Bạn đang xem bài viết Tổng Hợp 15 Đề Có Giải Chi Tiết được cập nhật mới nhất trên website Acevn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
CLICK VÀO ĐÂY ĐỂ TẢI TÀI LIỆU
Nguồn gốc các đề thi hk1 toán 11
1. Đề thi hk1 toán 11 Sở GDĐT Tỉnh nghệ An
2. De thi hk1 toan 11 Sở GDĐT Vĩnh Phúc – Trường THPT Bến Tre
3. Đề thi toán hk1 lớp 11 Sở GDĐT Tỉnh Hà Tĩnh – Trường THPT Đức Thọ
4. Đề thi toán lớp 11 hk1 có đáp án SỞ GDĐT Tỉnh Nghệ An – Liên Trường THPT T.P Vinh
5. Đề thi hk1 toán 11 có đáp án SỞ GDĐT Nghệ An – Liên Trường THPT Vinh
6. De thi hk1 lop 11 mon toan Sở GDĐT Cà Mau – Trường THPT Phan Ngọc Hiển
7. De thi hk1 mon toan lop 11 Sở GDĐT Vĩnh Phúc – Trường THCS Xuân Hòa
8. De thi toan 11 hk1 co dap an Sở GDĐT An Giang – Trường THPT VỌNG THÊ
9. De thi toan 11 giua hk1 SỞ GDĐT HÀ NAM – Trường THPT B BINH LUC
10. Đề thi hk1 toán 11 trắc nghiệm SỞ GDĐT TỈNH HƯNG YÊN – Trường THPT NGuyễn Trung NGạn
Ma trận đề thi
I. Phần câu hỏi trắc nghiệm
Ở phần này thường có một số câu hỏi đặc trưng như sau:
+ Tìm nghiệm của phương trình lượng giác
+ Điều kiện của m để phương trình lượng giác sau có nghiệm
+ Cho hai đường thẳng cùng nằm trong một mặt phẳng, có bao nhiêu vị trí tương đối giữa hai đường thẳng đó
+ Bài toán xác suất: Cho 10 điểm, không có 3 điểm này thẳng hàng. Có bao nhiêu đường thẳng khác nhau tạo nên từ 2 trong 10 điểm trên
+ Từ các chữ số 1,5,6,7 có thể lập được bao nhiêu số tự nhiên có 4 chữ số khác nhau
+ Cho dãy số U(n) dưới dạng truy hồi như sau. Giá trị của u4 bằng bao nhiêu?
+ Phương trình cosx – m = 0 vô nghiệm khi nào?
+ Giá trị nhỏ nhất và giá trị lớn nhất của hàm số lượng giác sau
+ Tìm giá trị của hoán vị Pn sau
+ Các yếu tố nào sau đây xác định một mặt phẳng duy nhất
+ Gieo ngẫu nhiên 2 con xúc sắc cân đối đồng chất
+ Các yếu tố nào sau đây xác định một mặt phẳng duy nhất?
+ Gieo ngẫu nhiên 2 con xúc sắc cân đối đồng chất. Tìm xác suất của biến cố tổng số chấm suất hiện là 7
+ Phương trình lượng giác : cos 3x = cos120 có nghiệm là :
+ Trong mp Oxy cho đường thẳng d có phương trình: 2x – y + 1 = 0. Ảnh của đường thẳng d qua phép tịnh tiến v = (1; -3) là:
+ Cho M( 3 ; 0 ) Phép quay tâm O góc quay 900 biến điểm M thành điểm M’ có tọa độ là:
Số hạng thứ ba trong biểu thức khai triển
PHẦN CÂU HỎI TỰ LUẬN
+ Giải phương trình, hệ phương trình, bất phương trình
+ Bài toán về xác suất chẳng hạn: Một tổ có 5 học sinh nam và 6 học sinh nữ. Giáo viên chọn ngẫu nhiên 3 bạn trực nhật. Tính xác suất để 3 học sinh được chọn có cả nam và nữ.
+ Bài toán hình học không gian tổng hợp
Cho hình chóp chúng tôi có đáy ABCD là hình bình hành. Gọi M là trung điểm của cạnh SA.
– Xác định giao tuyến d của hai mặt phẳng (MBD) và (SAC).Chứng tỏ d song song với mặt phẳng (SCD).
– Xác định thiết diện của hình chóp cắt bởi mặt phẳng (MBC). Thiết diện đó là hình gì ?
Đề thi học kì 2 lớp 11 môn toán có đáp án, đề thi học kì 1 lớp 11 môn toán năm 2017, đề thi học kì 1 lớp 11 môn toán trắc nghiệm file word, đề thi học kì 2 lớp 11 môn toán trắc nghiệm file word, đề thi hk1 toán 11 2017 2018, đề thi hk2 toán 11 có đáp án, đề thi học kì 1 lớp 11 môn toán có đáp án, đề thi học kì 2 lớp 11 môn toán trắc nghiệm có đáp án
Tổng Hợp 15 Đề Thi Học Kì 1 Toán 9
BAN GIÁO DỤC ĐÀO TẠO KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2015 - 2016 THÀNH PHỐ HÀ NỘI MÔN: TOÁN Lớp: 9 Thời gian làm bài: 120 phút I – LÍ THUYẾT: (2 điểm) (1 điểm): Phát biểu tính chất của hàm số bậc nhất. Với giá trị nào của m thì hàm số nghịch biến? (1 điểm): - Phát biểu định nghĩa góc ở tâm đường tròn. - Cho đường tròn tâm O, cung nhỏ AB có số đo bằng 500. Tính số đo góc ở tâm AOB và cung lớn AB. II – BÀI TOÁN: (8 ĐIỂM) Bài 1: (2 điểm): Cho biểu thức: A = Tìm tập xác định của A. Rút gọn và tính giá trị của A khi x = Tìm giá trị nhỏ nhất của A. Bài 2: (2 điểm): Cho hàm số y = -2x có đồ thị (D1) và y = ax + b có đồ thị (D2). Xác định a và b biết đồ thị (D2) là đường thẳng song song với đường thẳng y = x – 47,6 và đi qua điểm (-2;1). Vẽ trên cùng hệ trục tọa độ đồ thị (D1) và (D2) với a, b vừa tìm được. Tìm tọa độ giao điểm của (D1) và (D2) bằng đồ thị và bằng phép tính. Bài 3: (4 điểm): Cho đường tròn tâm O, đường kính AB. Từ A và B kẻ hai dây cung AC và BD song song với nhau. So sánh AC và BD. Chứng minh 3 điểm C, O, D thẳng hàng. Gọi K là trung điểm BD, chứng minh: OD.AC = DK.AB ------------HẾT------------ BAN GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2015-2016 THÀNH PHỐ HÀ NỘI Môn: TOÁN Lớp: 9 Thời hạn: 120 phút (không kể phát đề) ĐỀ A LÝ THUYẾT: (2 điểm) Chọn làm một trong hai câu sau: Câu 1: (2đ) Phát biểu định nghĩa và tính chất của hàm số bậc nhất. Tìm tập xác định của hàm số: , Câu 2: (2đ) Chứng minh rằng: đường kính là dây lớn nhất của đường tròn. Cho đoạn thẳng AB = 4cm, trong số các đường tròn đi qua 2 điểm A, B có đường tròn nào đường kính 3cm không? Vì sao? BÀI TOÁN: (8 điểm) Bài 1: (3đ) Đơn giản các biểu thức: a) b) Bài 2: (1,5đ) Giải hệ phương trình: Bài 3: (0,5đ) Rút gọn biểu thức: P = với Bài 4: (3đ) Cho nửa đường tròn tâm O đường kính AB. Từ A, B vẽ hai tiếp tuyến Ax, By với nửa đường tròn. Từ M là điểm trên nửa đường tròn (O) (M không là điểm chính giữa cung AB) vẽ tiếp tuyến lần lượt cắt Ax, By tại điểm C, D. Chứng tỏ AC + BD = CD. Chứng minh tam giác COD vuông. Tia BM cắt Ax tại P, tia AM cắt By tại Q. Chứng minh ba đường thẳng AB, CD, PQ đồng quy - H Ế T - BAN GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2015-2016 THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG Môn: TOÁN Lớp: 9 Thời hạn: 120 phút (không kể phát đề) ĐỀ: B LÝ THUYẾT: (2,25 điểm) Phát biểu định nghĩa hàm số bậc nhất. Tìm tập xác định và nêu tính chất biến thiên của hàm số y = Chứng minh định lý: Đường kính là dây cung lớn nhất của đường tròn. BÀI TOÁN: (7,75 điểm) Bài 1: (1,5 đ) Giải hệ phương trình Bài 2: (2 đ) Cho biểu thức Q = Hãy thu gọn biểu thức Q. Tìm x biết Q = . Bài 3: (1,75 đ) Cho đường thẳng (D) có phương trình y = mx + m (m là tham số). Tìm m biết (D) đi qua điểm A(1;4) và vẽ (D) với m vừa tìm được. Chứng tỏ (D) luôn đi qua một điểm cố định trong hệ tọa độ xOy. Bài 4: (2,5 đ) Cho hai đường tròn tâm O và O’ có bán kính lần lượt là 2 cm và 3 cm, tiếp xúc ngoài tại điểm A. Tiếp tuyến chung trong của hai đường tròn tại A cắt tiếp tuyến chung ngoài MN tại I (M thuộc (O), n thuộc (O’)). Chứng tỏ MN = 2AI. Chứng minh tam giác MIA đồng dạng với tam giác AON. Tính độ dài MN. SỞ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2015-2016 THÀNH PHỐ HÀ NỘI MÔN: TOÁN Lớp 9 Thời gian: 120 phút (Không tính thời gian giao đề) Bài 1: (1,50 điểm) Chứng minh rằng: nếu A 0 ; B 0 thì Áp dụng: Tính Bài 2: (2,00 điểm) Trục căn thức ở mẫu: a) b) Thực hiện phép tính: Bài 3: (1,50 điểm) Cho biểu thức: A = Rút gọn biểu thức A Tính giá trị của A khi x = -2 Bài 4: (2,00 điểm) Cho hệ phương trình: với m là tham số Giải hệ phương trình khi m = 1 Với giá trị nào của m thì hệ có nghiệm duy nhất. Bài 5: (3,00 điểm) Cho tam giá ABC vuông ở A, đường cao AH. Vẽ đường tròn (O) đường kính BH, đường tròn này cắt AB ở D (khác B). Vẽ đường tròn (O’) đường kính CH, đường tròn này cắt AC ở E (khác C). Hai đường tròn (O) và (O’) có vị trí như thế nào đối với nhau? Chứng minh. Tứ giác ADHE là hình gì? Chứng minh. Chứng minh DE là tiếp tuyến chung của hai đường tròn ==== Hết ==== SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIỂM TRA HỌC KỲ I THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG NĂM HỌC 2015-2016 MÔN: TOÁN Lớp 9 Thời gian: 90 phút (không tính thời gian giao đề) Câu 1: (1,00đ) Phát biểu định nghĩa căn bậc 2 số học của một số không âm a. Câu 2: (1,50đ) Cho các hàm số y = 2x + 3 và y = 3 Vẽ đồ thị của hai hàm số đã cho trên cùng hệ trục tọa độ Oxy. Dựa vào đồ thị hãy cho biết tọa độ giao điểm giữa chúng. Câu 3: (2,50đ) Cho hệ phương trình (a là tham số) Giải hệ phương trình khi a = 2 Với giá trị nào của a thì hệ phương trình vô nghiệm. Có giá trị nào của a để hệ phương trình có nghiệm (x = 2, y = 1) không? Giải thích. Câu 4: (2,00đ) Thực hiện phép tính, thu gọn: Giải phương trình: Câu 5: (3,00đ) Cho nửa đường tròn tâm O đường kính CD = 2R. Từ C và D kẻ tiếp tuyến Cx và Dy về cùng một phía của nửa đường tròn. Từ một điểm E trên nửa đường tròn (E khác C và D) kẻ tiếp tuyến thứ ba cắt các tiếp tuyến Cx và Dy lần lượt tại A và B. Chứng minh: AB = AC + BD Chứng minh tam giác AOB là tam giác vuông. Gọi F là giao điểm của AD và BC. Chứng minh: chúng tôi = AC.BD SỞ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO KIỂM TRA HỌC KÌ I THÀNH PHỐ AN GIANG Năm học 2015-2016 MÔN: TOÁN Lớp 9 Thời gian: 90 phút (Không tính thời gian giao đề) Câu 1: (1,00 điểm) Thể nào là đường tròn nội tiếp một tam giác? Nêu cách xác định tâm của đường tròn nội tiếp tam giác. Câu 2: (2,00 điểm) Thực hiện phép tính: Câu 3: (1,50 điểm) Giải hệ phương trình: Câu 4: (2,50 điểm) Cho hàm số y = kx + 3. Vẽ đồ thị hàm số khi k = -1. Với giá trị nào của k thì đồ thị hàm số đi qua điểm A(1;1). Với giá trị nào của k thì đường thẳng y = kx + 3 đi qua giao điểm của hai đường thẳng x = 1 và y = 2x + 1. Câu 5: (3,00 điểm) Cho đường tròn tâm O, bán kính R. Từ một điểm A ngoài đường tròn (O) ta kẻ hai tiếp tuyến AM và AN tới đường tròn đó (M, N thuộc đường tròn (O)). Chứng minh rằng AM = AN và AOM = AON . Từ A kẻ đường thẳng vuông góc với AM cắt tia ON tại S, chứng minh SO = SA. Cho biết R = 9 cm, AO = 15 cm. Tính độ dài tiếp tuyến AM và chu vi tam giác AMN. SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIỂM TRA HỌC KỲ I THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG NĂM HỌC 2015-2016 MÔN: TOÁN Lớp 9 Thời gian: 120 phút (không tính thời gian giao đề) ----------------------------- B. Bài toán: (9,00 điểm) Bài 1: (2,00điểm) Thực hiện các phép tính sau 1. 2. Bài 2: (2,00 điểm) 1. Giải hệ phương trình: 3 + 2. Giải hệ phương trình: Bài 3: (2,00 điểm) Vẽ đồ thị hàm số: y = -3x = 2 Xác định hàm số y = ã + b, biết rằng đồ thị của nó đi qua hai điểm (2;-4) và (-1;5). Bài 4: (3,00 điểm) Cho đường tròn tâm O bán kính R. từ một điểm a ngoài đường tròn, vẽ hai tiếp tuyến Ab và AC tới đường tròn (B và C là các tiếp điểm). Hai đường cao BD và CE của tam giác ABC cắt nhau tại H. trong câu này, giả sử số đo của góc . Hãy tính số đo góc Chứng minh ba điểm A, H, O thẳng hàng. Chứng minh tứ giác BOCH là hình thoi. Gọi M là trung điểm của Ab; vẽ tiếp tuyến MN đến đường tròn (O) với N khác B. Chứng minh rằng ------------------Hết------------------ SỞ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO KIỂM TRA HỌC KÌ I THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG Năm học 2014-2015 MÔN: TOÁN Lớp 9 Thời gian: 120 phút (không tính thời gian giao đề) Bài 1: (1,50 điểm) Phát biểu định nghĩa đường tròn. Nêu điều kiện để có nghĩa. Tìm giá trị của x để biểu thức sau có nghĩa: Bài 2: (2,00 điểm) Thực hiện phép tính: Bài 3: (2,50 điểm) Xác định hàm số y = ax + b, biết rằng đồ thị của nó đi qua 2 điểm A(2; -4) và B(-1; 5). Trên hệ trục tọa độ Oxy, vẽ đồ thị hàm số y = -2x + 1. Giải hệ phương trình: Bài 4: (1,00 điểm) Phân tích thành nhân tử: Bài 5: (3,00 điểm) Cho đường tròn tâm O, bán kính R. Từ một điểm A ở ngoài đường tròn vẽ hai tiếp tuyến AB, AC tới đường tròn (B, C là các tiếp điểm). Gọi M là trung điểm của AB, tia CM cắt đường tròn tại N. Tia AN cắt đường tròn tại D. Chứng minh: AB = AC. Chứng minh: MB2 = MC.MN. Chứng minh: AB song song với CD. SỞ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO KIỂM TRA HỌC KÌ I THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG Năm học 2013-2014 MÔN: TOÁN Lớp 9 Thời gian: 90 phút (Không tính thời gian giao đề) Lý thuyết: (2 điểm) Cho trước một đường tròn (O; R). Chỉ ra tâm đối xứng và trục đối xứng của đường tròn đó. Phát biểu quy tắc khai phương một thương. Bài toán: (8 điểm) Bài 1: (1 điểm) Tính giá trị của biểu thức: A = Bài 2: (1 điểm) Cho biểu thức: A = . Trục căn thức ở mẫu của biểu thức trên. Tìm giá trị của x đề A < 1. Bài 3: (1,5 điểm) Giải hệ phương trình:. Bài 4: (2 điểm) Cho hàm số: y = (m - 1)x + m (1) (m là tham số) Trên hệ trục tọa độ Oxy, vẽ đồ thị hàm số (1) khi m = 2. Xác định giá trị của m để đồ thị hàm số (1) qua gốc tọa độ. Xác định giá trị của m để đồ thị hàm số (1) song song với đường thẳng y = -5x + 1. Bài 5: (2,5 điểm) Cho đường tròn tâm O bán kính R = 15cm, một dây cung BC của đường tròn và BC = 24cm. Các tiếp tuyến của đường tròn tại B và C cắt nhau ở A. Tính khoảng cách OH từ O đến dây BC. Chứng minh ba điểm O, H, A thẳng hàng. Tính độ dài AB. Gọi M là giao điểm của AB và CO, gọi N là giao điểm của AC và BO. Chứng minh tứ giác BCNM là hình thang cân. ------***------- SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIỂM TRA HỌC KÌ I THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG Năm học 2003 – 2004 MÔN: TOÁN Lớp 9 Thời gian: 90 phút (không tính thời gian giao đề) Bài 1: (1,00 điểm) Định nghĩa phương trình bậc nhất có 2 ẩn số. Cho một ví dụ về phương trình bậc nhất có hai ẩn số. Bài 2: (1,00 điểm) Thực hiện các phép tính sau: a./ b./ Bài 3: (1,50 điểm) Trục căn thức ở mẫu: Giải phương trình: Bài 4: (2,00 điểm) Giải hệ phương trình: . Vẽ đồ thị hàm số: y = 2x – 1. Xác định hàm số y = ax + b, biết rằng đồ thị của nó đi qua điểm A (-2; 1) và song song với đường thẳng Y = 2x – 1. Bài 5: (1,50 điểm) Cho biểu thức F = . Thu gọn biểu thức F. Tính giá trị của x để F = . Bài 6: (3,00 điểm) Cho nửa đường tròn tâm O đường kính AB. Vẽ nửa đường tròn tâm O’ đường kính OA trong cùng nửa mặt phẳng bờ AB với nửa đường tròn (O). Trên đoạn OB lấy điểm H sao cho OH = OB. Từ H, vẽ đường thẳng vuông góc với AB, đường thẳng này cắt nửa đường tròn (O) tại C. Đường thẳng AC cắt nửa đường tròn (O’) tại D. Chứng minh: DA = DC. Vẽ tiếp tuyến Dx của nửa đường tròn (O’) và tiếp tuyến Cy của nửa đường tròn (O). Chứng minh Dx song song với Cy. Chứng minh: BD là tiếp tuyến của đường tròn (O’). ------ *** ------ SỞ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2005 - 2006 THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG MÔN: TOÁN LỚP 9 Thời gian: 90 phút (Không tính thời gian giao đề) Thời gian làm bài 90 phút, tính chung cả hai phần: trắc nghiệm 20 phút, tự luận 70 phút. Chú ý: Học sinh làm bài phần trắc nghiệm trước, nếu chưa hết thời gian 20 phút, học sinh có thể nộp bài và tiếp tục làm bài phần tự luận. B. TỰ LUẬN. Bài 1: (1,5 điểm) Rút gọn biểu thức: Tìm điều kiện xác định và rút gọn biểu thức: P = Bài 2: (2 điểm) Trên cùng mặt phẳng tọa độ Oxy, vẽ đồ thị các hàm số: và y = -x + 2 Gọi giao điểm của hai đường thẳng trên với trục hoành theo thứ tự là A, B và giao điểm của hai đường thẳng đó là C. Hãy tính chu vi và diện tích tam giác ABC (đơn vị đo trên các trục tọa độ là xentimét). Bài 3: (3,5 điểm) Cho tam giác ABC vuông tại A, BC = 5cm; AC = 2AB. Tính AB, AC. Từ A hạ đường cao AH, gọi I là trung điểm của AH. Từ B vẽ đường thẳng (d) vuông góc với BC. Gọi D là giao điểm của hai đường thẳng CI và (d). Tính diện tích tứ giác BHID. Vẽ đường tròn tâm B bán kính BA và đường tròn tâm C bán kính CA. Gọi giao điểm khác A của hai đường tròn này là E. Chứng minh CE là tiếp tuyến của đường tròn (B; BA). Gọi P và Q lần lượt là hai điểm đối xứng của A qua B và C. Chứng minh ba điểm P, E, Q thẳng hàng. ---**--- SỞ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2006 - 2007 THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG MÔN: TOÁN LỚP 9 Thời gian: 90 phút (Không tính thời gian giao đề) Thời gian làm bài 90 phút, tính chung cả hai phần: trắc nghiệm 20 phút, tự luận 70 phút. Chú ý: Học sinh làm bài phần trắc nghiệm trước, nếu chưa hết thời gian 20 phút, học sinh có thể nộp bài và tiếp tục làm bài phần tự luận. Phần II: TỰ LUẬN. Bài 1: (1,5 điểm). Tính: . Thu gọn: P = . Bài 2: (2,5 điểm). Trên cùng mặt phẳng tọa độ Oxy, vẽ đồ thị các hàm số: y = x và y = 2x + 2 Gọi A là giao điểm của hai đồ thị nói trên, tìm tọa độ điểm A. Vẽ qua điểm B(0; 2) một đường thẳng song song với trục Ox, đường thẳng này cắt đường thẳng y = x tại điểm C. Tìm tọa độ điểm C và tính diện tích tam giác ABC (đơn vị đo trên các trục tọa độ là xentimét). Bài 3: (3,0 điểm) Cho hai đường tròn (O) và (O’) tiếp xúc ngoài nhau tại A. Kẻ tiếp tuyến chung ngoài DE, D(O), E(O’). Kẻ tiếp tuyến chung trong tại A, tiếp tuyến này cắt DE tại I. Gọi M là giao điểm của OI và AD; N là giao điểm của O’I và AE. Chứng minh IA = ID = IE. Chứng minh OO’ là tiếp tuyến của đường tròn có đường kính DE. Chứng minh hệ thức: chúng tôi = IN. IO’. Tính DE, biết OA = 5cm và O’A = 3,2cm. --- HẾT --- SỞ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2007 - 2008 THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG MÔN: TOÁN LỚP 9 Thời gian: 90 phút (Không tính thời gian giao đề) Thời gian làm bài 90 phút, tính chung cả hai phần: trắc nghiệm 20 phút, tự luận 70 phút. Chú ý: Học sinh làm bài phần trắc nghiệm trước, nếu chưa hết thời gian 20 phút, học sinh có thể nộp bài và tiếp tục làm bài phần tự luận. PHẦN II. TỰ LUẬN (7,00 điểm) Thời gian làm bài: 75 phút Bài 1: (2,0 điểm) Tìm giá trị của biểu thức E bằng cách biến đổi, rút gọn thích hợp: E = . Bài 2: (2,0 điểm) Cho hai hàm số: y = 2x + 3 và y = -2x + 1. Trên cùng mặt phẳng tọa độ Oxy, vẽ đồ thị của hai hàm số trên. Tìm tọa độ giao điểm C của hai đồ thị đó. Gọi A và B lần lượt là giao điểm của trục hoành với đồ thị của hai hàm số và . Xác định tọa độ của hai điểm A và B. Tính diện tích của tam giác ABC. Bài 3: (3,0 điểm) Cho đường tròn tâm O, bán kính R. Gọi A là một điểm nằm trên đường tròn đó. Vẽ dây BC vuông góc với OA tại trung điểm M của OA. Chứng minh tứ giác OCAB là hình thoi. Tính theo R diện tích của tứ giác OCAB. Kẻ tiếp tuyến với đường tròn (O; R) tại B, tiếp tuyến này cắt đường thẳng OA tại E. Chứng minh rằng EC là tiếp tuyến của đường tròn (O; R). Gọi G là trọng tâm của tam giác OBE. Tính theo R độ dài đoạn thẳng OG. ----------HẾT---------- SỞ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO KIỂM TRA HỌC KÌ I THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG NĂM HỌC 2008 - 2009 MÔN: TOÁN LỚP 9 Thời gian: 90 phút (Không tính thời gian giao đề) Bài 1 (2,0 điểm) Rút gọn các biểu thức sau: A = . B = với và . Bài 2 (2,0 điểm) Giải phương trình: . Với những giá trị nào của m thì đồ thị các hàm số và cắt nhau tại một điểm trên trục tung? Bài 3 (2,5 điểm) Vẽ trên cùng một mặt phẳng tọa độ Oxy đồ thị của các hàm số sau: y = 2x; (1) . (2) Qua điểm P(-3; 0) vẽ đường thẳng (d) song song với trục Oy. Đường thẳng (d) cắt các đường thẳng (1) và (2) lần lượt tại A và B. Tìm tọa độ các điểm A và B. Bài 4 (3,5 điểm) Cho tam giác ABC vuông tại A, biết BC = 5a và AB = 2AC. Tình tgABC và tính theo a độ dài các cạnh AC, AB của tam giác ABC. Vẽ đường tròn tâm B bán kính BA và đường tròn tâm C bán kính CA. Gọi E là giao điểm (khác A) của hai đường tròn (B; BA) và (C; CA). Chứng minh rằng BE là tiếp tuyến của đường tròn (C; CA). Gọi F là giao điểm của hai tia AC và BE. Chứng minh rằng FA = 2FE. ----- HẾT ----- SỞ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO KIỂM TRA HỌC KÌ I THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG NĂM HỌC 2009 - 2010 MÔN: TOÁN Lớp 9 Thời gian: 90 phút (Không tính thời gian giao đề) Bài 1 (2,0 điểm) Rút gọn biểu thức A = . Giải phương trình. Bài 2 (2,0 điểm) Giải hệ phương trình . Cho hàm số bậc nhất . Hàm số trên đồng biến hay nghịch biến trên R? Tại sao? Tìm giá trị của hàm số khi . Bài 3 (2,5 điểm) Cho hàm số có đồ thị (d1) và hàm sốcó đồ thị (d2). Với giá trị nào của m hai đường thẳng đó song song. Xác định tọa độ giao điểm A của (d1) với trục tung (với m vừa tìm được ở trên); tọa độ giao điểm B của (d2) với trục hoành. Xác định tung độ điểm C nằm trên (d2) có hoành độ bằng 2. Bài 4 (3,5 điểm) Cho tam giác ABC cân tại A và A < 90o. Các đường cao AD và BE cắt nhau tại H. Chứng minh rằng E nằm trên đường tròn đường kính là AH. Chứng minh rằng DE là tiếp tuyến của đường tròn đường kính AH. Cho BC = 24cm; AC = 20cm. Tính độ dài các đoạn thẳng AD và AH. ----- HẾT ----- SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIỂM TRA HỌC KỲ I THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG NĂM HỌC 2009-2010 HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN TOÁN LỚP 9 Bài Nôi dung Điểm 1 (2,0đ) a) Rút gọn biểu thức A: 0,25đ 0,50đ Kết luận A=-8 0,25đ b) Biến đổi về dạng: 0,50đ Kết luận: 0,50đ 2 (2,0đ) a) Biến đổi: 1,00đ b) Hàm số y nghịch biến trên 0,25đ Vì 0,25đ Tính đúng giá trị 0,50đ 3 (2,5đ) a) (d1)//(d2)m – 2 = 2 m = 4 (vì 34) 0,50đ Kết luận 0,25đ b) Toạ độ điểm A: 0,75đ Toạ độ điểm B: 0,50đ c) Tọa độ điểm C: Tung độ điểm C là 8 0,50đ a) Gọi O là trung điểm AH. Vì tam giác AEH vuông nên OE = OH = OA hay E nằm trên đường tròn đường kính AH. 0,75đ b) Ta chứng minh Tam giác BEC vuông, D là trung điểm nên 0,25đ Lại có: (cùng phụ với góc C) 0,25đ Mà: 0,25đ 0,25đ Kết luận: 0,25đ c) AD2 = AC2 +DC2 = 202 -122 = 256 0,25đ AD = 16cm 0,25đ 0,50đ 0,25đ 0,25đ
Đề Thi Học Kì 1 Toán 10 Có Lời Giải Chi Tiết
I, Đề thi học kì 1 toán 10 trường THPT Phúc Trạch
Cấu trúc đề thi học kì 1 toán 10 môn toán có đáp án được biên tập theo tất cả tự luận gồm 6 bài – Thời gian hoàn thành bài thi là 90 phút. Đề sẽ gồm 2 phần: phần chung dành cho các em học sinh cơ bản, còn phần riêng sẽ dành cho các bạn học sinh nâng cao để thử sức mình với độ khó cao hơn một chút.
A. Phần chung (8 điểm):
Câu 1 (2đ). Tìm TXĐ của các hàm số:
a)
b)
Câu 2 (2đ). Hai bạn Trang và Vân đi chợ sắm Tết. Bạn Trang mua 2kg hạt hướng dương, 3kg hạt dẻ với giá tiền là 70500 đồng. Bạn Vân mua 3kg hạt hướng dương, 2kg hạt dẻ với giá tiền là 67000 đồng. Tính giá tiền mỗi kg hạt hướng dương và mỗi kg hạt dẻ là bao nhiêu?
Câu 3 (2 điểm). Cho hàm số y=x2-ax+b (1)
a) Tìm giá trị của a và b để đồ thị hàm số (1) đi qua điểm A(1;0) và cắt trục tung tại điểm (0;1).
b) Lập bảng biến thiên và vẽ đồ thị hàm số với giá trị a và b tìm được ở câu a.
Câu 4 (2đ). Trong mặt phẳng với hệ trục toạ độ Oxy cho tam giác ABC với A(1;5),B(0;-2),C(6;0). M là trung điểm của BC.
a) Chứng minh rằng tam giác ABC cân tại A.
b) Tính chu vi và diện tích tam giác ABM.
B. Phần riêng (2 điểm):
Dành cho chương trình nâng cao:
Dành cho chương trình cơ bản:
II, Đáp án đề thi học kì 1 toán 10 trường THPT Phúc Trạch
Sau khi làm hoàn thành đề thi học kì 1 toán 10 của trường THPT Phúc Trạch, muốn tra cứu đáp số, giải đáp thắc mắc ở những bài tập không làm được, chúng tôi xin đưa ra lời giải tham kèm theo biểu điểm để các em học sinh dò lại và có thể tự chấm điểm cho mình. Qua đó, rút ra kinh nghiệm để làm tốt bài làm thực.
A. Phần chung (8 điểm)
Câu 1. (2điểm). Tìm TXĐ của các hàm số:
a) Điều kiện có nghĩa:
.
TXĐ của hàm số:
b) Điều kiện có nghĩa:
.
TXĐ của hàm số:
Nhận xét: Trong các đề thi học kì 1 lớp 10 môn toán thì tìm TXĐ của hàm số là dạng toán chắc chắc xuất hiện nên các em cần phải lưu ý:
* Hàm số
– Chứa căn xác định khi f(x) lớn hơn họặc bằng 0.
– Dạng xác định khi g(x) khác 0.
Theo bài ra ta có hpt :
Giải hệ ta được
Vậy giá tiền mỗi kg hạt hướng dương là 12000 đồng, mỗi kg hạt dẻ là 15500 đồng
b) Toạ độ đỉnh:
Trục đối xứng là đường thẳng x=1
Đồ thị cắt trục Oy tại (0;1), tiếp xúc với trục Ox tại (1;0)
Trong các đề thi học kì 1 toán 10, vẽ hàm số bậc hai cũng là một dạng toán hay gặp nên các em cần ôn kĩ các bước vẽ đồ thị hàm số:
a) Xác định tọa độ đỉnh
b) Vẽ trục đối xứng x=-b/2a
c) Xác định tọa các giao điểm của parabol với trục tung, trục hoành ( nếu có)
d) Vẽ parabol
Câu 4.
a)
;
Do đó nên tam giác ABC cân tại A
b) M là trung điểm BC nên có toạ độ là:M(3;-1)
Ta có ; ;
Chu vi tam giác ABM là:
Tam giác ABC cân tại A và M là trung điểm BC nên , tam giác ABM vuông tại M,
do đó diện tích tam giác ABM là:
B. Phần riêng (2đ)
Phần dành cho nâng cao
Điều kiện:
Đặt , , , phương trình đã cho trở thành:
.
Đối chiếu với điều kiện (*) ta có t=2.
Với t=2 ta có .
Vậy phương trình đã cho có một nghiệm x=1.
Nhận xét : Trong đề thi hk1 toán 10 này thì đây là một trong những bài tập khó, nếu bình phương 2 vế thì sẽ xuất hiện bậc 4, học sinh phải tìm hiểu các dạng toán giai pt bằng cách đặt ẩn phụ.
Đồng thời .
Từ đó:
.
Theo giả thiết: (1); (2)
(3).
Trong tam giác vuông AHC, đường cao HD, ta có (4)
Từ (1), (2), (3) và (4) ta có
Dành cho các lớp cơ bản
Với điều kiện (*), bình phương hai vế ta được:
.
Đối chiếu điều kiện (*), phương trình có nghiệm x=3
Vì G là trung điểm của MN nên .
Từ đó:
Đề Thi Thử Môn Vật Lý 2022 Có Đáp Án Giải Chi Tiết
Tổng hợp đề thi thử môn Vật Lý 2019 thpt quốc gia có đáp án; lời giải chi tiết của các trường chuyên, THPT. Đề thi năm 2019 tập trung mục đích xét tốt nghiệp; các trường đại học dựa vào kết quả để tuyển sinh. Có thể áp dụng các tiêu chí khác ngoài điểm thi THPT Quốc Gia. Từ nay đến tháng 6/2019; toàn bộ đề thi thử với đầy đủ kiến thức môn Vật Lý ôn thi sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục, nhanh nhất, sớm nhất nhưng vẫn luôn bảo đảm chất lượng.
Đối với đề thi thử môn Lý năm 2019 của trường chuyên ĐH Vinh, chuyên Vĩnh Phúc, Bắc Ninh; chuyên Thái Bình, Nguyễn Huệ, chuyên ĐH Sư Phạm sẽ được ưu tiên đăng tải trước và riêng rẽ do đề thi của các trường này luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều học sinh, giáo viên. Đối với các trường còn lại sẽ tổng hợp file tải PDF, WORD (.doc) tại bài viết này.
Cấu trúc đề thi môn Vật Lý THPT Quốc Gia năm 2019
Ngày 6/12/2018 vừa qua, BGD & ĐT đã công bố đề thi minh họa lần 1. chúng tôi phân tích chi tiết cấu trúc từ đề thi tham khảo và mang tới một số đánh giá sau đây:
Dễ hơn so với đề thi thpt quốc gia và minh họa năm 2018. Đề thi có 40 câu trải dài kiến thức từ lớp 11, 12; không có lớp 10 nên không cần học. Trong đó : 4 câu lớp 11 ( thuộc mức độ thông hiểu) – tập trung ôn những công thức cơ bản của các chương: Điện – Từ trường, Dòng điện không đổi, Thấu kính; 24 câu đầu (6 điểm) nhẹ nhàng chủ yếu lý thuyết.
Từ câu 25 đến 30 (1,5 điểm) tính toán 1 phép tính. 30 câu đầu không đánh đố, không bẫy học sinh; 36 câu còn lại thuộc chương trình 12. Từ câu 31 đến 40 (2,5 điểm) đề thi có sự phân hóa, các câu khó lấy điểm 9,10 vẫn xoay quanh chương Dao động cơ, Sóng cơ, Điện xoay chiều, Sóng ánh sáng. Muốn được 8 điểm thì vẫn phải học hết kiến thức, hiểu hết bản chất của các bài học, hiện tượng vật lý.
Dựa vào những phân tích trên, thí sinh tập trung ôn tập những kiến thức trong tậm để nắm chắc mục tiêu điểm số đặt ra.
Tải đề thi thử năm 2019 có lời giải chi tiết ở đâu?
Ngoài đề thi thử môn Vật Lý 2019, chúng tôi còn đăng tải rất nhiều các môn thi khác đầy đủ tổ hợp khoa học tự nhiên (KHTN), KHXH để học sinh có thể tham khảo, đặc biệt có thể kể tới Đề thi thử Toán 2019 có đáp án lời giải chi tiết hay môn tiếng Anh năm 2019 được cập nhật hằng ngày ngay khi có trường trung học phổ nào nào tổ chức thi thử.
Tổng hợp đề thi thử môn Vật Lý 2019 có đáp án, lời giải
THPT Yên Lạc 2, Vĩnh Phúc lần 1 – Tải về
THPT Lý Thái Tổ, Bắc Ninh – Tải về
THPT Đồng Đậu, Vĩnh Phúc – Tải về
Chuyên Bắc Ninh lần 1 giải chi tiết – Tải về
Đề thi thử THPT Quốc Gia 2019 môn Vật Lý số 14 giải chi tiết – Tải về
Đề thi minh họa (tham khảo) 2019 môn Vật Lý của BGD & ĐT đáp án giải chi tiết – Tải về
Danh sách đề thi sẽ tiếp tục được cập nhật trong thời gian tới. Hãy lưu lại địa chỉ (Link) để không bỏ sót!
Cập nhật thông tin chi tiết về Tổng Hợp 15 Đề Có Giải Chi Tiết trên website Acevn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!