Đáp Án Cuộc Thi An Toàn Giao Thông Lớp 6 / TOP #10 ❤️ Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 9/2022 ❣️ Top View | Acevn.edu.vn

Đáp Án Cuộc Thi Tìm Hiểu An Toàn Giao Thông 2022

Cuộc Thi Trắc Nghiệm “Chung Tay Vì An Toàn Giao Thông”

Giáo Án Lớp 4 Môn An Toàn Giao Thông

Giáo Án Lớp 6 Môn Giáo Dục Công Dân

Triển Khai Cuộc Thi “an Toàn Giao Thông Cho Nụ Cười Ngày Mai” Dành Cho Giáo Viên Và Học Sinh Trung Học Năm Học 2022

Đề Thi “An Toàn Giao Thông Cho Nụ Cười Ngày Mai” Năm Học 2022

Cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2022” trên Internet dành cho học sinh THCS, THPT chính thức bắt đầu từ 8h00 ngày 19/10/2020 và kết thúc trước 17h00 ngày 15/12/2020. Cuộc thi được chia thành 2 vòng:

Vòng thi tự do: Được chia thành 3 vòng (tương đương 15 ngày/vòng). Vòng thi chung kết: Là vòng thi tập trung dành cho 30 thí sinh có thành tích tốt nhất và đã đạt giải trong qua các vòng thi (có phân biệt theo cấp học).

Đáp án cuộc thi Vì an toàn giao thông thủ đô 2022

Cuộc thi Vì an toàn giao thông thủ đô năm 2022 – Vòng 3 Đáp án cuộc thi Vì an toàn giao thông thủ đô 2022 THCS Đáp án cuộc thi Vì an toàn giao thông thủ đô 2022 THPT Cuộc thi Vì an toàn giao thông thủ đô năm 2022 – Vòng 2 Đáp án cuộc thi Vì an toàn giao thông thủ đô 2022 THCS Đáp án cuộc thi Vì an toàn giao thông thủ đô 2022 THPT Cuộc thi Vì an toàn giao thông thủ đô năm 2022 – Vòng 1 Đáp án cuộc thi Vì an toàn giao thông thủ đô 2022 THCS Đáp án cuộc thi Vì an toàn giao thông thủ đô 2022 THPT

Cuộc thi Vì an toàn giao thông thủ đô năm 2022 – Vòng 3

Đáp án cuộc thi Vì an toàn giao thông thủ đô 2022 THCS

Câu 1. Theo bạn hành vi điều khiển xe cơ giới chạy quá tốc độ quy định, giành đường, vượt ẩu có bị nghiêm cấm hay không?

A – Bị nghiêm cấm.

Đang xem: đáp án cuộc thi tìm hiểu an toàn giao thông 2022

B – Bị nghiêm cấm tùy từng trường hợp.

C – Không bị nghiêm cấm.

D – Không bị nghiêm cấm nếu có lý do cụ thể.

Câu 2. Theo bạn tại nơi có biển báo hiệu cố định lại có báo hiệu tạm thời thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của báo hiệu nào?

A – Biển báo hiệu cố định

B – Báo hiệu tạm thời

Câu 3. Nếu em phát hiện những sự cố đe doạ đến an toàn giao thông đường sắt như: ray gãy, đất đá, cây cối chắn ngang đường tàu,… thì em làm thế nào để báo hiệu cho tàu dừng lại?

A. Tìm mọi biện pháp cấp báo, ra hiệu cho tàu dừng lại bằng cách chạy về phía đoàn tàu đang tới càng cách xa điểm trở ngại càng tốt

B. Đứng cách mép ray ngoài cùng ít nhất là 1,5m,

C. Quay mặt về phía đoàn tàu đang tới làm tín hiệu cho tàu dừng lại

D. Tất cả đáp án trên

Câu 4. Theo bạn trên đường có nhiều làn đường, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sử dụng làn đường như thế nào là đúng?

A – Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng.

B – Xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.

C – Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn đi về bên phải.

D – Cả 3 phương án trên.

Câu 5. Theo em, để xuống xe ô tô một cách an toàn cho bản thân và người tham gia giao thông khác thì cần phải làm gì?

A. Xe dừng là mở cửa, xuống xe

B. Quan sát trước qua gương chiếu hậu và bằng mắt thường thấy an toàn mới mở cửa, xuống xe

C. Chỉ cần quan sát qua gương chiếu hậu thấy an toàn thì mở cửa, xuống xe

D. Chỉ cần quan sát bằng mắt thường, thấy an toàn thì mở cửa, xuống xe

A – Phá hoại đường, cầu, hầm, bến phà đường bộ, phá hoại đèn tín hiệu, cọc tiêu, biển báo hiệu, gương cầu, dải phân cách..

B – Phá hoại hệ thống thoát nước và các công trình, thiết bị khác thuộc kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

C – Phá hoại đường và hệ thống thoát nước.

D – Câu trả lời đúng là cả A và B

Câu 7. Nam đang đi xe đạp trên đường thì va quệt với bạn khác. Theo em, lúc đó Nam nên làm gì?

A. Nếu bạn đang nổi nóng, không nhìn vào mắt bạn. Nếu Nam sai, xin lỗi chân thành, nhận trách nhiệm.

B. Bày tỏ việc đáng tiếc ngoài ý muốn; cử chỉ thân thiện, sắn sàng giúp đỡ; lời nói khiêm nhường lịch sự; biết cách lắng nghe và đối thoại xây dựng

C. Cả A và B

D. Khăng khăng mình đúng, còn bạn thì đi sai

Câu 8. Theo em, khi vượt xe cần chú ý đảm bảo điều kiện an toàn gì?

A. Phương tiện phía trước đã nhường đường

B. Không có xe ngược chiều đi tới

C. Cả A và B

D. Bấm còi là được vượt

Câu 9. Theo bạn những loại xe nào khi đi làm nhiệm vụ khẩn cấp có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định không bị hạn chế tốc độ, có thể đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông?

A – Xe chữa cháy, xe hộ đê, xe công an, xe quân sự; đoàn xe đang diễu hành có tổ chức.

B – Xe chữa cháy, xe quân sự, xe công an, xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu, xe hộ đê.

C – Đoàn xe có cảnh sát dẫn đường, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật.

D – Cả hai phương án B và C

Câu 10. Theo em, văn hóa giao thông được thể hiện ở những hành vi nào sau đây?

A. Chen lấn để được đi trước

B. Đi nhanh nhất có thể để tiết kiệm thời gian cho mình

C. Biết xin lỗi, cảm ơn khi có va quệt.

D. Chửi những người khác khi không chịu nhường đường

Câu 11. Theo bạn “Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông” gồm những đối tượng nào?

A- Người điều khiển xe cơ giới, người điều khiển xe thô sơ.

B – Người điều khiển xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ.

C – Người điều khiển xe chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ.

D – Cả 2 phương án A và B.

Câu 12. Theo bạn khi muốn chuyển hướng, người lái xe phải thực hiện như thế nào?

A – Nhường đường cho các xe đi ngược chiều.

B – Người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ; chỉ cho rẽ chuyển hướng khi quan sát thấy không trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.

C – Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ.

D – Tất cả các phương án trên.

Câu 13. Theo bạn “ Người tham gia giao thông đường bộ” gồm những đối tượng nào?

A – Người điều khiển, người sử dụng phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

B – Người điều khiển dẫn dắt súc vật; người đi bộ trên đường bộ

C – Người điều khiển, người sử dụng phương tiện tham gia giao thông đường bộ; người điều khiển, dẫn dắt súc vật .

D – Câu trả lời đúng là A và B.

Câu 14. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi như thế nào?

A – Cho xe đi trên bất kỳ làn đường nào

B – Phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.

C – Phải cho xe đi trong một làn đường, khi chuyển làn phải có tín hiệu báo trước, chú ý quan sát để đảm bảo an toàn.

D – Cho xe đi trên bất kỳ làn đường nào nhưng người điều khiển phương tiện phải có đèn tín hiệu báo trước và phải đảm bảo an toàn.

Câu 15. Tại nơi đường giao nhau, khi người điều khiển giao thông ra hiệu lệnh tay giơ thẳng đứng thì người tham gia giao thông phải đi như thế nào?

A – Người tham gia giao thông ở phía trước và ở phía sau người điều khiển giao thông phải dừng lại.

B – Người tham gia giao thông ở các hướng phải dừng lại.

C – Người tham gia giao thông ở phía trước và phía sau người điều khiển giao thông được đi thẳng

D – Cả hai phương án A và B.

Câu 16. Huân đang đi trên đường thì thấy có người lạng lách, đánh võng trước xe mình. Nếu em là Huân, em 16. nên làm gì với những người tham gia giao thông có hành vi vi phạm đối với mình?

A. Giữ bình tĩnh và kiềm chế cơn giận để tránh được các vụ va chạm và những pha đối đầu khó chịu với những người khác

B. Không ẩu đả trên đường hay sử dụng xe mình để tấn công xe khác vì ảnh hưởng tới sự an toàn của mình và người khác

C. Chấp nhận thực tế rằng mình sẽ gặp phải mọi đối tượng trên đường đi và không chấp nhặt những chuyện đó

D. Cả 3 đáp án trên

Câu 17. Theo bạn trên đường có nhiều làn đường, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sử dụng làn đường như thế nào là đúng?

A – Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng.

B – Xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.

C – Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn đi về bên phải.

D – Cả 3 phương án trên

Câu 18. Trên đường giao thông, khi hiệu lệnh của người điều khiển giao thông trái với hiệu lệnh của đèn hoặc biển báo hiệu thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh nào?

A – Hiệu lệnh của người điểu khiển giao thông.

B – Hiệu lệnh của đèn điểu khiển giao thông.

C – Hiệu lệnh của biển báo hiệu đường bộ.

D – Cả hai phương án B và C.

Câu 19. Theo bạn người điều khiển xe mô tô hai bánh, xe gắn máy được phép chở tối đa 2 người trong những trường hợp nào?

A – Chở người bệnh đi cấp cứu.

B – Áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật.

C – Trẻ em dưới 14 tuổi.

D – Tất cả các phương án trên.

A – Đe dọa, xúc phạm, tranh giành, lôi kéo hành khách; bắt ép khách sử dụng dịch vụ ngoài ý muốn.

B – Chuyển tải, xuống khách hoặc các hành vi khác nhằm trốn tránh phát hiện xe chở quá tải, quá số người quy định.

C – Đe dọa, tranh giành hành khách; bắt ép khách sử dụng dịch vụ ngoài ý muốn và có các hành vi khác nhằm trốn tránh phát hiện xe chở quá tải, quá số người quy định.

Đồng Tháp Với Hội Giao Lưu Tìm Hiểu “An Toàn Giao Thông Cho Nụ Cười Trẻ Thơ” Năm 2022

Download Giao Lưu Tìm Hiểu An Toàn Giao Thông Lớp 5

Đề Thi Giao Lưu Tìm Hiểu An Toàn Giao Thông Lớp 3

Kỳ Thi Tuyển Sinh Lớp 10 Công Lập Tại Hà Nội Kết Thúc Với Đề Thi Toán Nhẹ Nhàng, Vừa Sức

Đề Thi Tuyển Sinh Vào Lớp 8 Chọn

Đáp Án Cuộc Thi An Toàn Giao Thông Cho Nụ Cười Ngày Mai 2022

Đáp Án Game Đuổi Hình Bắt Chữ Trên Điện Thoại Đầy Đủ (Full 2350 Câu)

Trọn Bộ Basic Ielts Speaking, Writing, Listening, Reading (Pdf Vs Audio)

Sách Basic Ielts Listening Pdf+Audio Luyện Nghe Cho Người Mới Bắt Đầu

Đáp Án, Giải Thích, Keywords, Bài Dịch

Reading 12 T1P1 – Cork (Nút Bần)

Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2022 THPT

Phần 1: Câu hỏi trắc nghiệm

Câu 1. Phương án nào sau đây không đúng với quy tắc giao thông đường bộ?

Tại nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải quan sát, giảm tốc độ và nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường.

Đối với việc sử dụng làn đường, phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.

Khi có người điều khiển giao thông thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông.

Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi từ bên trái.

Câu 2. Để đảm bảo an toàn, người lái xe phải xử lý như thế nào khi quan sát phía trước thấy người đi bộ sang đường tại nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ?

Tăng tốc độ để vượt qua trước người đi bộ.

Giảm tốc độ, đi từ từ để vượt qua trước người đi bộ.

Giảm tốc độ, có thể dừng lại nếu cần thiết trước vạch dừng xe để nhường đường cho người đi bộ.

Giảm tốc độ, có thể dừng lại nếu cần thiết trên vạch dừng xe để nhường đường cho người đi bộ.

Câu 3. Trong đô thị, trường hợp nào thì xe xin vượt không được báo hiệu xin vượt bằng còi (trừ các xe ưu tiên)?

Khi đi qua nơi đông người tụ họp, đi lại trên đường.

Khi đi qua nơi có trường học trẻ em đi lại trên đường.

Từ 22 giờ đến 5 giờ.

Trước cổng và trong phạm vi 5 mét hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức.

Là xe gắn máy được dẫn động bằng động cơ điện có công suất lớn nhất không lớn hơn 4 kW, có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 40 km/h.

Là xe gắn máy được dẫn động bằng động cơ điện có công suất lớn nhất không lớn hơn 4 kW, có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 50 km/h.

Là xe gắn máy được dẫn động bằng động cơ điện có công suất lớn nhất không lớn hơn 5kW, có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 40km/h.

Là xe gắn máy được dẫn động bằng động cơ điện có công suất lớn nhất không lớn hơn 5kW, có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 50 km/h.

Câu 5. Tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt chỉ có đèn tín hiệu hoặc chuông báo hiệu, khi đèn tín hiệu màu đỏ đã bật sáng hoặc có tiếng chuông báo hiệu, người tham gia giao thông phải dừng ngay lại và giữ khoảng cách tính từ ray gần nhất là bao nhiêu mét?

Tối thiểu 5 mét.

Tối đa 5 mét.

Tối thiểu 3 mét.

Tối đa 3 mét.

Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng, hình phạt bổ sung là tước Giấy phép lái xe từ 01 đến 03 tháng.

Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng, hình phạt bổ sung là tước Giấy phép lái xe từ 03 đến 05 tháng.

Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng, hình phạt bổ sung là tước Giấy phép lái xe từ 01 đến 03 tháng.

Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng, hình phạt bổ sung là tước Giấy phép lái xe từ 03 đến 05 tháng.

Xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ.

Xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu.

Ô tô, mô tô và xe máy chuyên dùng.

Phương tiện giao thông đường sắt.

Bình tĩnh, tiếp tục di chuyển như bình thường.

Nhanh chóng điều khiển xe tăng tốc để nhường đường cho đoàn xe.

Đi chậm lại và tránh sát vào lề đường bên trái nhường đường cho đoàn xe.

Nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường cho đoàn xe.

Biển 1.

Biển 2.

Biển 3.

Biển 2 và 3

Xe tải, xe khách, xe con, mô tô.

Xe khách, xe tải, mô tô, xe con.

Mô tô, xe khách, xe tải, xe con.

Xe tải, mô tô, xe khách, xe con.

Phần 2: Câu hỏi tự luận

Câu 1. Nêu những quy định của pháp luật về xin đường, nhường đường khi tham gia giao thông.

Trả lời:

– Quy tắc nhường đường tại nơi giao nhau

Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:

Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải.

Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái.

Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.

– Quy tắc nhường đường khi tham gia giao thông

Khi gặp người đi bộ, người khuyết tật qua đường:

Trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường.

Tại nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải quan sát, giảm tốc độ và nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường.

Những nơi không có vạch kẻ đường cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải quan sát, nếu thấy người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật đang qua đường thì phải giảm tốc độ, nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường bảo đảm an toàn.

– Khi chuyển hướng xe

Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.

– Khi gặp xe ưu tiên

Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.

– Tại nơi đường giao nhau

Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:

Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải.

Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái.

Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.

– Khi tránh xe đi ngược chiều:

Nơi đường hẹp chỉ đủ cho một xe chạy và có chỗ tránh xe thì xe nào ở gần chỗ tránh hơn phải vào vị trí tránh, nhường đường cho xe kia đi.

Xe xuống dốc phải nhường đường cho xe đang lên dốc.

Xe nào có chướng ngại vật phía trước phải nhường đường cho xe không có chướng ngại vật đi trước.

– Khi vào đường cao tốc:

Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng khi vào đường cao tốc phải có tín hiệu xin vào và phải nhường đường cho xe đang chạy trên đường, khi thấy an toàn mới cho xe nhập vào dòng xe ở làn đường sát mép ngoài, nếu có làn đường tăng tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi vào làn đường của đường cao tốc.

Câu 2. Em hãy xây dựng kế hoạch để tuyên truyền cho mọi người xung quanh biết về những quy định này.

Trả lời:

Mục tiêu

– Phổ biến để mọi người biết và có ý thức chấp hành quy định về xin đường, nhường đường khi tham gia giao thông.

– Đẩy mạnh ý thức, trách nhiệm của những người tham gia giao thông.

– Nâng cao văn hóa giao thông, góp phần giảm thiểu vi phạm an toàn giao thông và tai nạn giao thông.

Yêu cầu

– Tất cả mọi người cần ý thức được tầm quan trọng của các quy định về xin đường, nhường đường khi tham gia giao thông.

– Công tác tuyên truyền được tất cả mọi người cần chuẩn bị kỹ lưỡng, thực hiện một cách nghiêm túc, theo đúng quy định của luật an toàn giao thông.

Đối tượng tham gia

Tuyên truyền đến tất cả mọi nhà, mọi người.

Nội dung, cách tiến hành

– Phát động các cuộc thi vẽ tranh, áp phích về các quy định về xin đường, nhường đường khi tham gia giao thông.

– In ấn, phát tờ rơi về các nội dung an toàn giao thông tới mọi người.

– Tổ chức tuyên truyền về xin đường, nhường đường khi tham gia giao thông.

– Tuyên truyền cho cha mẹ học sinh và học sinh qua hệ thống truyền thanh của trường vào cuối giờ học.

– Tuyên truyền thông qua các cuộc thi tìm hiểu về các quy định về xin đường, nhường đường khi tham gia giao thông,…

– Nêu gương các tấm gương điển hình trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2022 THCS

Phần 1: Câu hỏi trắc nghiệm

Nhanh chóng rời khỏi nơi xảy ra tai nạn giao thông.

Quay phim, chụp ảnh đăng lên mạng xã hội để nhiều người biết.

Cung cấp thông tin về vụ tai nạn cho bạn bè, người thân.

Báo tin ngay cho cơ quan công an, y tế hoặc Ủy ban nhân dân nơi gần nhất.

Tại nơi có biển báo hiệu cố định lại có báo hiệu tạm thời thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của báo hiệu tạm thời.

Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ.

Khi có người điều khiển giao thông thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông.

Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên trái, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên phải trong cùng.

Câu 3. Khi tránh xe đi ngược chiều, phương án nào sau đây không đúng với quy tắc giao thông đường bộ?

Trên đường không phân chia thành hai chiều xe chạy riêng biệt, hai xe đi ngược chiều tránh nhau, người điều khiển phải giảm tốc độ và cho xe đi về bên phải theo chiều xe chạy của mình.

Nơi đường hẹp chỉ đủ cho một xe chạy và có chỗ tránh xe thì xe nào ở gần chỗ tránh hơn phải vào vị trí tránh, nhường đường cho xe kia đi.

Xe lên dốc phải nhường đường cho xe đang xuống dốc.

Xe nào có chướng ngại vật phía trước phải nhường đường cho xe không có chướng ngại vật đi trước.

Câu 4. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi như thế nào để đúng quy tắc giao thông?

Cho xe đi trên bất kỳ làn đường nào, khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và bảo đảm an toàn.

Cho xe đi trên bất kỳ làn đường nào và chỉ được chuyển làn ở những nơi cho phép; khi chuyển làn phải có tín hiệu báo trước và phải đảm bảo an toàn.

Cho xe đi trong một làn đường được đi và chỉ chuyển làn đường ở những nơi được cho phép; khi chuyển làn phải có tín hiệu báo trước và phải đảm bảo an toàn.

Cho xe đi trên làn đường bên trái, khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước, chú ý quan sát để đảm bảo an toàn.

Câu 5. Người điều khiển xe máy điện, xe đạp điện khi muốn chuyển hướng thì phải làm gì để đúng quy tắc giao thông?

Phải tăng tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.

Phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.

Phải tăng tốc độ và chuyển hướng ngay.

Phải giảm tốc độ và chuyển hướng ngay.

Gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn.

Đi vào khu vực cấm; đường có biển báo hiệu nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển; đi ngược chiều đường của đường một chiều, đường có biển “Cấm đi ngược chiều”

Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam đến 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở.

Không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ.

Biển 1 và 3.

Biển 1 và 4.

Biển 2 và 3.

Biển 2 và 4.

Biển 1.

Biển 2.

Biển 3.

Biển 2 và biển 3.

Từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng.

Từ 250.000 đồng đến 350.000 đồng.

Từ 280.000 đồng đến 400.000 đồng.

Từ 300.000 đồng đến 350.000 đồng.

Xe khách, xe tải.

Xe khách, xe con.

Xe con, xe tải

Xe khách, xe tải, xe con.

Phần 2: Câu hỏi tự luận

Hãy nêu một số nguyên tắc để đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại cổng trường em. Tại sao phải đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các cổng trường học.

Trả lời:

– Nguyên tắc để đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở cổng trường:

Nhà trường cần tổ chức triển khai ký cam kết với cha mẹ học sinh không giao xe máy cho con em khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe và cam kết đội mũ bảo hiểm đầy đủ cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy.

Tổ chức 100% học sinh cam kết nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông.

Không tụ tập trước cổng trường.

Không nô đùa, xô đẩy nhau khi ra khỏi trường.

Khi tan học khẩn trương đi theo một hàng rồi ra về, khi sang đường phải chú ý quan sát xe hai bên.

Tuyệt đối không được điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi.

Tuân theo sự chỉ dẫn, phân làn của cảnh sát giao thông hoặc lực lượng chức năng của nhà trường.

Phụ huynh phải đội mũ bảo hiểm cho con khi tham gia giao thông, khi đưa đón phải đậu xe đúng nơi quy định

Không đi xe hàng 2 hàng 3.

Học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện cần đội mũ bảo hiểm đúng quy cách và đạt chất lượng.

Phụ huynh đưa đón học sinh đậu theo đúng vị trí, sơ đồ địa điểm bố trí của nhà trường.

Câu 2. Hãy xây dựng kế hoạch với nội dung tuyên truyền để các bạn cùng tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại cổng trường em.

Gợi ý đáp án:

1. Mục đích

– Tuyên truyền an toàn giao thông, góp phần xây dựng văn hóa tham gia giao thông văn minh.

– Nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn thể giáo viên học sinh, phụ huynh, … khi tham gia giao thông.

– Góp phần giảm thiểu ùn tắc gây tai nạn giao thông, bảo vệ sức khỏe mọi người.

2. Yêu cầu

– Tất cả mọi người cần xác định rõ được tầm quan trọng của việc giữ gìn trật tự, an toàn giao thông tại cổng trường.

– Mọi thành viên phải thực hiện nghiêm túc, chấp hành các quy định về an toàn giao thông, từng bước xây dựng văn hóa giao thông trường học theo hướng “Trật tự, an toàn, văn minh, thân thiện”.

3. Đối tượng tham gia

Tất cả mọi người, đặc biệt là phụ huynh và học sinh.

4. Nội dung chính và cách tiến hành

Biên tập và in ấn các tài liệu (tờ gấp, pano, aphich, tranh cổ động…) tuyên truyền về giáo dục an toàn giao thông.

Trực tiếp tham gia các buổi vận động tuyên truyền về an toàn giao thông cho các bạn ở lớp, ở trường.

Tham gia các buổi sinh hoạt tập thể, hoạt động ngoài giờ lên lớp về giáo dục an toàn giao thông trong trường.

Tổ chức và tham gia các hội thi về tuyên truyền, giáo dục trật tự an toàn giao thông cho học sinh.

Đáp án an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai dành cho giáo viên

Phần 1: Câu hỏi trắc nghiệm

Câu 1. Cách lựa chọn và đội mũ bảo hiểm (MBH) nào sau đây là đúng nhất?

Chọn MBH có giá cả phù hợp → Đội MBH → Cài quai mũ.

Chọn MBH đúng tiêu chuẩn chất lượng → Đội MBH lên đầu → Cài quai mũ → Kiểm tra quai mũ chắc chắn hay không → Xoay đi xoay lại xem có vừa đầu không.

Chọn MBH đúng tiêu chuẩn chất lượng → Đội MBH lên đầu → Xoay đi xoay lại xem có vừa đầu không → Cài quai mũ.

Chọn MBH đúng tiêu chuẩn chất lượng → Đội MBH lên đầu→ Xoay đi xoay lại xem có vừa đầu không → Cài dây quai mũ → Đưa 2 ngón tay vào dưới cằm để kiểm tra xem dây quai mũ có vừa không.

Câu 2. Phương án nào sau đây không đúng khi đi đến nơi tầm nhìn bị che khuất, cần phải làm gì để đảm bảo an toàn?

Kiểm soát tốc độ và sẵn sàng phanh khi cần thiết.

Luôn quan sát an toàn xung quanh và chủ động nhường đường cho các phương tiện khác.

Luôn giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước và dự đoán tình huống xấu nhất để có thể kịp thời phòng tránh.

Dừng xe, quan sát xung quanh và nhường đường cho các phương tiện tham gia giao thông khác.

Quần áo đồng phục, giày cao gót, kín mũi, kín gót.

Quần dài, áo ngắn tay; giày đế bằng, kín mũi, kín gót.

Áo dài tay; quần dài; giày đế bằng, kín mũi, kín gót.

Áo ngắn tay; quần dài, giày cao gót, kín mũi, kín gót.

Câu 4. Việc ngồi đúng tư thế lái xe mô tô không nhằm mục đích nào sau đây?

Giúp người lái xe quan sát tốt.

Chống mệt mỏi khi lái xe đường dài.

Dễ dàng vận hành xe đúng cách.

Dễ dàng tiếp nhận các thông tin, liên lạc.

Câu 5. Quy tắc giao thông nào sau đây đúng đối với người điều khiển phương tiện khi phải nhường đường tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến?

Phải nhường đường cho xe đi từ bên phải.

Xe báo hiệu xin đường trước xe đó được đi trước.

Phải nhường đường cho xe đi từ bên trái.

Đi sát mép đường giao thông về phía bên phải.

Vạch 1.

Vạch 2.

Vạch 3.

Vạch 2 và 3.

Câu 7. Người điều khiển phương tiện khi dừng xe trên đường bộ phải thực hiện quy định nào sau đây?

Dừng xe cách lề đường 30cm.

Xuống xe khi bảo đảm điều kiện an toàn.

Dừng xe, không được tắt máy và rời khỏi vị trí lái.

Dừng xe, tắt máy và rời khỏi vị trí lái.

Câu 8. Người điều khiển xe không được vượt xe khác ở những nơi nào sau đây?

Nơi đường giao nhau và đường trong khu vực đô thị.

Đường vòng và đường ở ngoài khu vực đô thị.

Đường vòng và đường trong khu vực đô thị.

Nơi đường giao nhau và đường vòng.

Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở.

Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường quy định (làn cùng chiều hoặc làn ngược chiều).

Không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi điều khiển xe tham gia giao thông trên đường bộ.

Không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

Câu 10. Yếu tố nào sau đây không chi phối đến người lái xe khi tham gia giao thông?

Ý thức tham gia giao thông.

Kiến thức Luật giao thông.

Chỉ số khối cơ thể.

Kỹ năng lái xe.

Phần 2: Câu hỏi tự luận

Câu 1: Căn cứ vào Chương trình giáo dục phổ thông năm 2022 (kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT), thầy/cô hãy xây dựng kế hoạch giảng dạy nội dung giáo dục an toàn giao thông trong môn học thầy/cô đảm nhận.

Gợi ý trả lời:

Mục tiêu

– Tuyên truyền sâu rộng các quy định an toàn giao thông đến mọi người, đặc biệt là các em học sinh.

– Nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của toàn thể học sinh trong nhà trường.

– Giáo dục học sinh các em nhận thức đúng, nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông để bảo vệ cho sức khỏe của bản thân và những người khác.

– Hạn chế vi phạm luật giao thông, tránh xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông khu vực cổng trường.

Yêu cầu cần đạt

– Cả giáo viên và học sinh đều phải xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục an toàn giao thông.

– Giáo viên và học sinh phải nghiêm túc thực hiện, chấp hành luật an toàn giao thông.

– Có ý thức tham gia giao thông văn minh, lịch sự, tuyên truyền đến mọi người về luật an toàn giao thông, cũng như văn hóa tham gia giao thông văn minh.

Đối tượng tham gia

– Chủ yếu là giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh.

Nội dung tuyên truyền giáo dục

– Tuyên truyền về cách đi bộ an toàn.

– Đi xe đạp điện, xe máy, xe gắn máy an toàn.

– Tuyên truyền luật giao thông.

– Đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện.

– Nhận biết một số biển báo thường gặp trong giao thông.

– Quy định xử phạt sai phạm khi tham gia giao thông.

– HS cam kết thực hiện và chia sẻ với những người thân trong gia đình về các kiến thức, kĩ năng an toàn giao thông đã được học.

Hình thức tuyên truyền giáo dục

– Thông qua buổi họp phụ huynh, tuyên truyền đến phụ huynh học sinh, phối hợp giữa giáo viên và phụ huynh cùng nhau giáo dục con em chấp hành luật giao thông.

– Tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt lớp, sinh hoạt chuyên đề.

– Tạo điều kiện, không gian cho học sinh thực hành ngay tại trường học, dưới sự tham gia hướng dẫn của giáo viên.

– Tuyên truyền trực quan thông qua: áp phích, băng rôn, tờ rơi, khẩu hiệu, Website của lớp, của trường.

– Thông qua hệ thống phát thanh của nhà trường, phổ biến nội dung luật giao thông và các quy tắc tham gia giao thông an toàn đến học sinh.

– Tích hợp an toàn giao thông trong các môn học chuyên môn.

– Thường xuyên nhắc nhở học sinh thực hiện quy định về ATGT, qua học sinh tuyên truyền đến cha mẹ học sinh.

– Kiểm tra, đánh giá, nhắc nhở, đôn đốc thực hiện các em học sinh. Khen thưởng đối với những tấm gương có ý thức thực hiện, chấp hành tốt.

Câu 2: Trong những năm qua, thầy/cô đã lựa chọn những hình thức nào để giáo dục an toàn giao thông, hình thức giáo dục nào thầy/cô đánh giá là hiệu quả? Vì sao?

Gợi ý trả lời:

Để giáo dục học sinh được tốt nhất cần phối kết hợp tất cả các hình thức tuyên truyền, giúp các em tiếp cận vấn đề qua nhiều hướng khác nhau, phù hợp với năng lực của từng em học sinh.

Mỗi hình thức đều có giá trị nhất định, rèn luyện, cung cấp kiến thức, kĩ năng về an toàn giao thông cho các em học sinh.

Các hình thức giáo dục an toàn giao thông đem lại hiệu quả hơn cả, đã được tôi áp dụng là:

Qua đó, học sinh được chủ động sáng tạo, tự tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông.

Rèn luyện kỹ năng tự học, kỹ năng làm việc nhóm cho học sinh.

Học sinh được thoải mái sáng tạo, tiếp nhận kiến thức, kĩ năng tự nhiên, không khuôn mẫu, gò bó kích thích hứng thú tìm hiểu cho học sinh.

Đây là hình thức mà các em có thể tự tuyên truyền cho nhau, giáo dục cho bản thân và những người xung quanh.

– Để học sinh trực tiếp thực hành, trải nghiệm tại khu vực sân trường dưới sự hướng dẫn giám sát của giáo viên. Qua đó, giúp học sinh được trải nghiệm thực tế, có cái nhìn chân thật, khách quan nhất → Khắc sâu kiến thức. Đem lại trải nghiệm thú vị, tạo hứng thú học tập.

– Tuyên truyền giáo dục thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề. Đem lại cho các em học sinh lượng kiến thức đầy đủ nhất, chi tiết nhất.

– Phối hợp với cha mẹ học sinh. Bởi để giáo dục học sinh tốt nhất cần có sự phối kết hợp giữa gia đình và nhà trường. Thầy cô, cha mẹ nghiêm túc chấp hành luật giao thông thì con em mình cũng lấy làm gương noi theo.

Đáp Án Môn Eg10.3

Đáp Án Môn Eg10.1

Serrurier Paris 15, Serrurerie Vaugirard 75015

Đáp Án Môn Eg13

Đáp Án Môn En02

Đáp Án Cuộc Thi An Toàn Giao Thông Cho Nụ Cười Ngày Mai Hs Thcs

Phát Động Cuộc Thi “vì An Toàn Giao Thông Thủ Đô Năm 2022”

Kết Quả Cuộc Thi Trắc Nghiệm “chung Tay Vì An Toàn Giao Thông” Tuần Thi Thứ Hai

Đề Thi Thpt Quốc Gia 2022 Môn Hóa Có Đáp Án

Đáp Án Gợi Ý Đề Thi Tốt Nghiệp Thpt Quốc Gia 2022 Môn Hóa Học Đầy Đủ 24 Mã Đề

Kỳ Thi Toán Quốc Tế Singapore & Châu Á Sasmo 2022

TRẢ LỜI CÂU HỎI TỰ LUẬN

AN TOÀN GIAO THÔNG CHO NỤ CƯỜI NGÀY MAI

HS: Đào Bình Minh. Lớp 6A.

Trường THCS Triệu Đề – Lập Thạch – Vĩnh Phúc.

Câu 1: Hãy nêu một số nguyên tắc để đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại cổng trường em. Tại sao phải đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các cổng trường học.

* Một số nguyên tắc đảm bảo an toàn giao thông tại cổng trường:

– Không tụ tập trước cổng trường.

– Không nô đùa, xô đẩy nhau khi ra khỏi trường.

– Khi tan học khẩn trương đi theo một hàng rồi ra về, khi sang đường phải chú ý quan sát xe hai bên.

– Học sinh phải đội mũ bảo hiểm khi đi moto, xe đạp điện, xe gắn máy.

– Đi đúng tốc độ, không lạng lách, đánh võng.

– Không sử dụng chất kích thích khi tham gia lái xe.

– Tuyệt đối không được điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi.

– Tuân theo sự chỉ dẫn, phân làn của cảnh sát giao thông hoặc lực lượng chức năng của nhà trường.

– Phụ huynh phải đội mũ bảo hiểm cho con khi tham gia giao thông, khi đưa đón phải đậu xe đúng nơi quy định.

** Đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại trường học nhằm:

– Tránh tình trạng chen lấn, ùn tắc, kẹt xe trước cổng trường.

– Tạo môi trường học tập an toàn, tốt nhất cho học sinh.

– Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật.

– Nâng cao ý thức tự giác, chấp hành tốt luật giao thông cho học sinh.

– Đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe cho học sinh, phụ huynh và cán bộ công nhân viên trong nhà trường.

– Góp phần xây dựng trật tự, an toàn giao thông tiến bộ, văn minh, phù hợp với xã hội đang phát triển hiện nay.

– An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai. Câu 2: Hãy xây dựng kế hoạch với nội dung tuyên truyền để các bạn cùng tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại cổng trường em.

Kế hoạch chi tiết:

1. Mục đích

– Tuyên truyền an toàn giao thông, góp phần xây dựng văn hóa tham gia giao thông văn minh.

– Nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn thể giáo viên học sinh, phụ huynh, … khi tham gia giao thông.

– Góp phần giảm thiểu ùn tắc gây tai nạn giao thông, bảo vệ sức khỏe mọi người.

2. Yêu cầu

– Tất cả mọi người cần xác định rõ được tầm quan trọng của việc giữ gìn trật tự, an toàn giao thông tại cổng trường.

– Mọi thành viên phải thực hiện nghiêm túc, chấp hành các quy định về an toàn giao thông, từng bước xây dựng văn hóa giao thông trường học theo hướng “Trật tự, an toàn, văn minh, thân thiện”.

3. Đối tượng tham gia

Tất cả mọi người, đặc biệt là phụ huynh và học sinh.

4. Nội dung chính và cách tiến hành

+ Biên tập và in ấn các tài liệu (tờ rơi, pano, aphich, tranh cổ động…) tuyên truyền về giáo dục an toàn giao thông.

+ Trực tiếp tham gia các buổi vận động tuyên truyền về an toàn giao thông cho các bạn ở lớp, ở trường( Qua tiểu phẩm, thơ, bài viết thực tế……)

+ Tham gia các buổi sinh hoạt tập thể, hoạt động ngoài giờ lên lớp về giáo dục an toàn giao thông trong trường.

+ Tổ chức và tham gia các hội thi về tuyên truyền, giáo dục trật tự an toàn giao thông cho học sinh.

Bản thân em nghiêm túc tham gia vào các hoạt động trên và nghiêm túc chấp hành luật an toàn giao thông và nội quy địa phương cũng như nhà trường đề ra. Luôn luôn ý thức tham gia giao thông văn minh, an toàn vì nụ cười ngày mai.

Word Villas Answers All Levels

Cam 12, Test 5, Reading Pas 2

Trò Chơi Nhập Vai Thực Tế 5D Hấp Dẫn Kịch Tính Tại We Escape

Giải Vở Bài Tập Toán Lớp 5 Tập 1 Mua Sách Hữu Ích Cho Học Toán

Chữa Bài Tập Câu 1, 2, 3, 4 Trang 89 Vở Bài Tập (Vbt) Toán Lớp 5 Tập 1

Giáo Án Lớp 4 Môn An Toàn Giao Thông

Giáo Án Lớp 6 Môn Giáo Dục Công Dân

Triển Khai Cuộc Thi “an Toàn Giao Thông Cho Nụ Cười Ngày Mai” Dành Cho Giáo Viên Và Học Sinh Trung Học Năm Học 2022

Đề Thi “An Toàn Giao Thông Cho Nụ Cười Ngày Mai” Năm Học 2022

Chính Thức Bắt Đầu Cuộc Thi “Vì An Toàn Giao Thông Thủ Đô” Trên Internet Năm 2022

Bài Tự Luận Về An Toàn Giao Thông

BIỂN BÁO HIỆU GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

I . Mục tiêu:

Kiến thức :

– Học sinh biết thêm 12 nội dung biển báo hiệu giao thông phổ biến.

– HS hiểu ý nghĩa, tác dụng, tầm quan trọng của biển báo hiệu giao thông.

Kĩ năng:

-HS nhận biết nội dung của các biển báo hiệu ở các khu vực trường học, gần nhà hoặc thường gặp.

Thái độ:

-Khi đi đường có ý thức chú ý đến các biển báo.

– Tuân theo luật và đi đúng phần đường quy định của biển báo hiệu giao thông.

II. Nội dung

Phần giáo viên

Học sinh

Oân các biển báo hiệu đã học:

+ Biển báo cấm: Để biểu thị các điều cấm,người đi đường phải chấp hành những điều cấm mà biển đã báo. Biển số 101, 102, 112.

+ Biển báo nguy hiểm : Để cảnh báo các tính huống nguy hiểm có thể xảy ra cho người đi đường biết trước sự nguy hiểm phía trước để phòng ngừa tai nạn. Biển số 104, 210, 211.

+ Biển chỉ dẫn :Để chỉ dẫn hướng đi hoặc các điều cần biết nhằm thông báo cho người đi đường biết những thông tin cần thiết giúp cho việc đi lại được an toàn. Biển số ( 423 a,b. 424a.434. 443 )

Chuẩn bị :

A/ giáo viên: 23 biển báo hiệu( 12 biển báo mới và 11 biển báo đã học )

* Hoạt Động Chính:

Hoạt động 1: Oân tập và giới thiệu bài mới.

A/mục tiêu: HS hiểu nội dung các biển báo hiệu thông dụng, quen thuộc mà các em thường gặp ở gần trường hoặc trên đường về nhà

-HS nhớ lại ý nghĩa của 11 biển báo hiệu đã học.

-HS có ý thức thực hiện theo quy định của biển báo hiệu khi đi đường.

B/ cách tiến hành: Để điều khiển người và phương tiện giao thông đi trên đường được an toàn, trên các đường phố người ta đặt các cột biển báo hiệu khi đi đường .

Gv hỏi : Cả lớp đã nhìn thấy biển báo hiệu đó và có biết ý nghĩa của biển báo không.

+ GV nhắc lại ý nghĩa các biển báo hiệu, nơi thường gặp các biển báo này, nếu nhiều em chưa biết (VD: Biển báo cấm đi ngược chiều, thường đặt ở đâu đoạn đường một chiều. )

+ để nhớ lại các biển báo đã học, các em chơi trò chơi. Lần lượt từng em cô đọc các biển báo chọn các biển báo đúng đứng về nhóm của mình ( có 11 biển đúng để trên bàn gv và 4 biển sai)nhóm nào chọn đúng khen.nhóm nào chọn sai nhảy lò cò.

Hoạt Động 2 :Tìm Hiểu nội dung biển báo.

A/ mục tiêu: HS biết thêm 12 biển báo hiệu mới trong các nhóm biển báo đã học.

– Củng cố nhận thức về đặc điểm nhận thức hình dáng các loại biển báo hiệu .

B/ cách tiến hành:

– Gv đưa ra biển báo hiệu mới ; Biển số 110a 122.

-Hỏi em hãy nhận xét hình dáng, màu sắc, hình vẽ của biển báo.

– Biển báo này thuộc nhóm biển báo nào ? ( hoặc được gọi là biển báo gì ).

-Ý nghĩa biểu thị những điếu cấm người đi đường phải chấp hành theo điều cấm mà biển báo đã báo

Căn cứ hình vẽ bên trong em có thể biết nội dung cấm của biển là gì?

Biển này có đặc điểm gì ?

Màu sắc ? .Hình vẽ?

Chỉ điều gì ?

* GV đưa ra biển 122 hỏi đây là biển báo hiệu gì ?

GV đưa ra 3 biển báo hiệu : 208, 209, 233.

-Căn cứ vào đặc điểm nói trên, em cho biết biển báo này thuộc nhóm biển báo hiệu nào?

-Để báo trước cho người đi đường biết các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra để đề phòng tai nạn.

Căn cứ hình vẽ bên trong em cho biết nội dung báo hiệu sự nguy hiểm của các biển.

Biển số 208 ?. Đặc điểm.?

Biển báo 209 ?

Biển báo 233 ?

+ Có thể cho các em lên bảng chọn các biển báo mà gv có ghi tên biển báo trên bảng.

Hoạt Động 3 :

A/ Mục tiêu:

– HS nhớ lại nội dung của 23 biển báo hiệu (12 biển báo mới và 11 biển đã học )

B/ Cách tiến hành.

– GV treo 23 biển báo hiệu lên bảng.

– Yêu cầu quan sát trong 1 phút và nhớ biển báo nào tên gì ?.

– Lần lượt từ nhóm 1 đến nhóm 5

– Lần lượt GV gọi 1 hs trong mỗi nhóm đọc tên biển báo hiệu đó, nói ý nghĩa, tác dụngcủa biển báo, hs khác trong nhóm có thể bổ sung.

-Gv nhận xét tuyên dương nhóm nào trả lời nhanh và đúng nhất.

V/ Củng Cố : Gv tóm tất phần ghi nhớ.

Biển báo hiệu giao thông gồm 5 nhóm.

GV nhận xét tiết học.

+Dặn dò : Đi đường thực hiện theo biển báo, thấy có biển báo mới không biết nội dung ghi lại, đến

-Quan sát trên đường đi vẽ 2-3 biển báo hiệu mà các em thường gặp.

-Gọi 2-3 hs dán vẽ về biển báo hiệu mà em đã nhìn thấy cho cả lớp xem, nói tên biển báo hiệu đó và em đã nhìn thấy nó ở đâu.

-Chia 3 nhóm .

-Hình tròn, nền trắng, viền màu đỏ màu đen.

-Biển báo cấm.

-Hs chỉ biển số 110a.

– Hình tròn.

– Nền trắng.

– Chiếc xe đạp

-Cấm xe đạp

– Dừng lại.

– Nhận xét hình dáng , màu sắc

– Nhóm biển báo nguy hiểm.

– Hs trả lời

-Báo hiệu giao nhau với đường ưu tiên(Hình tam giác đầu nhọn chúc xuống.)

-Biểnbáo nơi giao nhau có tín hiệu đèn.

-Báo hiệu có những nguy hiểm khác

– Chia lớp thành 5 nhóm.

– Các nhóm quan sát.

– Mỗi nhóm lên lần lượt từng em.

Bài 2

VẠCH KẺ ĐƯỜNG, CỌC TIÊU VÀ RÀO CHẮN

I/ Mục tiêu:

Kiến thức :Hs hiểu ý nghĩa, tá dụng của vạch kẻ đường, cọc tiêu và rào chắn trong giao thông.

Kỹ năng :Hs biết các loại cọc tiêu, rào chắn, vạch kẻ đường và xác định đúng nơi vạch kẻ đường, cọc tiêu, rào chắn, biết thực hành đúng quy định.

3 Thái Độ: Khi đi đường luôn biết quan sát đến mọi tín hiệu giao thông để chấp hành đúng luật giao thông đường bộ đảm bảo ATGT.

II. Nội dung ATGT.

Vạch kẻ đường.

-Vạch kẻ đường làmột dạng báo hiệu để hướng dẫn, tổ chức, điều khiển giao thông nhằm bảo đảm an toàn và có khả năng thông xe.

– Vạch kẻ đường có thể dùng độc lập và có thể kết hợp với các loại biển báo hiệu giao thông, hoặc đèn tín hiệu chỉ huy giao thông .

– Vạch kẻ đường bao gồm cả các vạch kẻ, mũi tên và các chữ viết. Vạch kẻ đường được chia làm 2 loại

+ Vạch nằm ngang (kẻ vạch trên mặt đường ).

+Vạch đứng( kẻ trên thành vỉa hè và một số bộ phận khác của đường )

2.Cọc tiêu và tường bảo vệ :

Cọc tiêu hoạêc tường bảo vệ đặt ở mép các đoạn đường nguy hiểm có tác dụng hướng dẫn cho người đi đường biết phạm vi nền đường an toàn và hướng đi của tuyến đường.

Cọc tiêu cao 60 cm, có tiết diện vuông, sơn trắng, riêng đầu trên sơn đỏ. Các cọc tiêu có thể liên kết lại thành tường rào.(Vd :Trên quốc lộ 51 )

Cọc tiêu thường được cắm vào 2 đầu cầu, Lưng các đường cong và các đoạn đường nguy hiểm khác ( đường thắt hẹp, đường quá cao, có công trình ngầm, đường qua ao, hồ sông suối, hay bãi lầy hoặc nơi khó phân biệt với mặt đường).

Hàng cọc tiêu có thể thay bằng tường bảo vệ hoặc cây xanh bên đường quét vôi trắng.

Hàng rào chắn:

+ Mục đích ngăn không cho người và xe qua lại .Có 2 loại :

+ Hàng rào chắn cố định( ở chỗ nơi đường thắt, đường hẹp ).

+ Hàng rào chắn di động, có thể nâng lên hạ xuống, đẩy ra , đẩy vào, hoặc đóng mở được.

III. Chuẩn Bị :

Giáo viên:

7 phong bì dày trong mỗi phong bì là hình 1 biển báo hiệu ở bài 1.

Các biển báo hiệu ở bài 1

Một số hình ảnh bổ sung cho sgk về vạch kẻ đường, cọc tiêu, rào chắn, các hình ảnh kết hợp có cả vạch kẻ đường rào chắn và biển báo, ở một ngã tư có cả đèn hiệu báo vạch kẻ đường, rào chắn.

Phiếu học tập đủ cho học sinh cả lớp.

Học sinh

Quan sát những nơi có vạch kẻ đường, tìm hiểu xem có những loại vạch kẻ đường nào.

IV/ Các hoạt động chính :

Hoạt động dạy

Hoạt động học

Hoạt động 1 :

a/ mục tiêu : Hs nhớ lại đúng tên, nội dung của 23 biển báo đã học.

-Nhận biết và ứng dụng sử lý nhanh khi gặp biển báo.

– b/ cách tiến hành :

+ Trò chơi 1 :” Hộp thư chạy “

+ Gv giới thiệu trò chơi, cách chơi và điều khiển cuộc chơi.

– Cô có một tập phong bì có trong thư nội dung là các lệnh truyền đi các trạm giao thông.

+ Quản ca cho cả lớp hát các bài hát vui. Hs vừa hát vừa truyền tay các tập phong bì. Khi có lệnh ( dừng ) tất cả phải dừng hát, HS đang có tập phong bì trong tay. Rút chọn 1 bì và đọc tên của biển báo, và nói điều phải làm theo nội dung hiệu lệnh của biển báo, cuộc chơi tiếp tục cho đến hết tập phong bì.

+ Trò chơi 2 :

Gv treo một số bảng tên biển báo đã học ở bài 1 lên bảng, trên bàn gv có đặt những biển báo hiệu đã học , chia lớp thành 3 nhóm lần lượt gọi 3 em đại diện cho 3 nhóm lên tìm tên biển báo đặt đúng chỗ có tên biển báo đó và giải thích biển báo này thuộc nhóm biển báo nào? . Khi gặp biển báo này người đi đường phải thực hiện theo lệnh hay chỉ dẫn như thế nào ?.

Nếu trả lời đúng được 1 điểm, trả lời sai o điểm. Mỗi nhóm trả lời 4 biển , nếu đúng cả 4 được 4 điểm.

Hoạt động 2 :A/ Mục tiêu :

Hs hiểu ý nghĩa sử cần thiết của cạch kẻ đường.

HS biết vị trí các loại vạch kẻ khác nhau để thực hiện cho đúng.

B/ cách tiến hành :

– Gv lần lượt nêu các câu hỏi cho học sinh nhớ lại và trả lời.

– Những ai đã nhìn thấy vạch kẻ trên đường ?

– Em nào có thể mô tả ( chỉ trên hình nếu có ) các loại vạch kẻ trên đường em đã nhìn thấy( vị trí, hình dạng, màu sắc.)

-Em nào cho biết người ta kẻ trên đường vạch trắng để làm gì ?

+ Gv giải thích các dạng vạch kẻ, ý nghĩa một số vạch kẻ đường hs cần biết, vạch đi bộ qua đường, vạch dừng xe, vạch giới hạn cho xe thô sơ, vạch liền, vạch phân chia làn đường cho các loại xe, mũi tên chỉ hướng đi của xe

– Dùng bảng vẽ các loại vạch ( nếu không có tự vẽ theo sách học sinh ).

Hoạt động 3 :Tìm hie … giao thông trên mặt nước, có mấy loại GTĐT.

B/ cách tiến hành.

Những nơi nào có thể đi lại trên mặt nước được ?

+ Tàu thuyền có thể đi lại từ các tỉmh này đến các tỉnh khác, nơi này đến nơi khác, mạng lưới giao thông đó gọi là GTĐT.

– Người ta có thể chia GTĐT thành 2 loại : Giao thông nội địa và giao thông đường biển.

+ Kết luận: GTĐT ở nước ta rất thuận tiện vì có nhiều sông, kênh rạch,GTĐT là một mạng lưới giao thông quan trọng nhất ở nước ta.

Hoạt động 3: Phương tiện giao thông đường thuỷ nội địa.

A/ Mục tiêu :

Hs hiểu mặt nước ở đâu có thể hình thành GTĐT, và biết gọi các phương tiện giao thông đường thuỷ.

B/ Cách tiến hành.

+Hỏi có phải bất cứ ở đâu trên mặt nước (sông suối, hồ ao.)cũng có thể đi lại được, trở thành đường giao thông?.

+ Trên sông trên hồ lớn, trên kênh rạch. Ví như đường quốc lộ đường tỉnh là đường sông, đường huyện là kênh, đường xã là rạch.

+ Để đi lại trên mặt nước chúng ta cần có các phương tiện GTĐT riêng. Em nào cho biết đó là các loại phương tiện nào?

+ Các loại phương tiện giao thông nội địa.

-Thuyền có thuyền gỗ, thuyền nan , thuyền độc mộc, miền nam còn gọi là ghe, gió lái

– Phà(phương tiện vận chuyển hình chữ nhật, lòng phẳng dùng để chở người và các loại xe qua sông. )

– Thuyền ghe gắn máy, tàu thuỷ, tàu cao tốc, sà lan,phà máy, đó là các phương tiện cơ giới, chạy bằng động cơ có sức chở lớn, đi nhanh.

+ Cho hs xem tranh các phương tiện GTĐT nói tên từng loại phương tiện.

Hoạt động 3 :Biển báo hiệu GTĐT nội địa.

+ Gv Trên mặt nước cũng là đường giao thông, trên sông, trên rạch. Tàu thuyền đi lại ngược xuôi có thể gây tai nạn không ?.

– Em hãy tưởng tượng có thể sảy ra những điều không may như thế nào ?

+Trên đường thuỷ cũng có TNGT, vì vậy để bảo đảm an toàn GTĐT người ta cũng phải có biển báo hiệu giao thông điều khiển việc đi lại.

+ Em nào đã nhìn thấy biển báo hiệu GTĐT hãy vẽ lại biển báo đó cho các bạn xem.

+ Hôm nay các em sẽ học để nhận biết bước đầu 6 biển báo hiệu GTĐT, cần biết.

Biển Báo Cấm Đậu; Gv nhận xét hình dáng, màu sắc trên hình vẽ?

– Hình dáng.

– Màu sắc.

+ Biển này có ý nghĩa cầm các loại tàu thuyền đâïu ở khu vực biển cấm.

2/Biển báo cấm phương tiện thô sơ đi qua.

– Hs nhận xét về hình dáng, màu sắc, hình vẽ, ( Hình vuông, có gạch chéo màu đỏ trên hình người chèo thuyền.)

– Biển báo này cấm thuyền, phương tiện tô sơ không qua được.

Biển báo cấm rẽ phải hoặc rẽ trái.

– Hs nhận xét hình vuông nền trắng, viền đỏ có hình mũi tên rẽ phải hoặc rẽ trái.

– Biển báo này có ý nghĩa cấm tàu thuyền rẽ phải, trái

biển báo được phép đỗ.

– Nhận xét: Hình vuông màu xanh lam có chữ P ở giữa nền trắng.

– Biển báo này được phép an toàn.

Biển báo phìa trước có bến phà, bến đò.

-Hình vuông, nền màu xanh lam, có hình vẽ tượng trưng con thuyền trên mật nước, màu trắng.

– Ý nghĩa: báo cho tàu thuyền biết phìa trước có bến đò, phà chở khách qua sông.

C/ Kết luận :Đườùng thuỷ là một loại đường giao thông, có rất nhiều phương tiện qua lại, do đó cần có chỉ huy giao thông dể tránh tai nạn.

V.Củng cố : có thể hát bài (con kênh xanh xanh ).

– Về xem lại các hình ảnh sông biển, kênh rạch

– Hs theo dõi.

– Hs xem bản đồ

– 2-3 hs nêu.

– Người ta có thể đi lại trên sông, hồ, trên các kênh rạch,trên biển.

-Hs lắng nghe.

– 2-3 hs nhắc lại.

+Những nơi có đủ bề rộng, độ sâu cần thiết với độ lớn của tàu, thuyền có thể trở thành đường GTĐT được.

– Cho hs tự nêu.

– Hs nhận xét.

-HS xem tranh trả lời.

– 2-3 Hs trả lời.

– 1hs.

– Hs lắng nghe.

– Hình vuông

– Viền đỏ, có đường chéo đỏ.

– Hs quan sát.

– Hs nêu.

– HS quan sát

– Hs nhắc lại.

– Hs nhắc lại.

– Hs quan sát.

– Hs nhắc lại.

Bài 6.

AN TOÀN KHI ĐI TRÊN CÁC

PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG CÔNG CỘNG

I.Mục tiêu:

Kiến thức.

– Hs biết các nhà ga bến tàu, bến xe, bến phà, là nơi các phương tiện giao thông công cộng đỗ để đón khách lên xuống tàu, xe, thuyền đò

– Hs biết lên xuống tàu thuyền, ca nômột cách an toàn.

– Biết các quy định khi ngồi trên xe ô tô, xe khách, trên tàu, thuyền, ca nô.

kỹ năng:

Có các hành vi đúng khi đi trên các phương tiện GTCC , xếp hàng khi lên xuống, bám chặt tay vịn, thắt dây an toàn, ..

Thái độ.

Có ý thức thực hiện đúng các quy định trên các phương tiện GTCC để bảo đảm an toàn cho bản thân và cho mọi người.

II.Nội dung an toàn giao thông.

Các loại phương tiện GTCC.

Đi trong thành phố: xe buýt, xe đưa đón học sinh.

Đi đường dài: xe ôtô chở khách, tàu hoả, ca nô, tàu thuỷ.

Những quy định khi đi trên các phương tiện GTCC.

Khi lên xuống phải xếp hàng không chen lấn xô đẩy, ngồi trên xe ô tô con phải có dây thắt lưng an toàn

Ngồi trên xe phải đúng chỗ không đi lại làm mất trật tự, không ngồi trong xe thò tay ra ngoài, khạc nhổ, vứt rác ra xe,hành lý trên xe để đúng nơi quy định.

Chuẩn bị:

Giáo viên.

Hình ảnh nhà ga biền tàu, bếùn xe , các hình ảnh người lên xuống tàu thuyền.

Hình ảnh trên tàu thuyền có nhiều người ngồi yên, đúng vị trí và cũng có người ngồi không chắc chắn trên mạn thuyền. ..

Học sinh.

Nhớ kể lại các chuyến đi chơi, tham quan trên các phương tiện GTCC.

Các Hoạt Động Chính:

Hoạt động dạy

Hoạt động học

Hoạt động 1 :Khởi động về ôn GTĐT

A/ mục tiêu.

Củng cố cho Hs hiểu biết về GTĐT.

B/ Cách tiến hành.

– Tình huống: Chúng ta vừa đi chơi trên đường thuỷ, báo nhi đồng hỏi thử xem các bạn nhỏ biết gì về GTĐT?

+ Đường thuỷ là loại đường như thế nào ?

Đường thuỷ có ở đâu?

+ Trên đường thuỷ có những loại phương tiện giao thông nào ?.

Hoạt động 2: Giới thiệu nhà ga, bến tàu, bến xe.

a/ Mục tiêu:

-Hs hiểu biết về bến tàu , bến xe, nhà ga, điểm đỗ, các phương tiện GTCC, đó là nơi hành khách lên xuống tàu xe.

– Có ý thức tôn trọng trật tự công cộng khi đi đến nhà ga, bến tàu..

b / Tiến hành:

– Gv hỏi Bố me đã đưa em đi chơi đến đâu để mua vé và lên tàu ,ô tô.

-ï Người ta gọi những nơi ấy bằng gì ?.

+ Ở những nơi thường chỗ dành cho người chờ đợi tàu xe gọi là gì?.

+ chỗ bán vé cho người đi tàu xe gọi là gì ?

c/ Kết luận.

Muốn đi bằng các phương tiện GTCC người ta phải đến nhà ga, bến xe hoặc bến tàu, để mua vé chờ đến giờ tàu, xe khởi hành mới đi.

Hoạt động 3 : Lên xuống tàu xe.

A/ Mục tiêu:

Hs biết những quy định khi lên xuống và ngồi trên PTGTCC, có thói quen tôn trọng trật tự nơi công cộng.

B/ Cách tiến hành

– Gv gọi hs kể lại các chi tiết lên xuống khi đi xe

Đi xe ôtô con, ngồi vào trong xe động tác nào đầu tiên ?

Đi ô tô buýt:

Xếp hàng thứ tự ở vỉa hè hoặc trong bến xe, bám chắc tay vịn mới bước lên xe

Đi tàu hoả :

+ Lên theo thứ tự bám chắc tay vịn ở toa xe rồi đu lên, em nhỏ cò người lớn kèm.

– Xếp hành lý đúng nơi quy định, ngồi đúng số ghế.

Đi thuyền, ca nô:

+ Đi từ từ, bước vững chắc lên ván nên nắm tay người lớn khi lên, xuống tàu.

+ Đi thuyền phải ngồi trong khoang, ván thuyền.

+ Quan sát hỏi xem chỗ để phao cứu sinh đề phòng bất chắc chìm tàu phải có phao ngay.

+ Gv hỏi nếu chen nhau ai cũng vội vàng thì thuyền sẽ làm sao?

( làm thuyền tròng trành dễ lật ).

C/ Khi lên xuống xe chúng ta chỉ lên xuống tàu xe khi đã dừng hẳn, lên xuống phải tuần tự không chen lấn xô đẩy, xuống xe phải quan sát mới qua đường.

Hoạt động 3 : Ngồi ở bến tàu xe.

A/ Mục tiêu.

-Hs biết những quy định khi đi trên các phương tiện giao thông công cộng để bảo đảm an toàn cho bản thân và cho mọi người, có ý thức tôn trọng người khác, giữ gìn trật tự nơi công cộng.

B/ cách tiến hành.

+ Em hãy kể về việc ngồi trên tàu xe, ( đặc biệt trên tàu hoả, ca nô, thuyền, xe buýt..)

– Có ghế ngồi không ?

– Có được đi lại không ?

– Có được quan sát cảnh vật bên ngoài không?

– Mọi người ngồi hay đứng ?

+ Giáo viên nêu các tình huống .

+ Đi tàu chạy nhảy trên các toa, ra ngồi ở bậc lên xuống o

+ Đi tàu ca nô đứng tựa lan can, cúi nhìn xuống nước. o

+Đi thuyền thò chân xuống nước hoặc cúi xuống vục nước lên nghịch. o

+ Đi ô tô thò đầu ,tay ra ngoài. o

+ Đi ô tô buýt không cần bàm vịn vào tay vịn. o

Gv phân tích những hành vi nguy hiểm không an toàn gây tai nạn chết người.

C/ Kết luận :

+ không thò đầu tay ra ngoài cửa

+ Không ném các đồ vật ra cửa, hành lý để xếp đúng nơi quy định, không làm cản trở lối đi lên đi xuống của mọi người.

V . Củng cố.

Gv nhắc lại những quy định.

+ Khi lên xuống tàu xe, chỉ lên xuống khi tàu xe đã dừng hẳn.

+ Khi lên xuống không chen lấn xô đẩy, phải bám chắc vào thành, tay vịn,.

+ Xuống tàu xe phải quan sát khi bước sang đường.

+ Khi ngồi trên tàu xe phải tìm chỗ ngồi chắc chắn.

+ Không thò đầu, tay, chân ra ngoài thành xe.

+ Không đi lộn xộn không vứt rác bừa bãi, giữ gìn trật tự.

+ Tàu thuyền đi lại trên mặt nước từ nơi này đến nơi khác.

+ Ở khắp mọi nơi, biển sông, hồ, kênh, rạch.

+ Có nhiều loại:Tàu, ca nô,thuyền, ghe..

– Hs trả lời ( nhà ga,bến tàu, bến xe ).

– Phòng chờ, nhà chờ.

– Phòng bán vé.

-3-5 em nhắc lại.

– Hs kể.

– HS trả lời

– Hs nhắc lại

– Hs lắng nghe

-Hs tự nêu.

+ 3-5 hs nhắc lại.

-Hs lắng nghe.

+ Hs ghi nhớ.

+ Hs nhắc lại .

Cuộc Thi Trắc Nghiệm “Chung Tay Vì An Toàn Giao Thông”

Đáp Án Cuộc Thi Tìm Hiểu An Toàn Giao Thông 2022

Đồng Tháp Với Hội Giao Lưu Tìm Hiểu “An Toàn Giao Thông Cho Nụ Cười Trẻ Thơ” Năm 2022

Download Giao Lưu Tìm Hiểu An Toàn Giao Thông Lớp 5

Đề Thi Giao Lưu Tìm Hiểu An Toàn Giao Thông Lớp 3

🌟 Home
🌟 Top