Rate this post
Đáp án 20 câu trắc nghiệm modul 3 môn tiếng việt tiểu học, chúng tôi chia sẻ Đáp án 20 câu trắc nghiệm modul 3 môn tiếng việt tiểu học Do cô Hòa Nga chia sẻ. Đáp án 20 câu trắc nghiệm mo đun 3 môn tiếng việt tiểu học
(Đang cập nhật)
Đáp án module 3 tất cả các môn, toán, lý, hóa, sinh, văn anh sử thể dục, công dân công nghệ
Đáp án 20 câu trắc nghiệm mô đun 3 môn tiếng việt tiểu học
Bài tập cuối khóa 1. Chọn đáp án đúng nhất
Năng lực tự học và tự chủ
Năng lực giao tiếp và hợp tác
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo
Năng lực văn học 2. Tích chọn vào ô có đáp án đúng dưới bảng câu hỏi
Kiểm tra viết là nhóm phương pháp đánh giá năng lực dùng trong môn Tiếng Việt
Quan sát là nhóm phương pháp đánh giá năng lực dùng trong môn Tiếng Việt
Nhận xét bằng lời của giáo viên là nhóm phương pháp đánh giá năng lực dùng trong môn Tiếng Việt
Vấn đáp là là nhóm phương pháp đánh giá năng lực dùng trong môn Tiếng Việt
3. Tích chọn vào ô có đáp án đúng dưới bảng câu hỏi Câu hỏi trắc nghiệm lựa chọn để đánh giá năng lực trong môn Tiếng Việt có những dạng nào?
Câu hỏi có nhiều lựa chọn
Câu hỏi ghép đôi
Câu hỏi mở
Câu hỏi lựa chọn Đúng hoặc Sai
Câu hỏi củng cố
4. Tích chọn vào ô có đáp án đúng dưới bảng câu hỏi Câu hỏi trắc nghiệm lựa chọn có những điểm mạnh nào?
Trong một thời gian ngắn, HS trả lời được nhiều câu hỏi, bao quát một phạm vi lớn các yêu cầu cần đạt về năng lực ở môn học.
Đánh giá tư duy bậc cao của HS như vận dụng, sáng tạo
Chấm điểm nhanh
Không tốn thời gian biên soạn câu hỏi
Đánh giá được kinh nghiệm, hiểu biết, khả năng phân tích, lập luận và kĩ năng viết của HS
5. Chọn đáp án đúng nhất Đọc câu hỏi trắc nghiệm lựa chọn sau :
Vì sao trong đoạn thơ thứ hai của bài Sao không về Vàng ơi ! bạn nhỏ lại cảm thấy cái cổng rộng?
A. Vì cái cổng đã được làm rộng hơn
B. Vì cái cổng không đóng cánh cửa
C.Vì cái cổng không có con Vàng nằm chắn lối ra vào
D.Vì cái cổng được lau sạch
Câu hỏi trên đã vi phạm lỗi nào về kĩ thuật viết câu hỏi trắc nghiệm lựa chọn?
Từ ngữ, cấu trúc của câu trả lời phải rõ ràng và dễ hiểu đối với mọi học sinh
Các câu trả lời cần có độ dài tương đương
Mỗi câu hỏi chỉ có một câu trả lời đúng, chính xác nhất
Không nên trích dẫn nguyên văn những câu có sẵn trong sách giáo khoa
6. Chọn đáp án đúng nhất Đọc câu hỏi tự luận sau:
Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu nói về bài thơ Lượm.
Câu hỏi trên đã vi phạm lỗi nào về kĩ thuật viết câu hỏi tự luận ?
Câu hỏi thể hiện rõ nội dung và mức độ cần đo;
Câu hỏi yêu cầu học sinh phải hiểu nhiều hơn là ghi nhớ những khái niệm, thông tin
Câu hỏi phải đánh giá tiêu chí quan trọng nêu trong chương trình
Câu hỏi nên gợi ý về: độ dài của bài văn; thời gian để viết bài văn; các tiêu chí cần đạt.
7. Chọn đáp án đúng nhất Việc thử đề kiểm tra viết (dùng để kiểm tra định kì) do giáo viên soạn trên một số học sinh được chọn ngẫu nhiên là việc làm trong bước nào của quá trình biên soạn đề kiểm tra viết?
Xác định mục đích đề kiểm tra
Xác định hình thức đề kiểm tra
Lập ma trận đề kiểm tra
Soạn câu hỏi cho đề kiểm tra
Xây dựng hướng dẫn chấm điểm và thang điểm
Xem xét lại việc biên soạn đề kiểm tra
8. Chọn đáp án đúng nhất Công cụ đánh giá nào có ưu thế trong đánh giá quá trình viết của học sinh?
Bảng kiểm
Phiếu quan sát
Rubric chấm điểm đoạn, bài văn
Bài kiểm tra viết
9. Chọn đáp án đúng nhất Kĩ thuật nào sau đây không phải kĩ thuật đánh giá bằng kiểm tra viết:
Phiếu quan sát
Câu hỏi trắc nghiệm
Câu hỏi tự luận
10. Chọn đáp án đúng nhất Hình thức vấn đáp nào phù hợp để sử dụng trước, trong và sau bài học nhằm kiểm tra kiến thức, kĩ năng của HS một cách nhanh gọn, kịp thời?
Hình thức vấn đáp củng cố
Hình thức vấn đáp kiểm tra
11. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống Chọn từ thích hợp trong ngoặc đơn điền vào 4 chỗ trống trong các câu sau:
(tự đánh giá, thang đo, đánh giá, bảng kiểm tra)
Chỗ khác của bảng kiểm với thang đo là: bảng kiểm tra chỉ ra các mức độ của một kĩ năng, một hành vi còn thang đo chỉ yêu cầu trả lời câu hỏi Có hay Không, Kĩ năng hay Hành vi cần đo. Bảng kiểm không chỉ là công cụ dùng cho GV đánh giá kết quả học của HS, mà còn là công cụ dùng cho HS tự đánh giá kết quả học của bản thân và đánh giá lẫn nhau.
12. Tích chọn vào ô có đáp án đúng dưới bảng câu hỏi Chọn những ưu điểm thuộc về phương pháp vấn đáp:
Rèn luyện cho HS năng lực diễn đạt bằng lời nói
GV có điều kiện quan tâm đến những HS yếu và những HS khá giỏi
Mô tả được hành vi của HS trong tình huống tự nhiên
Kích thích tính độc lập trong tư duy của HS
Đánh giá được kinh nghiệm, hiểu biết, khả năng phân tích, lập luận và kĩ năng viết của HS
Giúp GV có thông tin ngược từ HS một cách nhanh chóng để từ đó GV kịp thời điều chỉnh hoạt động dạy của mình
13. Hãy sắp xếp theo thứ tự đúng Sắp xếp lại các chi tiết cho đúng trình tự để làm tốt việc ghi chép sự kiện hàng ngày:
1 Chọn HS cần được giúp đỡ 2 Xác định những sự kiện (hoạt động) cần quan sát 3 Chọn HS cần được giúp đỡ Nối mỗi dạng câu hỏi (bên trái) với một đặc tính của nó (bên phải):
1. Trắc nghiệm c) ngoài đáp án đúng là những phương án gây nhiễu 2. Đúng/ sai a) chỉ có hai lựa chọn khả thi 3. Nối b) có 2 vế thông tin
15. Chọn câu trả lời Có hoặc Không 20 câu trắc nghiệm modul 3 môn tiếng việt Trong môn Tiếng Việt công cụ Sổ ghi chép sự kiện hàng ngày nên dùng để đánh giá những HS cần được giúp đỡ về kĩ năng đọc thành tiếng, kĩ năng nghe-nói tương tác.
Đúng
Sai
16. Chọn đáp án đúng nhất 20 câu trắc nghiệm modul 3 môn tiếng việt
Hồ sơ học tập giúp GV đánh giá được:
Những sản phẩm của quá trình hoạt động học của HS
Những sản phẩm đã hoàn thành của HS
Sự tiến bộ của HS trong một thời gian học
17. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống 20 câu trắc nghiệm modul 3 môn tiếng việt Chọn từ thích hợp trong ngoặc đơn điền vào 4 chỗ trống trong các câu sau:
(bằng chứng, mô tả,tiêu chí, mức độ)
Để thiết kế một thang đo dạng đồ thị có mô tả, cần phải làm những việc sau :
– Những tiêu chí đưa ra để quan sát phải là những yêu cầu cần đạt của kĩ năng thực hiện hoặc năng lực
– Những mô tả trong thang đo phải là những bằng chứng .có thể trực tiếp quan sát được
– Các mức độ mô tả trong thang đo phải được định nghĩa rõ ràng
– Số mức độ mô tả nên từ 3-5 mức độ (đối với HS cấp tiểu học)
18. Hãy sắp xếp theo thứ tự đúng 20 câu trắc nghiệm modun 3 môn tiếng việt Sắp xếp các mức độ năng lực đọc hiểu của học sinh theo trình tự từ thấp đến cao:
Tái hiện các hình ảnh, chi tiết trong văn bản. Suy luận được các thông điệp trong văn bản. Đánh giá giá trị của văn bản Vận dụng các tri thức đã học trong văn bản vào tình huống thực tiễn Câu trả lời 1 Tái hiện các hình ảnh, chi tiết trong văn bản. 2 Suy luận được các thông điệp trong văn bản. 3 Đánh giá giá trị của văn bản 4 Vận dụng các tri thức đã học trong văn bản vào tình huống thực tiễn
19. Hãy sắp xếp theo thứ tự đúng 20 câu trắc nghiệm modul 3 môn tiếng việt Sắp xếp các mức độ năng lực nói của học sinh theo trình tự từ thấp đến cao:
Kể lại một câu chuyện đơn giản dựa vào gợi ý. Nhớ được trình tự sự việc, trình tự miêu tả. Kể, tả được những trải nghiệm của bản thân. Kể chuyện, thuật việc, miêu tả có xen nhận xét, cảm xúc, lí lẽ Câu trả lời 1 Kể lại một câu chuyện đơn giản dựa vào gợi ý. 2 Nhớ được trình tự sự việc, trình tự miêu tả. 3 Kể, tả được những trải nghiệm của bản thân. 4 Kể chuyện, thuật việc, miêu tả có xen nhận xét, cảm xúc, lí lẽ
20. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống 20 câu trắc nghiệm modul 3 môn tiếng việt Điền vào chỗ trống ý kiến của thầy / cô.
Ở cấp tiểu học, việc đánh giá các năng lực chung và năng lực văn học được thực hiện thông qua đánh giá bảng kiểm (Năng lực ngôn ngữ)
Bài tập cuối khóa modul 3 môn tiếng việt
(Đang cập nhật)
Thầy Hoàng – Giáo viên trường PTDTBT THCS Nậm Ban. Facebook:https://www.facebook.com/netsinh Fanpage:https://www.facebook.com/Blogtailieu Youtube:https://www.youtube.com Nhóm Vui học mỗi ngày
20 câu trắc nghiệm modul 3 môn tiếng việt, 20 câu trắc nghiệm modul 3 môn tiếng việt tiểu học