Bạn đang xem bài viết Tổng Hợp Đề Thi Ielts Các Quốc Gia (Hot) được cập nhật mới nhất trên website Acevn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Giới thiệu đề thi IELTS của một số quốc gia, cung cấp thêm nhiều dạng bài đề mọi người tự luyện tập trước khi bước vào kì thi IELTS thật.
1. IELTS test in the UK and Italy – March 2014 (Academic Module)
The IELTS exam update below was shared by test takers S, A and E, from the UK and Italy (apparently the tests were the same in these countries):
Section 1. A phone conversation with a man complaining about his flight. Questions: filling in blanks.
Section 2. A meeting of a cultural event representative with journalists.
Section 3. Don’t remember.
Section 4. About the results of an archeological excavation in Egypt and discussion of findings.
Passage 1. About a protein that might stop muscular waste and various treatment methods regarding that.
Passage 2. About the transport in villages of Nepal.
Passage 3. Comparison of woodlands and forests in Great Britain in the Ice age and nowadays.
Writing task 1 (a report)
We were given a bar graph showing the main reasons (in percentages) for students to choose a particular UK university between 1985 and 2005.
Writing task 2 (an essay)
Some say old people should continue to work, if their condition allows them to do so. To what extent do you agree or disagree?
Interview – What is your full name? – Can I see your ID? – Where are you from? – Do you work or study? – Where do you live at the moment? – What don’t you like about living there? – How often do you use a dictionary? Why? – Would you like to write a dictionary? Why? – How would you react to receiving a dictionary as a gift? – Do you prefer a normal or electronic dictionary? Why? – Do you like shopping? – Where do you go for shopping? Why?
Talk about an event that changed your life. Please say
– Where and when did it happen? – Why did it change your life? – How do you feel about it now?
2. IELTS test in Australia and Indonesia – March 2014 (Academic Module) IELTS test takers S and W shared the Writing and Speaking questions from a recent exam in Australia and Indonesia (they got the same questions in Writing but different ones in Speaking):
Writing task 1 (a report)
We were given two diagrams to compare. One was the current plan of a university and the other was a future project plan for 2015.
Writing task 2 (an essay)
Living in big cities has a negative effect on people’s health. To what extent do you agree or disagree?
– What is your full name? – Can I see your ID? – Where are you from? – Do you work or study? – Which do you prefer: working in the morning or in the afternoon? – What kind of clothes do you wear for work? – What do you think about people’s habit of buying clothes nowadays? – Can you compare it to the past?
Talk about your trip far away from home. Please say
– When and where was it? – Whom did you go with? – Did you like this trip? Why?
– Is it important for young people to travel? – Is there a difference between how old and young people travel? – Do you keep pets at home? – What kind of pets do you have at home? – Are there wild animals that you like?
Talk about a tourist attraction that you have visited recently. Please say
– What was it? – When and where was it? – How did you feel after the visit?
– What are the famous tourist attractions in your country? – What activities did you and your friends do as kids? – What activities do children like to do nowadays?
Thẳng thắn mà nói, sở dĩ mình chọn post 2 đề thi này vì nó là những đề thi còn khá mới, chắc chắn sẽ giúp ích cho mọi người trong việc nắm bắt cấu trúc cũng như cách ra đề thi IELTS ở một số quốc gia. Điều quan trọng là sử dụng những đề thi này như những bài tập tự luyện phục vụ cho quá trình ôn thi. Rất tiếc là mình không thể cung cấp được đáp án chi tiết cũng như các file nghe và các bài đọc trong những đề thi này. Mọi người chỉ có thể tham khảo một số tình huống xuất hiện trong 2 kĩ năng Speaking và Writing.
Đề Thi Thử Thpt Quốc Gia Môn Văn 2022 , Đề 13 Sóng
Môn Ngữ Văn – Thời gian 120 phút ( không kể thời gian phát đề) Mục đích yêu cầu:
– Kiểm tra mức độ đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng được qui định trong chương trình môn Ngữ văn
– Đánh giá việc học sinh vận dụng kiến thức, kĩ năng để làm một bài văn nghị luận.
Hình thức:
– Hình thức: Tự luận 100%.
III.Thiết lập ma trận đề kiểm tra: MA TRẬN
Bản quyền bài viết này thuộc về https://vanhay.edu.vn. Mọi hành động sử dụng nội dung web xin vui lòng ghi rõ nguồn
ĐỀ THI MINH HỌA- KỲ THI THPT QUỐC GIA 2018 – 2019 SỞ GD & ĐT BÌNH THUẬN ĐỀ THAM DỰ HỘI THẢO 2018 – 2019 TRƯỜNG THPT PHAN THIẾT Môn Ngữ Văn – Thời gian 120 phút ( không kể thời gian phát đề) PHẦN ĐỌC HIỂU (3 điểm)
Đọc ngữ liệu sau và trả lời các câu hỏi từ câu 1 đến câu 4:
CÂU CHUYỆN HAI BÁT MÌ BÒ
“…Cậu trạc 18, 19 tuổi, quần áo giản dị, lộ rõ vẻ nghèo túng, nhưng từ cậu lại toát lên nét trầm tĩnh của người có học, dường như cậu vẫn đang còn là học sinh… Cậu con trai tiến đến trước mặt tôi, nói to: “Xin cho hai bát mì bò !” Tôi đang định viết hóa đơn, thì cậu ta hướng về phía tôi và xua xua tay. Tôi ngạc nhiên nhìn cậu, cậu nhoẻn miệng cười biết lỗi, rồi chỉ tay vào bảng giá treo trên tường, phía sau lưng tôi, bảo nhỏ tôi rằng chỉ làm một bát mì có thịt bò, bát kia chỉ cần rắc chút hành là được. … Nhà bếp nhanh nhẹn bê lên ngay hai bát mì nóng hổi. Cậu con trai chuyển bát mì bò đến trước mặt cha, ân cần chăm sóc: “Bố ơi, có mì rồi, bố ăn đi thôi, bố cẩn thận kẻo nóng đấy !” Rồi cậu ta tự bưng bát mì không thịt về phía mình. Người cha không vội ăn ngay, ông cầm đũa dò dẫm đưa qua đưa lại trong bát mì của mình. Loay hoay một lúc, ông mới gắp trúng được một miếng thịt, vội vàng bỏ miếng thịt sang bát mì của người con. “Ăn đi con, con ăn nhiều thêm một chút, ăn no rồi học hành chăm chỉ, sắp thi tốt nghiệp rồi…” Người cha nói với giọng hiền từ, đôi mắt tuy mờ đục vô hồn, nhưng trên khuôn mặt đầy nếp nhăn lại sáng lên nụ cười ấm áp. “
( Trích ” Câu chuyện cuộc sống“, nguồn internet,Trithucvn.net )
Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của ngữ liệu trên ? ( 0,5 điểm)
Câu 3: Anh( chị ) hiểu như thế nào về hành động và câu nói của người cha:
” Loay hoay một lúc, ông mới gắp trúng được một miếng thịt, vội vàng bỏ miếng thịt sang bát mì của người con. “Ăn đi con, con ăn nhiều thêm một chút, ăn no rồi học hành chăm chỉ, sắp thi tốt nghiệp rồi…” ( 0,75 điểm) Câu 1 (2,0 điểm)
Câu 4: Qua ngữ liệu trên, anh/chị rút ra bài học gì về tình phụ tử? ( 1.0 điểm )
Từ nội dung của văn bản, anh (chị ) viết một đoạn văn (khoảng 200 từ) nói lên suy nghĩ của bản thân về tình phụ tử.
Cảm nhận của anh/chị về hai đoạn thơ sau:
“Ta muốn ôm Cả sự sống mới bắt đầu mơn mởn; Ta muốn riết mây đưa và gió lượn, Ta muốn say cánh bướm với tình yêu, Ta muốn thâu trong một cái hôn nhiều Và non nước, và cây, và cỏ rạng, Cho chếnh choáng mùi thơm, cho đã đầy ánh sáng Cho no nê thanh sắc của thời tươi; – Hỡi xuân hồng, ta muốn cắn vào ngươi”
(Trích Vội Vàng –Xuân Diệu. SGK Ngữ Văn 11 tập 2, NXB Giáo Dục Việt Nam,
năm 2012. Tr. 23)
“Cuộc đời tuy dài thế Năm tháng vẫn đi qua Như biển kia dẫu rộng Mây vẫn bay về xa
Làm sao được tan ra Thành trăm con sóng nhỏ Giữa biển lớn tình yêu Để ngàn năm còn vỗ”
(Trích Sóng –Xuân Quỳnh. SGK Ngữ Văn 12 tập 1, NXB Giáo Dục Việt Nam,
năm 2010. Tr. 156)
TRƯỜNG THPT PHAN THIẾT Môn Ngữ Văn 12 ( Theo chương trình chuẩn)
……. HẾT….. SỞ GD & ĐT BÌNH THUẬN ĐÁP ÁN, BIỂU ĐIỂM 2018 – 2019
0,75 3
– Tấm lòng người cha: Sự yêu thương,chăm sóc sẵn sàng hi sinh cho con.
– Quan tâm và ước muốn con học thành tài.
0,75 4
– Tình phụ tử rất thiêng liêng cao quý. Là con phải hiểu đạo với cha và tình thương yêu con vô bờ của người cha.
1.0
Từ nội dung của văn bản, anh (chị ) viết một đoạn văn khoảng 200 từ nói lên suy nghĩ của bản thân về tình phụ tử.
2.0
a. Đảm bảo cấu trúc đoạn văn nghị luận.
Đảm bảo các phần mở đoạn, thân đoạn, kết đoạn. Mở đoạn nêu được vấn đề, thân đoạn triển khai được vấn đề, kết đoạn kết luận được vấn đề.
0.25
b. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận: T ình phụ tử.
0.25
c. Triển khai vấn đề nghị luận thành các luận điểm: Vận dụng tốt các thao tác lập luận; kết hợp chặt chẽ giữa lí lẽ và dẫn chứng; rút ra bài học nhận thức và hành động.*Giải thích: Tình phụ tử: Tình cha con thiêng liêng.*Phân tích – bàn luận:
– Biểu hiện của tình phụ tử:
+ Cha chăm sóc, dạy bảo, chở che cho con. Tình thương của cha âm thầm lặng lẽ.
+ Sẵn sàng tha thứ mọi lỗi lầm cho giúp con trưởng thành và luôn tự tin vững bước trên đường đời.
– Phê phán những con người không coi trọng tình phụ tử
* Bài học bản thân: Tình cảm yêu thương kính trọng cha bằng hành động thiết thực. Ca ngợi tình phụ tử thiêng liêng, cao quí.
d. Sáng tạo: Có cách diễn đạt sáng tạo thể hiện suy nghĩ sâu sắc mới mẻ.
0.25
e. Chính tả, dùng từ , đăt câu : Đảm bảo qui tắc chính tả, dùng từ, đặt câu
a. Đảm bảo cấu trúc bài văn nghị luận.
Mở bài giới thiệu được vấn đề, thân bài triển khai được vấn đề, kết bài khái quát được vấn đề.
0,5
b. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận:
Quan niệm về thời gian và quan niệm sống của hai nhà thơ
0,5
c. Triển khai vấn đề cần nghị luận : H/s biết vận dụng tốt các thao tác lập luân, kết hợp chặt chẽ giữa lí lẽ và dẫn chứng phù hợp
Hs có sắp xếp các luận điểm theo nhiều cách nhưng cần đảm bảo các yêu cầu sau:
* Giới thiệu vài nét về tác giả và tác phẩm: – Xuân Diệu và – Xuân Quỳnh
* Quan niệm về thời gian và quan niệm tình yêu, cuộc sống của hai nhà thơ
Giống nhau:
– Hai nhà thơ đều có tâm hồn nhạy cảm trước bước đi của thời gian, quan niệm sâu sắc về sự vô han của thời gian và sự hữu hạn của đời người.
– Thái độ sống mãnh liệt và yêu hết mình, khát khao giao cảm với cuộc đời.
Khác nhau:
– Vội vàng – Xuân Diệu:
+ + + Tấm lòng tha thiết yêu đời yêu cuộc sống mãnh liệt, cuồng nhiệt.*Nghệ thuật: giọng điệu say mê, sôi nổi, những sáng tạo độc đáo về ngôn từ và hình ảnh thơ.Có quan niệm mới mẻ về thời gian, nhà thơ chọn cách sống vội vàng, trân quí từng giây phút cuộc đời, tận hưởng cuộc sống tươi đẹp ngay khi vẻ đẹp cuộc đời còn đang hiện hữu. Xuân Diệu bộc lộ một cái tôi sôi nổi, tha thiết yêu cuộc sống và giàu khát vọng.
– Sóng – Xuân Quỳnh:
+ Tâm hồn nhạy cảm của một trái tim người phụ nữ với những khát khao bình dị đời thường, với những dự cảm, lo âu về sự trôi chảy của thời gian, sự ngắn ngủi của cuộc đời.
+ Quan niệm tình yêu, về cuộc sống thể hiện tư tưởng nhân văn “yêu và sự hiến dâng” ,tình yêu của cá nhân không tách rời cộng đồng
+ Khát vọng được cho đi và dâng hiến bởi có một nghịch lí trong tình yêu là ” Hạnh phúc thật sự chỉ đến khi bạn dám mạnh dạn cho đi chứ không phải nắm giữ thật chặt “ (Christopher Hoare).
thể thơ năm chữ giàu nhịp điệu, mang âm hưởng dạt dào của sóng; sử dụng BPTT ẩn dụ, so sánh,..
Đánh giá chung: Do hoàn cảnh sáng tác và phong cách nghệ thuật của mỗi nhà thơ nên Hồn thơ xuân Diệu sôi nổi mãnh liệt, hồn thơ xuân Quỳnh dịu dàng nữ tính
d. Chính tả , dùng từ , đặt câu :
Đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ nghĩa, ngữ pháp tiếng Việt.
0,5
e. Sáng tạo: Có cách diễn đạt mới mẻ, thể hiện suy nghĩ sâu sắc về vấn đề cần nghị luận.
0,5
Dạng đề liên hệ tác phẩm 12-11, đề thi thử THPT quốc gia ngữ văn, sóng xuân quỳnh
Tổng Hợp Các Loại Học Bổng Du Học Thụy Sĩ 2022 (New)
II. Học bổng các trường Thụy Sĩ
Như các bạn đã biết, Thụy Sĩ nổi tiếng với việc đào tạo chuyên ngành quản trị khách sạn và dịch vụ nhất trên thế giới. Chất lượng đào tạo chuyên ngành này tại Thụy Sĩ đã được chứng minh vượt trội hơn hẳn so với các nước phát triển khác như Úc, Mỹ, Singapore, Canada. Sinh viên ngành quản trị khách sạn sẽ được vừa học vừa thực tập hưởng lương hàng năm với mức lương tối thiểu khoảng 2200CHF (tương đương với hơn 50 triệu VNĐ).
Dưới đây Vinahure sẽ tổng hợp danh sách các trường Quản trị Khách sạn và chính sách học bổng của trường trong năm 2021, mời các bạn tham khảo:
1. Các trường thuộc tập đoàn giáo dục Thụy Sĩ SEG
1.1 Trường SHMS
♥ Loại học bổng:
Trường SHMS trao tặng học bổng khuyến khích một năm hoặc cả quá trình 3 năm học. Học bổng này có giá trị từ 5-15% học phí. Học bổng được áp dụng cho các bạn sinh viên có thành tích học tập tốt và có định hướng phát triển lâu dài trong lĩnh vực dịch vụ. Sinh viên từ hơn 85 quốc gia trên thế giới đều có thể ứng tuyển cho loại học bổng này, trong đó có Việt Nam.
♥ Tiêu chí lựa chọn ứng viên:
Sinh viên có thành tích học tập khá giỏi (GPA từ 7.0 trở lên)
Trình độ tiếng Anh thông thạo (IELTS từ 5.5 trở lên)
Tích cực năng nổ tham gia các hoạt động trường lớp, hoạt động ngoại khóa
Chứng minh được khả năng bản thân qua vòng phỏng vấn với giám đốc tuyển sinh khu vực
Học bổng của trường SHMS HẠN CHẾ SỐ LƯỢNG sinh viên đạt được và chỉ nhận hồ sơ đăng ký trước ÍT NHẤT 6 THÁNG so với kì nhập học. Vui lòng liên hệ với đại diện tuyển sinh Thụy Sĩ Vinahure để được tư vấn cụ thể: 03 4848 0000.
1.2 Trường Cesar Ritz
Trường Cesar Ritz là trường thành viên có mức học phí cao nhất tại tập đoàn SEG. Do đó, trường thường xuyên có chính sách học bổng hỗ trợ đầu vào cho sinh viên mỗi năm khi đăng ký học một kỳ nhất định (tháng 7).
♥ Loại học bổng:
Học bổng đầu vào Preferential Price chỉ áp dụng duy nhất cho kỳ nhập học tháng 7 hàng năm. Học bổng kéo dài cả 3 năm học cử nhân và trị giá từ 20-30% học phí mỗi năm. Sinh viên có thể ứng tuyển học bổng này từ khi đang học lớp 11 để sau khi tốt nghiệp THPT có thể đi luôn đúng kỳ nhập học. Số lượng học bổng dành cho sinh viên Việt Nam đi qua đại diện tuyển sinh du học Thụy Sĩ Vinahure: 3 suất học bổng 30%, 5 suất học bổng 20%.
♥ Tiêu chí lựa chọn ứng viên:
Sinh viên từ 17 tuổi trở lên
Đã tốt nghiệp THPT/A levels
Sinh viên có kết quả học tập xuất sắc
Hoạt động ngoại khóa năng nổ
Khả năng tiếng Anh tốt IELTS từ 5.5 trở lên
Có thư giới thiệu từ đại diện tuyển sinh du học Thụy Sĩ Vinahure
Học bổng Preferential Price của trường Cesar Ritz College Switzerland có số lượng CỰC KỲ HẠN CHẾ và chỉ nhận hồ sơ đăng ký trước kỳ nhập học ÍT NHẤT 10 THÁNG. Hãy liên hệ với đại diện tuyển sinh Thụy Sĩ Vinahure ngay để được tư vấn cụ thể: 03 4848 0000 hoặc email switzerland.vinahure@gmail.com.
1.3 Trường HIM
Trường HIM (Hotel Institute Montreux) là một trong những trường thành viên có thành tích trên bảng xếp hạng QS ranking cao nhất của tập đoàn SEG. Trường chuyên giảng dạy những kiến thức chuyên môn về quản trị kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ cao cấp.
♥ Loại học bổng:
Học bổng đầu vào Preferential Price chỉ áp dụng duy nhất cho kỳ nhập học tháng 7 hàng năm. Học bổng kéo dài cả 3 năm học cử nhân và trị giá từ 20-25% học phí mỗi năm. Sinh viên có thể ứng tuyển học bổng này từ khi đang học lớp 11 để sau khi tốt nghiệp THPT có thể đi luôn đúng kỳ nhập học. Số lượng học bổng dành cho sinh viên Việt Nam đi qua đại diện tuyển sinh du học Thụy Sĩ Vinahure: 2 suất học bổng 25%, 3 suất học bổng 20%.
♥ Tiêu chí lựa chọn ứng viên:
Sinh viên từ 17 tuổi trở lên
Đã tốt nghiệp THPT/A levels
Sinh viên có kết quả học tập xuất sắc
Hoạt động ngoại khóa năng nổ
Khả năng tiếng Anh tốt IELTS từ 5.5 trở lên
Có thư giới thiệu từ đại diện tuyển sinh du học Thụy Sĩ Vinahure
Học bổng Preferential Price của trường Hotel Institute Montreux Switzerland có số lượng CỰC KỲ HẠN CHẾ và chỉ nhận hồ sơ đăng ký trước kỳ nhập học ÍT NHẤT 10 THÁNG. Hãy liên hệ với đại diện tuyển sinh Thụy Sĩ Vinahure ngay để được tư vấn cụ thể: 03 4848 0000 hoặc email switzerland.vinahure@gmail.com.
2. Trường BHMS
Trường BHMS Thụy Sĩ là một trong những trường quản trị khách sạn Thụy Sĩ được nhiều sinh viên Việt Nam yêu thích và theo học nhất do trường có mức học phí phải chăng, chương trình học không quá nặng và dịch vụ hỗ trợ sinh viên nhiệt tình.
♥ Loại học bổng:
Do học phí đã thấp hơn nhiều so với các trường quản trị khách sạn cao cấp khác thuộc SEG nên học bổng trường BHMS Thụy Sĩ thường không cao, chỉ từ 1000-3000CHF cho năm đầu tiên, chỉ duy nhất đợt dịch Covid này trường hỗ trợ học bổng 4500CHF cho năm đầu với số lượng ít sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và nộp hồ sơ sớm nhất cho các kỳ nhập học tháng 2, 4 năm 2021.
♥ Tiêu chí lựa chọn ứng viên:
Sinh viên đủ 17 tuổi trở lên
Nộp hồ sơ cho đại diện tuyển sinh du học Thụy Sĩ Vinahure gồm: bảng điểm THPT đến thời điểm hiện tại, điểm IELTS (nếu có), giấy khai sinh, chứng minh thư 2 mặt của bố mẹ, các bằng cấp, chứng chỉ bằng khen (nếu có)
Đăng ký một trong các khóa học cử nhân ngành Quản trị khách sạn/Nghệ thuật ẩm thực, khóa sau đại học, khóa thạc sĩ Msc hoặc thạc sĩ MBA
Học bổng đầu vào của trường BHMS Thụy Sĩ sẽ được xét duyệt dựa trên kết quả học tập của ứng viên và ƯU TIÊN CHO SINH VIÊN NỘP HỒ SƠ SỚM, kết quả xét duyệt có thể ở mức 1000, 2000 hoặc 3000CHF tùy thuộc vào hồ sơ của sinh viên. Đặc biệt, Vinahure còn chỉ tiêu 01 SUẤT HỌC BỔNG 4500 CHF cho kỳ nhập học sắp tới (cập nhật đến ngày 10/11/2020). Vui lòng liên hệ với đại diện tuyển sinh du học Thụy Sĩ Vinahure qua số hotline 03 4848 0000 để được tư vấn cụ thể.
3. Trường HTMi
Trường HTMi là trường quản trị khách sạn nổi tiếng về đào tạo ngành du lịch khách sạn kết hợp với tổ chức sự kiện. Trường luôn đạt được thành tích cao trong các bảng xếp hạng Hotel School trên thế giới. Cũng như BHMS, mức học phí của trường HTMi thuộc tầm trung nên trường chỉ có học bổng đầu vào hỗ trợ sinh viên chứ không có các loại học bổng cao khác.
♥ Loại học bổng:
Học bổng đầu vào khuyến khích cho các bạn sinh viên có thành tích học tập tốt đăng kí và nộp hồ sơ trước ngày 30/12/2020 để nhập học các kỳ tuyển sinh 2021 trị giá 2000 CHF mỗi năm. Bạn nào học chương trình cử nhân 3 năm sẽ nhận được tổng cộng tối đa 6000CHF và bạn nào học chương trình cử nhân 4 năm sẽ nhận được học bổng tổng cộng 8000CHF. Nếu sinh viên đăng ký sau thời hạn trên sẽ được xét duyệt học bổng 1000-2000CHF chỉ riêng cho năm đầu tiên tùy theo kết quả học tập của mình.
♥ Tiêu chí lựa chọn ứng viên:
Sinh viên đủ 17 tuổi trở lên
Đã tốt nghiệp cấp 3 hoặc có chứng chỉ tương đương
IELTS từ 5.5 trở lên không kỹ năng nào dưới 5.0
Nộp hồ sơ và đăng ký xin học bổng cho kỳ tháng 10/2020, tháng 1/2021, tháng 3/2021 trước ngày 30/12/2020 qua đại diện tuyển sinh du học Thụy Sĩ Vinahure
4. Trường IMI
Trường quản trị khách sạn International Management Institute (tên viết tắt là IMI) là một trong những trường Thụy Sĩ có mức chi phí tầm rẻ đến tầm trung (tùy chương trình) có chất lượng đào tạo không hề thua kém với các trường top đầu. Trường có 02 chính sách học bổng thường niên với giá trị khá cao dành cho du học sinh Việt Nam.
♥ Loại học bổng:
Học bổng chương trình Swiss Degree: đây là học bổng hỗ trợ học phí trị giá 20-35% học phí dành riêng cho sinh viên theo học chương trình Swiss Degree do trường IMI kết hợp với bang Lucerne Thụy Sĩ tổ chức tuyển sinh. Khi đi theo chương trình này, sinh viên cần chăm chỉ học tập và nỗ lực qua tất cả các môn với điểm số khá để được gia hạn học bổng và học tiếp các năm sau. Bù lại, mức chi phí mà các em phải bỏ ra vô cùng hợp lí, chỉ tương đương với chi phí du học quản trị khách sạn tại Singapore.
♥ Tiêu chí lựa chọn ứng viên:
Sinh viên tốt nghiệp THPT hoặc đang học năm cuối chương trình THPT
Bảng điểm THPT đạt từ 7.0 trở lên
Trình độ tiếng Anh thành thạo (IELTS 5.5 trở lên và không có kỹ năng nào dưới 5.0)
Ưu tiên sinh viên có thành tích hoạt động ngoại khóa, tình nguyện, hoạt động xã hội tốt
Ưu tiên ứng viên nộp hồ sơ sớm trước ít nhất 8 tháng so với kỳ nhập học
Học bổng trường IMI có xu hướng giảm dần qua từng năm và chuẩn bị đến thời điểm cân bằng như trường BHMS và HTMi, trường giới hạn số lượng sinh viên đạt học bổng mỗi kỳ và sẽ đóng cổng thông tin đăng ký học bổng khi đã đủ suất. Vì vậy trường khuyến khích sinh viên nộp hồ sơ sớm để giữ học bổng trước khi chương trình kết thúc. Một khi sinh viên đã ĐĂNG KÝ SỚM và được trường cấp thư mời GIỮ HỌC BỔNG cho năm đầu tiên thì chính sách học phí và học bổng các năm tiếp theo sẽ được giữ nguyên theo chính sách năm đầu đăng ký. Sinh viên hoàn toàn có thể xin giữ học bổng cho các năm tiếp theo khi đăng ký từ lớp 10 hoặc lớp 11 THPT. Liên hệ với đại diện tuyển sinh du học Thụy Sĩ Vinahure ngay để được tư vấn cụ thể: 03 4848 0000.
5. Trường Swiss IM&H
Trường Swiss IM&H là một trong những trường quản trị khách sạn Thụy Sĩ có mức học phí rẻ nhất với chất lượng đào tạo tốt nâng cấp dần qua từng năm. Trường có chính sách học bổng đầu vào năm đầu cho sinh viên trị giá từ 1000-3000CHF xét theo điểm GPA và khả năng thông thạo tiếng Anh của học viên.
♥ Loại học bổng:
Học bổng khuyến khích năm đầu chỉ trao 01 lần trị giá từ 1000-3000CHF xét theo hồ sơ học viên.
♥ Tiêu chí lựa chọn ứng viên:
Sinh viên tốt nghiệp THPT
Có kết quả học tập từ khá trở lên (7.0 trở lên)
Khả năng tiếng Anh nghe nói đọc viết thành thạo (IELTS từ 6.0 trở lên)
Ưu tiên ứng viên có nhiều bằng khen, chứng chỉ hoạt động ngoại khóa, tình nguyện
Nộp hồ sơ xét duyệt học bổng thông qua đại diện tuyển sinh du học Thụy Sĩ Vinahure
Học bổng của trường Swiss IM&H giới hạn sinh viên cần đăng ký hồ sơ ít nhất 07 THÁNG so với kì nhập học. Các bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo checklist của trường và liên hệ với đại diện tuyển sinh du học Thụy Sĩ Vinahure để được tư vấn cụ thể các bước xin học bổng.
Vinahure cung cấp dịch vụ tư vấn, tuyển sinh và hỗ trợ visa HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ, ngoài ra tùy theo thời điểm chúng tôi sẽ có những phần quà và ưu đãi du học trị giá cao dành cho du học sinh đăng ký qua đại diện tuyển sinh du học Thụy Sĩ Vinahure.
Vinahure là ai?
Vinahure là đại diện tuyển sinh của hầu hết các trường Quản trị Khách sạn uy tín nhất tại Thụy Sĩ, có trong danh sách các trường có danh tiếng tốt của Lãnh sự quán Thụy Sĩ tại Việt Nam và đứng đầu nhiều bảng xếp hạng lĩnh vực Quản trị Khách sạn trên thế giới (như CEO Magazine, QS World ranking): BHMS, SHMS, Cesar Ritz, HIM, CAA, IHTTI, EU Business School, HTMi, IBAS, Swiss IM&H,…
Bạn đang quan tâm đến học bổng du học Thụy Sĩ 2021?
Bạn đang muốn nghe tâm sự du học Thụy Sĩ góc nhìn của người trong cuộc?
Bạn muốn biết du học Thụy Sĩ cần bao nhiêu tiền?
Hãy liên hệ ngay với đại diện tuyển sinh du học Thụy Sĩ Vinahure qua số hotline 03 4848 0000 để được tư vấn cụ thể. Vinahure luôn sẵn sàng đón tiếp bạn tại 1 trong những văn phòng của chúng tôi theo địa chỉ:
VP Hà Nội : Số 176 đường Láng, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội
VP Đà Nẵng : Tòa PVcombank, đường 30/4, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng
VP Hồ Chí Minh : Số 344 Nguyễn Trọng Tuyển, P2, quận Tân Bình, Hồ Chí Minh
Đề Thi Thử Thpt Quốc Gia Môn Văn 2022 Theo Hướng Mới. Vợ Chồng A Phủ Đề 1
3. Triển khai vấn đề nghị luận thành các luận điểm; thể hiện sự cảm nhận sâu sắc và vận dụng tốt các thao tác lập luận; kết hợp chặt chẽ giữa lí lẽ và dẫn chứng. Cụ thể:
3.1.Mở bài: 0.25
– Giới thiệu tác giả, tác phẩm:
+ Tô Hoài là nhà văn nổi tiếng trên văn đàn văn học hiện đại Việt Nam từ trước năm 1945.
+Thành công của Tô Hoài là những tác phẩm viết về hiện thực cuộc sống, con người Tây Bắc, tiêu biểu là truyện ngắn “Vợ chồng A Phủ”.
– Nêu vấn đề nghị luận: nhân vật Mị qua 2 lần sống với ánh sáng, thể hiện sự thay đổi rất lớn trong tâm trạng và hành động, gửi gắm tấm lòng nhân đạo của tác giả dành cho người dân Tây Bắc.
3.2.Thân bài: 3.50
a.Tổng quan kiến thức:
-Truyện “VCAP” sáng tác năm 1952 in trong tập “Truyện Tây Bắc”(1953). Tác phẩm viết về cuộc sống tăm tối và khát vọng sống mãnh liệt của người dân miền núi dưới ách thống trị của thực dân phong kiến.
-Số phận của Mị:
+ Có gia đình và sống trong hạnh phúc của tình yêu. Nhưng bố mẹ Mị cưới nhau không đủ tiền cưới, phải đến vay nhà thống lí. Vì chưa trả nợ xong nên Pá Tra đã tìm cách bắt Mị về để gạt nợ. Số phận của Mị là số phận của cô “con dâu gạt nợ”.
+ Mị là cô gái xinh đẹp, chăm chỉ, được nhiều người yêu mến, “trai đến đứng nhẵn cả chân vách đầu buồng Mị”. Cô cũng là đứa con hiếu thảo, giàu lòng vị tha và đức hy sinh, thà chết cũng không sống nhục “có đến hàng mấy tháng đêm nào Mị cũng khóc”. Nhưng vì bố mẹ, Mị vẫn chấp nhận số kiếp đau khổ ấy.
b. Sự thay đổi của nhân vật Mị qua 2 lần thắp ánh sáng:
b.1.Lần thắp sáng thứ nhất:
– Hoàn cảnh tác động đến hành động của nhân vật Mị: đêm tình mùa xuân đã về ở Hồng Ngài:
+ Cảnh mùa xuân được tác giả miêu tả từ xa đến gần, có đầy đủ màu sắc, âm thanh; đẹp nhất màu của những chiếc váy hoa sặc sỡ, hay nhất là âm thanh tiếng sáo gọi bạn tình. Tất cả gợi vẻ đẹp thiên nhiên và cuộc sống con người, đậm màu sắc văn hoá Tây Bắc;
+ Nghe tiếng sáo, Mị nhẩm thầm bài hát, lòng thấy bồi hồi. Mị lén uống rượu, uống ực từng bát. Mị say. Men rượu thành men nhớ. Mị ý thức về quá khứ của mình: xinh đẹp, trẻ trung, tài năng. Mị nhận ra thân phận hiện tại: hôn nhân không tình yêu với A Sử. Mị muốn chết ngay bằng nắm lá ngón. Càng nghĩ, nước mắt càng ứa ra.
– Phân tích hành động thắp đèn của Mị:
+Sức sống trỗi dậy như những đợt sóng ào ạt, lớp sau mạnh mẽ hơn lớp trước, dẫn Mị đến những hành động dứt khoát ” Mị đến góc nhà, lấy ống mỡ, xắn một miếng bỏ thêm vào đĩa đèn cho sáng “. Thắp đèn hay thắp lên ánh sáng cho cuộc đời tắm tối khổ đau của Mị?
+Để rồi hành động này nối tiếp hành động khác ” Mị muốn đi chơi, Mị cũng sắp đi chơi. Mị quấn lại tóc, Mị với tay lấy cái váy hoa vắt ở trong vách “. Mị hành động theo tiếng gọi của lòng mình, như một con người tự do, như bao người khác sửa soạn đi chơi tết.
+ Giữa lúc lòng ham sống đang trỗi dậy thì A Sử xuất hiện như bóng đen nuốt trọn cuộc đời Mị, cướp đi ngọn lửa mới được nhen lên.
+Tuy bị đau đớn về thể xác và thực tại phũ phàng ngăn cản bước chân nhưng trong lòng Mị khao khát tự do.
b.2.Mị sống với ánh sáng lần thứ hai:
– Sau đêm tình mùa xuân, Mị lại trở về với thực tại phũ phàng trong nhà thống lí. Cái dài và buồn của mùa đông càng khiến Mị héo hắt ” nếu không có bếp lửa kia thì Mị cũng đến chết héo “. Mị chỉ còn biết bầu bạn với ngọn lửa. Chính ngọn lửa ấy đã giúp Mị vượt qua cô đơn, lạnh lẽo của mùa đông và dẫn đường cho Mị nhận ra người đồng cảnh ngộ.
-Tiếp đến là cuộc gặp gỡ ngang trái của Mị và A Phủ: hai con người – một số phận.
+ Ban đầu, Mị tỏ ra dửng dưng vô cảm khi chứng kiến cảnh A Phủ bị trói đứng. Ta không thể trách Mị. Tâm hồn cô gái ấy đã chịu quá nhiều vết cứa của chế độ phong kiến, của bọn chúa đất quan lại, của cường quyền và thần quyền. Cô chịu quá nhiều cay đắng nên không thể cảm động trước cảnh tượng A Phủ, vô cảm với sinh mệnh của A Phủ và với chính mình.
+ Từ sự vô cảm, nhờ có ngọn lửa mà Mị nhận ra ” một dòng nước mắt lấp lánh bò xuống hai hõm má đã xám đen lại “của A Phủ. Mị động lòng thương xót cho số kiếp của A Phủ. Mị nhận ra sự độc ác, vô nhân đạo của chế độ lúc bấy giờ, rồi quan tâm lo lắng cho A Phủ. Mị đã có một hành động quyết liệt và táo bạo khi đã vượt qua nỗi sợ hãi, chính là cởi trói cho A Phủ và giải thoát chính bản thân mình.
b.3.Nghệ thuật xây dựng nhân vật
– Điểm nhìn trần thuật: xa đến gần, cao xuống thấp, ngoài vào trong.
– Lời văn trần thuật: lời kể tự nhiên, giàu sắc thái trữ tình nhờ kết hợp kể và tả. Ngôn ngữ kể giàu chất thơ;
– Giọng điệu trần thuật: tha thiết, bồi hồi. Có khi dòng văn suy nghĩ của nhân vật và của nhà văn hoà làm một, tạo xúc động cho người đọc;
– Thể hiện vốn hiểu biết sâu sắc văn hoá dân tộc Tây Bắc của nhà văn;
– Đi sâu vào khai thác diễn biến quá trình phát triển tâm lí nhân vật một cách hợp lí, tự nhiên, không gượng ép.
c. Nhận xét tấm lòng của nhà văn đối với nhân dân Tây Bắc:
– Đồng cảm với nỗi khổ đau mà con người phải gánh chịu (đồng cảm với thân phận làm dâu gạt nợ của Mị).
– Phát hiện ra sức sống tiềm tàng trong con người (sức sống tiềm tàng trong nhân vật Mị được thể hiện trong đêm tình mùa xuân và sự phản kháng mãnh liệt của Mị trong hành động cởi trói cho A Phủ).
-Tấm lòng nhà văn dành cho đồng bào miền núi thật sâu nặng, nghĩa tình, xét đến cùng đó chính là tấm lòng nhân đạo của người nghệ sĩ dành cho đất và người Tây Bắc.
3.3.Kết bài: 0.25
– Qua hai lần nhân vật Mị sống với ánh sáng, nhà văn đã phát hiện và ca ngợi vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ miền núi nói riêng, nhân dân Tây Bắc nói chung. Đây cũng là những chi tiết nghệ thuật giàu ý nghĩa làm nên thành công của truyện;
– Bài học cuộc sống dành cho tuổi trẻ từ nhân vật Mị: sống có khát vọng, luôn đấu tranh để được tự do và hạnh phúc.
Cập nhật thông tin chi tiết về Tổng Hợp Đề Thi Ielts Các Quốc Gia (Hot) trên website Acevn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!