Đáp Án Câu Hỏi Trắc Nghiệm Môn Toán / Top 6 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Acevn.edu.vn

Đáp Án 20 Câu Trắc Nghiệm Môn Toán Thcs

Việc xây dựng chương trình môn Toán phổ thông 2018 nhấn mạnh những quan điểm nào? (Chọn phương án đúng nhất)

Bảo đảm tính tinh giản, thiết thực; Bảo đảm tính hiện đại; Bảo đảm tính thống nhất, sự nhất quán và phát triển liên tục; Bảo đảm tính mở.

Bảo đảm tính tinh giản, thiết thực, hiện đại; Bảo đảm tính thống nhất; Bảo đảm sự nhất quán và phát triển liên tục; Bảo đảm tính tích hợp và phân hoá.

Bảo đảm tính mở; Bảo đảm tính thống nhất, sự nhất quán và phát triển liên tục; Bảo đảm tính tích hợp; Bảo đảm tính phân hoá

Bảo đảm tính tinh giản, thiết thực, hiện đại; Bảo đảm tính thống nhất, sự nhất quán và phát triển liên tục; Bảo đảm tính tích hợp và phân hoá; Bảo đảm tính mở.

2. Chọn đáp án đúng nhất Mục tiêu chung trong chương trình môn Toán là: (Chọn phương án đúng nhất)

Hình thành và phát triển các năng lực toán học; Góp phần hình thành và phát triển ở học sinh các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học

Góp phần hình thành và phát triển ở học sinh các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học; Có kiến thức, kĩ năng toán học phổ thông, cơ bản, thiết yếu; Có tính tích hợp liên môn tạo cơ hội để học sinh được trải nghiệm, áp dụng toán học vào thực tiễn.

3. Chọn đáp án đúng nhất Phát biểu nào sau đây là đúng: (Chọn phương án đúng nhất)

Mục tiêu của từng cấp học là cụ thể hóa của mục tiêu chung trong chương trình.

Mục tiêu của từng cấp phù hợp với mục tiêu chung và yêu cầu của từng cấp học.

Mục tiêu của từng cấp học thể hiện yêu cầu cần đạt của mục tiêu chung phù hợp từng cấp học

Mục tiêu của từng cấp học là sự tiếp nối của mục tiêu chung.

4. Chọn đáp án đúng nhất Một trong những yêu cầu cần đạt của năng lực giải quyết vấn đề ở cấp tiểu học là: (Chọn phương án đúng nhất)

Phát hiện được vấn đề cần giải quyết.

Nhận biết được vấn đề cần giải quyết và nêu được thành câu hỏi.

Xác định được tình huống có vấn đề; thu thập, sắp xếp, giải thích và đánh giá được độ tin cậy của thông tin; chia sẻ sự am hiểu vấn đề với người khác.

Giải quyết được những bài toán xuất hiện từ sự lựa chọn trên.

5. Chọn đáp án đúng nhất Yêu cầu cần đạt của năng lực mô hình hoá toán học của HS cấp Tiểu học là: (Chọn phương án đúng nhất)

Thiết lập được mô hình toán học để mô tả tình huống đặt ra trong một số bài toán thực tiễn

Sử dụng được các mô hình toán học để mô tả tình huống xuất hiện trong một số bài toán thực tiễn không quá phức tạp.

Lựa chọn được các phép toán, công thức số học, sơ đồ, bảng biểu, hình vẽ để trình bày, diễn đạt (nói hoặc viết) được các nội dung, ý tưởng của tình huống xuất hiện trong bài toán thực tiễn đơn giản.

Xác định được mô hình toán học (gồm công thức, phương trình, bảng biểu, đồ thị…) cho tình huống xuất hiện trong bài toán thực tiễn.

6. Chọn đáp án đúng nhất Yêu cầu cần đạt về năng lực giải quyết vấn đề toán học ở cấp trung học cơ sở là: (Chọn phương án đúng nhất)

Nhận biết được vấn đề cần giải quyết và nêu được thành câu hỏi; Nêu được cách thức giải quyết vấn đề; Thực hiện và trình bày được cách thức giải quyết vấn đề ở mức độ đơn giản.

Phát hiện được vấn đề cần giải quyết; Xác định được cách thức, giải pháp giải quyết vấn đề; Sử dụng được các kiến thức, kĩ năng toán học tương thích để giải quyết vấn đề; Đánh giá được giải pháp đề ra và khái quát hóa được.

Xác định được tình huống có vấn đề, thu thập, sắp xếp, giải thích và đánh giá được độ tin cậy của thông tin, chia sẻ sự am hiểu vấn đề với người khác; Lựa chọn và thiết lập được cách thức, quy trình giải quyết vấn đề; Thực hiện và trình bày được giải pháp giải quyết vấn đề.

Xác định được cách thức, giải pháp giải quyết vấn đề; Sử dụng được các kiến thức, kĩ năng toán học tương thích để giải quyết vấn đề; Đánh giá được giải pháp đề ra và khái quát hóa được.

7. Chọn đáp án đúng nhất Đóng góp của môn Toán trong việc hình thành, phát triển năng lực chung cho học sinh thông qua các cơ hội nào? (Chọn phương án đúng nhất)

Phối hợp hoạt động giáo dục toán học với các hoạt động trải nghiệm, phân hóa

Phối hợp hoạt động giáo dục toán học với các hoạt động trải nghiệm, cũng như phân hóa, phát triển các năng lực chung trong chương trình môn Toán.

Phối hợp hoạt động giáo dục toán học với các hoạt động trải nghiệm, cũng như tích hợp, phát triển các năng lực chung trong chương trình môn Toán.

Phối hợp hoạt động trải nghiệm với các hoạt động phân hóa, tích hợp, phát triển các năng lực chung trong chương trình môn Toán

8. Chọn đáp án đúng nhất Các năng lực toán học bao gồm: (Chọn phương án đúng nhất)

Tư duy và lập luận toán học; Giải quyết vấn đề toán học; Mô hình hóa toán học; Giao tiếp toán học; Sử dụng phương tiện và công cụ học toán.

Mô hình hóa; Giải quyết vấn đề toán học; Vận dụng toán học; Tư duy và lập luận toán học; Giao tiếp toán học.

Giải quyết vấn đề toán học; Sử dụng phương tiện và công cụ học toán; Vận dụng toán học; Giải toán; Tư duy và lập luận toán học

Tư duy và lập luận toán học; Giao tiếp toán học; Giải quyết vấn đề toán học; Vận dụng toán học; Giải toán.

9. Chọn đáp án đúng nhất Các nguyên tắc, định hướng, tiêu chuẩn lựa chọn nội dung học tập cốt lõi của chương trình môn Toán 2018 là: (Chọn phương án đúng nhất)

Các mạch nội dung và các nhánh năng lực liên kết chặt chẽ với nhau; Nội dung dạy học môn Toán, phải đi từ cụ thể đến trừu tượng, từ dễ đến khó.

Tăng cường tính ứng dụng của nội dung giáo dục toán học trong nhà trường; Nội dung dạy học môn Toán, phải đi từ cụ thể đến trừu tượng, từ dễ đến khó.

Các mạch nội dung và các nhánh năng lực liên kết chặt chẽ với nhau; Cấu trúc nội dung dạy học môn Toán phải có tính hệ thống, chỉnh thể thống nhất; Nội dung dạy học môn Toán, phải đi từ cụ thể đến trừu tượng, từ dễ đến khó; Tăng cường tính ứng dụng của nội dung giáo dục toán học trong nhà trường.

Các mạch nội dung cần được lựa chọn đảm bảo tính khoa học, thực tiễn và đi từ cụ thể đến trừu tượng, từ dễ đến khó.

10. Chọn đáp án đúng nhất Những nội dung mới thuộc mạch kiến thức Thống kê – Xác suất ở lớp 5 trong Chương trình môn Toán 2018 so Chương trình môn Toán hiện hành là: (Chọn phương án đúng nhất)

Thu thập, phân loại, sắp xếp các số liệu.

Đọc, mô tả biểu đồ thống kê hình quạt tròn. Biểu diễn số liệu bằng biểu đồ, thống kê hình quạt tròn

Hình thành và giải quyết vấn đề đơn giản xuất hiện từ các số liệu và biểu đồ thống kê hình quạt tròn đã có.

Tỉ số mô tả số lần lặp lại của một khả năng xảy ra (nhiều lần) của một sự kiện trong một thí nghiệm so với tổng số lần thực hiện thí nghiệm đó ở những trường hợp đơn giản.

11. Chọn đáp án đúng nhất Nội dung của phần kiến thức hình học phẳng trong chương trình môn Toán 2018 lớp 6 là: (Chọn phương án đúng nhất)

Điểm, đường thẳng, tia; Đoạn thẳng, độ dài đoạn thẳng; Góc. Các góc đặc biệt. Số đo góc.

Tam giác đều, hình vuông, lục giác đều; Hình chữ nhật, hình thoi, hình bình hành, hình thang cân.

Hình có trục đối xứng; Hình có tâm đối xứng; Vai trò của đối xứng trong thế giới tự nhiên.

Điểm, đường thẳng, tia; Đoạn thẳng, độ dài đoạn thẳng; Tam giác đều, hình vuông, lục giác đều.

12. Chọn đáp án đúng nhất Điểm mới then chốt trong nội dung của CT môn toán cấp Tiểu học là: (Chọn các phương án đúng)

Cấu trúc lại các mạch kiến thức, chú trọng rèn luyện kĩ năng tính nhẩm.

Giảm độ khó kĩ thuật tính viết, tăng cường thực hành luyện tập và ứng dụng toán học vào thực tiễn.

Tăng cường yếu tố thống kê – xác suất.

Tăng cường tính toán nâng cao.

13. Chọn đáp án đúng nhất Nội dung giáo dục nào sau đây xuất hiện trong chương trình môn toán lớp 2 năm 2018 nhưng không có trong chương trình hiện hành: (Chọn phương án đúng nhất)

Nội dung ước lượng đồ vật, khối trụ và khối cầu, một số yếu tố thống kê – xác suất.

Nội dung bảng nhân 4, hoạt động thực hành trải nghiệm, một số yếu tố về thống kê.

Nội dung khối trụ và khối cầu, một số yếu tố về thống kê, hoạt đông thực hành trải nghiệm.

Nội dung ước lượng đồ vật, khối trụ và khối cầu, một số yếu tố thống kê – xác suất, hoạt động thực hành trải nghiệm

14. Chọn đáp án đúng nhất Một số điểm mới then chốt ở cấp THPT trong CT môn Toán 2018 là: (Chọn các phương án đúng)

Giảm mức độ phức tạp trong dạy học giải phương trình, bất phương trình; Giảm nội dung phương pháp tọa độ trong việc dạy học hình học; Nhấn mạnh việc đọc, vẽ, tưởng tượng, tạo dựng trong việc dạy học hình học không gian. Đặc biệt có một chuyên đề giới thiệu về Hình học hoạ hình và vẽ kỹ thuật;

Tăng cường thêm các nội dung về thống kê và xác suất gắn với ứng dụng trong đời sống thực tiễn; Coi trọng việc sử dụng phương tiện dạy học hiện đại, phần mềm dạy học; Tăng cường thực hành luyện tập và ứng dụng toán học vào thực tiễn; Không đưa nội dung số phức vào chương trình.

Các chuyên đề học tập ở mỗi lớp 10, 11, 12 có nội dung giáo dục dành cho những học sinh có định hướng nghề nghiệp cần sử dụng nhiều kiến thức toán học.

Tăng cường nhiều nội dung kiến thức mở rộng mà chương trình hiện hành chưa có.

15. Chọn đáp án đúng nhất Định hướng chung trong dạy học phát triển năng lực toán học cho HS trong Chương trình môn Toán 2018 là: (Chọn các phương án đúng)

Năng lực được hình thành và phát triển thông qua hoạt động học tập và trải nghiệm cá nhân.

Tăng cường tính ứng dụng, gắn kết giữa nội dung môn Toán với đời sống thực tế.

Việc rèn luyện phương pháp học tập có ý nghĩa quan trọng.

Tăng cường kĩ năng tính toán nâng cao

16. Chọn đáp án đúng nhất Tiến trình dạy học khái niệm toán học theo hướng phát triển năng lực là: (Chọn phương án đúng nhất)

Trải nghiệm; Hình thành khái niệm; Củng cố; Vận dụng.

Cung cấp khái niệm; Củng cố; Vận dụng.

Trải nghiệm; Thực hành, luyện tập; Vận dụng, mở rộng.

Cung cấp khái niệm; Trải nghiệm; Củng cố; Vận dụng

17. Chọn đáp án đúng nhất Yêu cầu của phương pháp dạy học môn Toán theo định hướng phát triển năng lực học sinh là: (Chọn phương án đúng nhất)

Lấy người học làm trung tâm; tổ chức quá trình dạy học theo hướng kiến tạo; chú ý dạy học phân hóa

Lấy người học làm trung tâm; tổ chức quá trình dạy học theo hướng kiến tạo; học sinh được làm nhiều bài tập và trải nghiệm thực tế.

Tổ chức quá trình dạy học theo hướng kiến tạo; chú ý dạy học phân hóa

Lấy người học làm trung tâm; chú ý dạy học phân hóa.

18. Chọn đáp án đúng nhất Mục tiêu đánh giá kết quả giáo dục Toán học là: (Chọn phương án đúng nhất)

Nhằm xác định vị trí và ghi nhận sự tiến bộ của mỗi học sinh trong quá trình phát triển của bản thân, khuyến khích và định hướng cho học sinh tiếp tục học tập để hoàn thiện, góp phần điều chỉnh chương trình và các hoạt động giáo dục trong nhà trường.

Nhằm xác định vị trí và ghi nhận sự tiến bộ của mỗi học sinh trong quá trình phát triển của bản thân, phân loại học sinh và giáo viên để phục vụ công tác thi đua khen thưởng.

Nhằm xác định vị trí và ghi nhận sự tiến bộ của mỗi học sinh trong quá trình phát triển của bản thân, lựa chọn học sinh giỏi, phát hiện học sinh yếu kém.

Xem xét, đánh giá năng lực của giáo viên, góp phần điều chỉnh chương trình và các hoạt động giáo dục trong nhà trường

19. Chọn đáp án đúng nhất Các hình thức đánh giá kết quả giáo dục Toán học gồm: (Chọn phương án đúng nhất)

Đánh giá đồng đẳng; Đánh giá của cha mẹ học sinh và cộng đồng; Đánh giá của giáo viên

Tự đánh giá; Đánh giá đồng đẳng; Đánh giá của cha mẹ học sinh và cộng đồng; Đánh giá của giáo viên

Tự đánh giá; Đánh giá của cha mẹ học sinh và cộng đồng; Đánh giá của giáo viên.

Tự đánh giá; Đánh giá đồng đẳng; Đánh giá của giáo viên.

Đánh giá các kĩ năng của học sinh trong việc thực hiện giải các bài tập Toán

Đánh giá đóng góp của học sinh vào thành tích chung của tập thể và việc thực hiện có kết quả hoạt động chung của tập thể

Đánh giá tốc độ học sinh giải bài tập.

Tổng Câu Hỏi Trắc Nghiệm Môn Mạng Có Đáp Án Hay

1. Thiết bị hub thông thường nằm ở tầng nào của mô hình OSI? 2. Thiết bị Switch thông thường nằm ở tầng nào của mô hình OSI? 3. Thiết bị Bridge nằm ở tầng nào của mô hình OSI? 4. Thiết bị Repeater nằm ở tầng nào của mô hình OSI? 5. Thiết bị Router thông thường nằm ở tầng nào của mô hình OSI? C. Từ tầng 3 trở lên 6. Thiết bị Hub có bao nhiêu collision domain? 7. Thiết bị Switch có bao nhiêu collision domain? C. 1 collision/1port D. tất cả đều đúng 8. Thiết bị Switch có bao nhiêu Broadcast domain? 11. Thiết bị router có bao nhiêu Broadcast domain? 12. Cáp UTP có thể kết nối tối đa bao nhiêu mét? 14. Để nối Router và máy tính ta phải bấm cáp kiểu nào? 15. Thiết bị Repeater xử lý ở: A. Tầng 1: Vật lý 16. Phát biểu nào sau đây là đúng nhất cho Switch: C. Sử dụng địa chỉ vật lý và hoạt động tại tầng Data Link của mô hình OSI. D. Sử dụng địa chỉ IP và hoạt động tại tầng Network của mô hình OSI. 17. Chọn phát biểu ĐÚNG về switch và hub: B. Sử dụng SWITCH hiệu quả hơn, do SWITCH phân cách các collision-domain. C. HUB và SWITCH đều cho hiệu suất hoạt động ngang nhau, tuy nhiên SWITCH cho phép cấu hình để thực hiện một số công việc khác nên đắt tiền hơn. D. HUB làm tăng hiệu năng của mạng do chỉ chuyển các tín hiệu nhị phân mà không xử lý gì hết. Khác với SWITCH phải xử lý các tín hiệu trước khi truyền đi nên làm tăng độ trễ dẫn đến giảm hiệu năng mạng. 18. Cáp UTP được sử dụng với đầu nối là: 19. Khoảng cách tối đa cho cáp UTP là : 20. Khi sử dụng mạng máy tính ta sẽ được các lợi ích: D. Tất cả đều đúng 21. Kỹ thuật dùng để nối kết nhiều máy tính với nhau trong phạm vi một văn phòng gọi là: 22. Mạng Internet là sự phát triển của: D. Cả ba câu đều đúng 23. Kiến trúc một mạng LAN có thể là: D. Có thể phối hợp các mô hình trên 24. Phát biểu nào sau đây mô tả đúng nhất cho cấu hình Star D. Dễ kiểm soát và quản lý tập trung. 25. Mô tả nào thích hợp cho mạng Bus A. Cần nhiều cáp hơn các cấu hình khác. B. Phương tiện rẻ tiền và dễ sử dụng. 26. Môi trường truyền tin thông thường trong mạng máy tính là: C. Tất cả môi trường nêu trên 27. Việc nhiều các gói tin bị đụng độ trên mạng sẽ làm cho: A. Hiệu quả truyền thông của mạng tăng lên B. Hiệu quả truyền thông của mạng kém đi 28. Kỹ thuật dùng để truy cập đường truyền trong mạng Ethernet là: C. Tất cả đều sai 29. Kỹ thuật dùng để truy cập đường truyền trong mạng Ring là: 30. Cho biết đặc điểm của mạng Ethernet 100BaseTX: (chọn 3) 31. Đơn vị của “băng thông là”: (chọn các đáp án đúng) C. Bit/second (bps). 32. Định nghĩa giao thức (protocol): (chọn 2) A. Là các tín hiệu nhị phân truyền đi trước khi truyền dữ liệu thật sự. B. Là một tập các quy ước, thoả thuận mà các thiết bị trên mạng phải tuân theo để có thể liên lạc được với nhau. 33. Trong chồng giao thức TCP/IP, ở tầng Transport có những giao thức nào: (chọn 2)

38. Trên server datacenter (HĐH Windows 2003) có chia sẻ một thư mục dùng chung đặt tên là software. Lệnh để ánh xạ thư mục trên thành ổ đĩa X: cục bộ trên máy là:

39. Trong mô hình mạng hình sao (star model), nếu hub xử lý trung tâm bị hỏng thì: A. Mạng không thể tiếp tục hoạt động. B. Mạng vẫn hoạt động bình thường ở các nhánh nhỏ. C. Không sao cả, Hub xử lý trung tâm ko có ý nghĩa trong mô hình sao.

40. Trong mô hình mạng kiểu bus, nếu một máy tính bị hỏng thì: B. Mạng vẫn có thể làm việc được, tuy nhiên các truy cập đến máy bị hỏng là không thể.

41. Trong mô hình mạng kiểu vòng (Ring Model), nếu có một máy tính bị hỏng, các máy tính còn lại không thể truy cập đến nhau. A. Phát biểu trên đúng.

a. 00001010.01111000.11111001.01101101

b. 10000001.01111000.00000011.00001001

c. 11000000.10101000.00000001.11111110

54. Địa chỉ IP nào sau đây đặt được cho PC: A. 192.168.0.0 / 255.255.255.0 B. 192.168.0.255 / 255.255.255.0

55. Phát biểu nào sau đây là đúng: A. Địa chỉ private là địa chỉ do nhà cung cấp dịch vụ đặt và ta không thể thay đổi nó đuợc. B. Địa chỉ private là địa chỉ do người dùng tự đặt và có thể thay đổi được.

A. địa chỉ động là do người dùng tự đặt. B. địa chỉ tĩnh là do máy chủ DHCP cấp phát. C. địa chỉ động là do máy chủ DHCP cấp.

59. Dịch vụ nào sau đây được yêu cầu khi quản trị AD A. DNS B. WINS C. SMTP D. DHCP

60. DC viết tắt của từ nào? A. Domain name controller B. Domain controller C. Domain control D. Tất cả đều đúng

A. Physical Layer – Datalink Layer – Network Layer – Transport Layer – Session Layer – Presentation Layer- Application Layer B. Application Layer – Presentation Layer – Session Layer – Transport Layer – Network Layer – Datalink Layer – Physical LayerC. Cả hai A và B đều sai.

A. Là giao thức xác định địa chỉ vật lý từ địa chỉ IP

B. Là giao thức xác định địa chỉ IP từ địa chỉ vật lý

C. Là Giao thức xác định địa chỉ IP từ tên miền

D. Giao thức tìm kiếm bằng cách quảng bá để hỏi thông tin trên toàn mạng LAN

A. Là giao thức xác định địa chỉ vật lý từ địa chỉ IP

B. Là giao thức xác định địa chỉ IP từ địa chỉ vật lý

C. Là Giao thức xác định địa chỉ IP từ tên miền

D. Là viết tắt của Reverse Address Resolution Protocol

A. Là giao thức gởi các thông tin lỗi điều khiển bằng các gói tin IP

B. Ping là một lệnh dựa trên giao thức ICMP

C. Là giao thức xác định địa chỉ IP từ tên miền.

D. Là viết tắt của Internet Control Message Protocol

B. TCP là giao thức hướng kết nối-thiết lập kênh truyền trước khi truyền dữ liệu

C. Gói tin IP có trường IP để xác định trình tự các gói tin khi nhận

D.Gói tin IP có trường số thứ tự để xác định trình tự các gói tin khi nhận

B. UDP là giao thức hướng kết nối-thiết lập kênh truyền trước khi truyền dữ liệu

C. Gói tin UDP có chứa cổng các ứng dụng.

D.Có trường số thứ tự để xác định trình tự các gói tin khi nhận

B. Ứng dụng email (SMTP) có cổng TCP là 80

A. Repeater có chức năng kéo dài cáp mạng.

B. Thiết bị định tuyến làm nhiệm vụ tìm đường

C. Thiết bị bridge hoạt động tại tầng mạng

D. Thiết bị switch hoạt động tại tầng vật lý.

101. Mục đích của sequence number trong TCP header là gì?

B. Định danh các ứng dụng ở tầng Application

C. Hiển thị số byte tối đa cho phép truyền trong 1 session.

102. Mục đích của port trong bộ giao thức TCP/IP là gì?

A. Xác định bắt đầu quá trình bắt tay ba bước.

C. Định danh số gói tin được truyền không cần ACK

D. Cho phép nhiều ứng dụng kết nối cùng thời điểm.

103. Thiết bị nào ở tầng mạng có thể phân một mạng vào những broadcast domain khác nhau?

. d) Session.113. Đơn vị dữ liệu của tầng Physical là: a) Frame. b) Packet. c) Segment. d) Cả ba câu trên đều đúng. 126. Địa chỉ IP là: a) Địa chỉ của từng chương trình. b) Địa chỉ của từng máy. c) Địa chỉ của người sử dụng đặt ra. d) Cả ba câu trên đều đúng.127. Địa chỉ IP được biểu diễn tượng trưng bằng: a) Một giá trị nhị phân 32 bit. b) Một giá trị thập phân có chấm. c) Một giá trị thập lục phân có chấm. d) Cả ba câu trên đều đúng. 128. Việc phân lớp địa chỉ IP do nguyên nhân sau: a) Kích thước các mạng khác nhau. b) Phụ thuộc vào khu vực kết nối. c) Dể quản lý các thông tin. d) Cả ba câu trên đều đúng.129. Địa chỉ IP gồm bao nhiêu byte: a) 4 byte b) 5 byte c) 6 byte d) Tất cả đều sai 130. Giả sử máy A có địa chỉ 172.29.14.1/24 và máy B có địa chỉ 172.29.14.100/24. Tại máy A, để kiểm tra xem có thể gửi dữ liệu đến máy B được hay không, ta dùng lệnh nào: a) Ping 172.29.14.1. b) Ping 172.29.14.100. c) Ipconfig 172.29.14.100. d) Tất cả đều sai.131. Dạng nhị phân của số 139 là: a) 00001010 b) 10001101 c) 11100100 d) 01100011133. Dạng thập phân của số 10101001 là: a) 163 b) 167 135. Giá trị 170 biểu diễn dưới cơ số 2 là a) 1101000101 b) 1010101010 b) 01101111. c) 01011111. d) 01111110.137. Địa chỉ IP nào hợp lệ: a) 172.29.2.0 b) 172.29.0.2 c) 192.168.134.255 138. Địa chỉ nào sau đây thuộc lớp B: (chọn các đáp án đúng) a) 10011001.01111000.01101101.11111000 b) 01011001.11001010.11100001.01100111 c) 10111001.11001000.00110111.01001100 d) 11011001.01001010.01101001.00110011140. Địa chỉ nào sau đây là địa chỉ broadcast của mạng lớp B là : a) 149.255.255.255 b) 149.6.255.255.255 c) 149.6.7.255 d) Tất cả đều sai

30 Câu Hỏi Trắc Nghiệm Môn Tin Học Căn Bản Có Đáp Án

1 – Trong PowerPoint cho biết phím tắt để chạy phiên trình chiếu?

a – Phím F5

b – Phím F9

c – Phím F9

d – Phím F3

2 – Câu nào sau đây sai ? Khi nhập dữ liệu vào bảng tính Excel thì:

a – Dữ liệu kiểu số sẽ mặc nhiên căn thẳng lề trái

b – Dữ liệu kiểu kí tự sẽ mặc nhiên căn thẳng lề trái

c – Dữ liệu kiểu thời gian sẽ mặc nhiên căn thẳng lề phải

d – Dữ liệu kiểu ngày tháng sẽ mặc nhiên căn thẳng lề phải

3 – Trong PowerPoint có những dạng hiển thị nào sau đây?

a – Normal

b – Tất cả đáp án trên đều đúng

c – Slide Sorter

d – Notes page

4 – Font chữ nào sau đây thuộc bảng mã TCVN3 (ABC)?

a – Vn-times

b – Tahoma

c – Vn-Brush

d – VnTime

5 – Để đóng nhanh một cửa sổ trong Windows ta dùng tổ hợp phím nào sau đây?

a – ALT – F4

b – ALT – F3

c – ALT – F2

d – ALT – F1

6 – Trong bảng tính Excel, để định dạng chữ đậm cho dữ liệu, ta dùng tổ hợp phím:

a – Ctrl + C

b – Ctrl + A

c – Ctrl + D

d – Ctrl + B

7 – Trong bảng tính Excel, hàm nào sau đây cho phép tính tổng các giá trị kiểu số thoả một điều kiện cho trước:

a – SUMIF

b – COUNTIF

c – COUNT

d – SUM

8 – Trang Web Youtube là gì?

a – Mạng xã hội

b – Thư điện tử

c – Đọc tin tức

d – Trang Web chia sẻ video trực tuyến

10 – Trong soạn thảo Word, phím tắt nào sau đây để định dạng chữ in nghiêng:

a – CTRL+L

b – CTRL+R

c – CTRL+I

d – CTRL+B

11 – Phần mềm nào sau đây sử dụng mã nguồn mở?

a – Microsoft Office

b – Photoshop

c – Windows Media

d – Linux

12 – Thiết bị nào sau đây sử dụng cho máy tính?

a – Chuột

b – Bàn phím

c – Máy in

d – Tất cả đáp án trên đều đúng

13 – Cho biết trang Web nào cho phép tạo thư điện tử?

a – Yahoo.com.vn

b – Tất cả các đáp án trên đều đúng

c – Yahoo.com

d – Gmail.com

14 – Trong bảng tính Excel, giá trị trả về của công thức =LEN(“TRUNG TAM TIN HOC”) là:

a – 15

b – 18

c – 17

d – 16

15 – Để tạo hiệu ứng cho các đối tượng trên slide trong PowerPoint ta sử dụng chức năng?

a – Transitions

b – Animations

c – Slide Show

d – Design

16 – Công dụng của thư điện tử (Email) là gì?

a – Gửi dữ liệu qua mạng

c – Gửi thư điện tử

d – Tất cả đáp án trên đều đúng

17 – Trong soạn thảo Word, khi làm việc với văn bản muốn in đậm nội dung văn bản đang chọn khối bạn bấm tổ phím:

a – Ctrl – C

b – Ctrl – B

c – Ctrl – D

d – Ctrl – A

19 – Cho biết phần mềm nào dùng để duyệt Web?

a – Internet Explorer

b – Mozilla FireFox

c – Google Chrome

d – Tất cả các đáp án trên đều đúng

21 – Để máy tính có thể làm việc hệ điều hành được cài đặt ờ đâu?

a – Rom

b – Ram

c – Ổ đĩa cứng

d – Tất cả đều sai

22 – Các kiểu dữ liệu thông dụng của Excel là:

a – Kiểu chuỗi, kiểu số, kiểu ngày tháng, kiểu công thức

b – Kiểu chuỗi, kiểu văn bản, kiểu ngày tháng

c – Kiểu công thức, kiểu hàm, kiểu số, kiểu ngày tháng

d – Kiểu số, kiểu lôgic, kiểu ngày tháng

23 – Bộ xử lý trung tâm của máy tính là?

a – Rom

b – CPU

c – Ram

d – Router

24 – Cho biết phím tắt để lưu trang Web về máy tính?

a – Ctrl – O

b – Ctrl – S

c – Ctrl – B

d – Ctrl – A

25 – Ý nghĩa Recycle Bin trong Windows?

a – Phần mềm duyệt Web

b – Nơi chứa các tập tin, thư mục quan trọng

c – Nơi chứa các tập tin, thư mục đã xóa

d – Phần mềm chơi game

26 – Trong Windows Explorer, muốn sửa đổi tên củamột thư mục, tập tin ta nhấp phải chuột trên thư mục, tập tin đó và chọn:

a – Rename

b – Properties

c – Search

d – Create shortcut

27 – Trong soạn thảo Word, khi làm việc VỚI văn bản muốn phục hồi lại thao tác vừa thực hiện bạn bấm tổ hợp phím:

a – Ctrl – Z

b – Ctrl – X

c – Ctrl – A

d – Ctrl – B

30 – Trong soạn thảo Word, để định dạng đường khung cho một đoạn văn bản bạn chọn:

a – Picture

b – Clip Art

c – Word Art

d – Tất cả đáp án trên đều sai

Chọn: X; bỏ chọn: khoanh tròn; chọn lại: tô đậm. Lưu ý: lựa chọn sai KHÔNG bị trừ điểm.

(Đáp án chỉ mang tính chất tham khảo

Câu hỏi 1 – 10: Câu hỏi 11 – 20: Câu hỏi 20 – 30: Nguồn: Ngân hàng câu hỏi tin học cơ bản

Bài tiếp theo: Tuyển tập trắc nghiệm môn Tin học cơ bản có đáp án

Đáp Án Trắc Nghiệm Mô Đun 3 Môn Toán

Rate this post

Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 3 môn Toán đầy đủ nhất

Đáp án trắc nghiệm Mô đun 3 môn Toán

Câu 1: Chọn đáp án đúng nhất

Đáp án nào sau đây không đúng về đánh giá năng lực?

Đáp án: Đánh giá việc đạt kết thúc, kỹ năng theo mục tiêu của chương trình giáo dục.

Nhận định nào sau đây đúng về ưu điểm phương pháp kiểm tra viết dạng tự luận trong đánh giá kết quả giáo dục ở trường phổ thông? Đáp án: Có khả năng đo lường được các mục tiêu cần thiết và đo lường tốt ở mức độ hiểu, tổng hợp, đánh giá.

Câu 3: Chọn đáp án đúng nhất

Nhận định nào sau đây không đúng về hình thức đánh giá thường xuyên?

Câu 4: Chọn đáp án đúng nhất

Theo thang nhận thức của Bloom, mẫu câu hỏi nào sau đây được sử dụng để đánh giá mức độ vận dụng của học sinh? Đáp án: Em có thể mô tả những gì xảy ra….?

Câu 5: Chọn đáp án đúng nhất

Phát biểu nào sau đây không đúng về đặc điểm câu hỏi/bài tập theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh? Đáp án: Hỗ trợ cá nhân hóa việc học tập không thực hiện được.

Câu 6: Chọn đáp án đúng nhất

Câu 7: Chọn đáp án đúng nhất

Đánh giá định kì năng lực, phẩm chất học sinh tiểu học theo các mức sau: Đáp án: Tốt, đạt, cần cố gắng.

Câu 8: Chọn đáp án đúng nhất

Đáp án: Mục đích của đánh giá thường xuyên

Đáp án trắc nghiệm Mô đun 3 môn Toán

Câu 9: Chọn đáp án đúng nhất

Trong tài liệu này, “Nêu được câu trả lời cho tình huống xuất hiện trong bài toán thực tiễn” là chỉ báo ở tiểu học của năng lực thành tố nào sau đây? Đáp án: Năng lực mô hình hóa toán học.

Câu 10: Chọn đáp án đúng nhất

Câu 11: Chọn đáp án đúng nhất

Sau khi tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập, giáo viên thường thu thập và lưu giữ các sản phẩm học tập của học sinh làm căn cứ để đánh giá quá trình học tập của từng học sinh. Việc làm này của GV là sử dụng phương pháp đánh giá nào sau đây? Đáp án: Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập.

Câu 12: Chọn đáp án đúng nhất

Câu 13: Chọn đáp án đúng nhất

Câu 14: Chọn đáp án đúng nhất

Đáp án: Năng lực giao tiếp toán học.

Câu 15: Chọn đáp án đúng nhất

Cụm từ thích hợp để điền vào chỗ trống trong đoạn thông tin:”……… là hoạt động đánh

giá diễn ra trong tiến trình thực hiện hoạt động dạy học theo yêu cầu cần đạt và biểu

hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục và một số biểu hiện phẩm chất, năng lực của học sinh” là:

Đáp án: Đánh giá thường xuyên.

Câu 16: Chọn đáp án đúng nhất

Phát biểu nào sau đây là đúng với ưu điểm của phương pháp viết dạng trắc nghiệm khách quan. Đáp án: Giúp nâng cao tính khách quan, độ giá trị và tin cậy cho kiểm tra, đánh giá.

Câu 17: Chọn đáp án đúng nhất

Trong tài liệu này, “Nêu được chứng cứ, lí lẽ và biết lập luận hợp lí trước khi kết luận” là chỉ báo ở tiểu học của thành tố năng lực nào? Đáp án: Năng lực tư duy và lập luận toán học.

Link tải xuống Đáp án trắc nghiệm Mô đun 3 môn Toán

Tải xuống (link google)

Liên hệ

Thầy Hoàng – Giáo viên trường PTDTBT THCS Nậm Ban. Facebook:https://www.facebook.com/netsinh Fanpage:https://www.facebook.com/Blogtailieu Youtube:https://www.youtube.com Nhóm Vui học mỗi ngày

Đáp án, hướng dẫn bài tập modul 3 

Bài tập cuối khóa Modul 3 tiếng việt tiểu học

Kế hoạch đánh giá modul 3 lịch sử địa lý tiểu học

Kế hoạch bài dạy module 3 toán lớp 1 tiểu học

Bài tập cuối khóa modul 3 tin học tiểu học

Kế hoạch bài dạy module 3 tin học [tiểu học]

[kế hoạch cuối khóa] modul 3 toán tiểu học lớp 2

KHBD mô đun 2 tiếng việt tiểu học