốt nghiệp nhưng việc tuyển sinh của các trường sẽ gặp khó.

Về mức độ, thầy Tùng nhận xét đề lần này dễ hơn lần 1 khá nhiều; Các câu hỏi ngắn, trơn tru số lượng tăng lên. Có đến 40 câu ở mức độ cơ bản. Học sinh khá giỏi có thể làm rất nhanh (Tầm 40 – 45 phút).

Phân hóa theo hình thức: 8 + 1 + 1: 40 câu đầu cơ bản, đơn giản, ở mức 1, 2 (nhận biết, thông hiểu); 5 câu tiếp theo phân hóa nhẹ, ở mức 3 (vận dụng); Còn 5 câu cuối phân hóa mạnh, mạnh hơn cả lần 1, ở mức 4 (vận dụng cao).

Với đề thi này, học sinh trung bình có thể đạt 6, 7 điểm; Học sinh khá có thể đạt 7, 8 điểm; Học sinh giỏi có thể đạt 8, 9 điểm. Còn học sinh lực học Toán tốt, kiến thức chắc, kỹ năng nhanh có thể đạt 10 điểm.

Đánh giá chung về đề minh họa Bộ GD-ĐT vừa công bố, thầy Tùng cho rằng, rất dễ xảy ra “mưa điểm cao” như năm 2017; Đề phù hợp với xét tốt nghiệp, nhẹ nhàng, đơn giản, thuận tiện cho học sinh ôn thi tốt nghiệp; Đề sẽ gây khó khăn cho việc xét tuyển đại học, khi mà đa số các trường vẫn sử dụng kết quả này để tuyển sinh.

Khả năng các trường sẽ phải sử dụng nhiều tiêu chí phụ: Yêu cầu điểm thành phần, yêu cầu điểm phẩy của học bạ,…

Thầy Trần Mạnh Tùng cũng khuyên các em học sinh lớp 12 ổn định tư tưởng vì mọi thứ gần như năm 2019 nên không được chủ quan; Phải học chắc kiến thức cơ bản; Nâng cao phù hợp (nên có sự hướng dẫn của giáo viên). Tránh sa đà các vấn đề quá khó, phức tạp; Rèn luyện kỹ năng tính toán nhanh, cẩn thận; Tích cực làm đề thi thử (theo form đề lần 2); Có kế hoạch cá nhân cụ thể, rõ ràng và nghiêm túc làm theo kế hoạch; Chủ động tham khảo thông tin để có cách làm phù hợp.

Theo VNE, BVPL. Tổng hợp: Dịu Nguyễn.