Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Từng Bước Viết Bài Ielts Writing Task 1 được cập nhật mới nhất trên website Acevn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Trong Ielts Wirting Task 1 chúng ta có 7 dạng bài chính là: Line graphs, Pie charts, Bar charts, Tables, Processes, Maps, Multiple charts, và phần này sẽ chiếm 1/3 điểm số bài viết.
Ở mỗi dạng bài sẽ có cách viết và ngôn từ phù hợp cho nó, nhưng ở bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn phần cấu trúc và những lưu ý chung nhất sẽ áp dụng cho tất cả các dạng bài.
Trước hết chúng ta cần phải hiểu rằng bài Wirting Task 1 là nhằm mục đích kiểm tra khả năng ngôn ngữ của các bạn về:
– Miêu tả những thông tin được cung cấp
– Miêu tả biểu đồ một cách khách quan, không lồng vào quan điểm của người viết
– Khả năng sử dụng ngôn ngữ phù hợp, chuẩn xác để miêu tả
1. Cấu trúc phổ biến nhất cho một bài Task 1 như sau:– Introduction– Overview– Detail 1– Detail 2
2. Cách viết Introduction:
Nội dung của phần mở bài là câu trả lời cho câu hỏi: Các bảng biểu trình bầy về cái gì?
Các bạn hãy bắt đầu bài viết với 1 – 2 câu mở đầu bằng cách viết lại ý của câu hỏi với ngôn từ của mình (paraphrasing). Phương pháp ‘paraphrase’ sẽ giúp các bạn viết phần mở bài rất nhanh chóng và dễ dàng.
Các từ thường được paraphrase trong Introduction:The bar chart(s) = the chart(s) = graph(s)shows = compare(s) = illustrate(s)figures for = number ofin 2010 = in the year 2010between 1995 and 2000 = over a period of 5 years
Cụm từ thường được sử dụng khi bắt đầu phần mở bài:The bar chart(s) / table(s) / map(s)… / the chart(s) / graph(s) shows / compare(s) / illustrate(s) figures for / number of….
Câu hỏi trong cuốn Cambridge IELTS 2 trang 95 như sau: “The table below shows the figures for imprisonment in five countries between 1930 and 1980.”
3 thành phần chính của câu hỏi được thay đổi như sau:
table shows = bar chart compares
figures for imprisonment = number of people in prison
.. and… = over a period of
Và đây là câu mở bài được viết lại: The bar chart compares the number of people in prison in five different countries over a period of 50 years.
3. Cách viết Overview:
Đúng như ý nghĩa của từ Overview, trong phần này chúng ta cần nêu ra bức tranh tổng quan của bảng biểu được cho. Các bạn hãy nêu ra những thay đổi hay những điểm chính của bảng biểu chứ không đi vào chi tiết. Chúng ta chỉ nên viết một đoạn văn ngắn gồm 2 câu mô tả 2 đặc điểm chính và nổi bật trên bảng biểu.
(Trong Wirting Task 1 đề bài chỉ yêu cầu chúng ta miêu tả bảng biểu chứ không yêu cầu nhận xét. Đó là lý do vì sao chúng ta viết ‘overview’ về bức tranh toàn cảnh của bảng biểu chứ không viết ý kiến của chúng ta ‘conclusion’.)
Đôi khi các bạn có thể thấy phần tổng quan này khá giống với một kết luận. Do đó có thể để phần Overview này ở ngay sau phần Instruction hay cuối bài cũng được, nhưng hãy nhớ là bài viết của các bạn phải có nó ở 1 trong 2 vị trí trên.
Các (cụm) từ thường được sử dụng để bắt đầu khi viết “overview”:
It is clear that
Overall,
Các bạn học hỏi cách viết qua những ví dụ sau:
Overview:
It is clear that the population of India was younger than that of France in 1984, with a noticeably larger proportion of people aged under 20. France, on the other hand, had a significantly larger percentage of elderly inhabitants.
Biểu đồ thể hiện rất rõ hai xu hướng sau:– Lượng tiêu thụ của Fish and Chips giảm mạnh (đường đỏ)– Lượng tiêu thụ của Pizza và Hamburgers tăng đáng kể (2 đường màu xanh)
Overview:
Overall, the consumption of fish and chips declined over the period, whereas the amount of pizza and hamburgers that were eaten increased.
(Ở đây người viết đã kết hợp 2 câu về 2 ý chính thành 1 câu ghép.)
4. Cách viết ‘Detail paragraphs’:
Sau khi đã viết xong Introduction và Overview, các bạn cần tiếp tục nêu ra một số chi tiết cụ thể được trình bầy trong bảng biểu.
Như cấu trúc bài nêu trên, chúng ta sẽ viết 2 đoạn cho phần Detail này. Cấu trúc mà nhiều giáo viên áp dụng là mỗi đoạn sẽ gồm 3 – 4 câu. Và các bạn sẽ viết gì trong mỗi đoạn văn này?
Chúng ta sẽ sử dụng phương pháp nhóm thông tin, có nghĩa là tìm ra điểm tương đồng và khác biệt của các số liệu trong bảng biểu và nhóm chúng vào với nhau. Thông thường các bảng biểu sẽ cho chúng ta 2 nhóm tương đồng, việc của chúng ta là tìm ra sự khác biệt và điểm tương đồng của các số liệu rồi nhóm chúng làm 2 nhóm. Tiếp theo chúng ta sẽ viết cho mỗi một nhóm vào một đoạn văn ‘detail paragraph’.
Biểu đồ thể hiện rất rõ hai nhóm khác biệt:– Giảm xuống của Fish and Chips (đường đỏ)– Tăng lên của Piza và Hamburgers (2 đường xanh)
Đoạn ‘Detail’ thứ nhất viết cho nhóm 1 như sau:
In 1975, the most popular fast food with Australian teenagers was fish and chips, being eaten 100 times a year. This was far higher than pizza and hamburgers, which were consumed approximately 5 times a year. However, apart from a brief rise again from 1980 to 1985, the consumption of fish and chips gradually declined over the 25 year timescale to finish at just under 40 times per year.
(Ở đây người viết chỉ tập trung vào nhóm đầu, có nêu ra nhóm 2 nhưng chỉ nhằm mục đích so sánh.)
Đoạn ‘Detail’ thứ hai cho nhóm 2:
In sharp contrast to this, teenagers ate the other two fast foods at much higher levels. Pizza consumption increased gradually until it overtook the consumption of fish and chips in 1990. It then leveled off from 1995 to 2000. The biggest rise was seen in hamburgers, increasing sharply throughout the 1970’s and 1980’s, exceeding fish and chips consumption in 1985. It finished at the same level that fish and chips began, with consumption at 100 times a year.
5. Kiểm tra lại bài viết:
Để chắc chắn cho bài viết của chúng ta đúng, đủ thì sau khi viết xong các bạn cần dành chút thời gian kiểm tra lại. Hãy đừng quên kiểm tra những điểm sau:
Chính tả và các dấu chấm, phẩy..
Thì của động từ. Chúng có đúng thì cần dùng không?
Kiểm tra tính đúng đắn của các dữ liệu được sử dụng để viết.
Từ vựng. Có sự trùng lặp từ nào mà chúng ta cần phải sửa không?
Kiểm tra về các đoạn văn. Có đúng cấu trúc? Các ý nêu ra có đúng đoạn văn cần nêu không?…
Kiểm tra xem bài viết đã sử dụng từ nối để cho bài văn có sự liền mạch chưa?
Nếu muốn được điểm cao thì cần xem bài viết của chúng ta có sử dụng đa dạng về cấu trúc ngữ pháp và từ vựng nhưng đúng và phù hợp không?
Bài viết đã miêu tả được toàn bộ biểu đồ hay chưa?
Bài viết đã miêu tả những điểm và xu hướng nổi bật trong biểu đồ hay chưa?
Kiểm tra số lượng từ. Có đủ 150 từ không?
6. Canh thời gian viết bài:
20 phút đôi khi là rất lâu (đặc biệt là khi chờ Gấu) nhưng đối với làm bài thì sẽ trôi qua rất nhanh. Do đó các bạn cần phải sắp xếp thời gian làm bài thật hiệu quả. Một gợi ý là các bạn hãy chia 20 phút đó ra làm 4 giai đoạn, mỗi giai đoạn 5 phút.
Giai đoạn đầu: hãy dành 5 phút đầu để đọc và hiểu rõ câu hỏi, gạch chân những số liệu chính hoặc xu hướng, và viết ‘Introduction’ cho bài viết (1 – 2 câu).
Giai đoạn 2, 3, 4: dành tối đa 5 phút cho mỗi đoạn văn: overview, detail 1, detail 2.
Nếu các bạn có thể rút ngắn cả 4 giai đoạn lại để chừa ra 1 – 2 phút cho việc kiểm tra lại và sửa lỗi là tốt nhất.
7. Danh sách những việc cần phải làm và luyện tập để viết bài Wirting Task 1:
Đây là gợi ý những việc chúng ta cần làm và luyện tập:
8. Những lỗi cần tránh khi viết Wirting Task 1:
Không copy câu hỏi cho phần mở bài mà các bạn hãy ‘paraphrase’ chúng.
Hãy sắp xếp/chia các đoạn văn một cách rõ ràng mạch lạc.
Đừng quên viết đoạn ‘overview’. Hãy viết 2 câu cho phần này và đặt nó ngay sau phần mở bài.
Không chỉ đơn thuần mô tả 2 nhóm dữ liệu một cách riêng rẽ, mà hãy kết hợp cả sự so sánh giữa 2 nhóm bằng những điểm nổi bật.
Đừng cố miêu tả hết tất cả những số liệu trên bảng biểu (trừ khi nó chỉ có một vài số liệu). Các bạn cần rèn luyện kỹ năng lựa chọn thông tin chính rồi miêu tả hoặc so sánh chúng.
Không dành nhiều hơn 20 phút cho bài Writing Task 1. Các bạn hãy luyện tập chỉ dành tối đa 5 phút cho mỗi trong 4 đoạn văn của bài (tốt nhất là viết xong trước khoảng 1 – 2 phút để có thời gian kiểm tra lại). Hãy dừng lại ở phút thứ 20 vì bài Task 2 sẽ có điểm số nhiều hơn.
Mình mong rằng kiến thức chia sẻ này sẽ hữu ích cho các bạn trong luyện tập và làm bài thi.
With love & passion!
CÁC KHÓA HỌC OFFLINE CỦA Ms. NGÂN HOA
Hướng dẫn các kỹ năng Ielts:
Ielts Writing
Ielts Speaking
Ielts Reading
Ielts Listening
Hướng dẫn chung về Ielts
Ngữ pháp
Luyện thi tốt nghiệp THPT & ĐH
Tổng Hợp Đề Thi 2022 Ielts Writing Task 1 – Hướng Dẫn Chi Tiết Từng Dạng Bài
Bạn đang quan tâm đến các bài mẫu IELTS Writing Task 1 phải không? Tổng hợp đề thi 2020 ielts writing task 1 cập nhật nhanh và chính xác giúp các sĩ tử luyện thi IELTS nắm bắt được xu hướng và độ khó của đề thi IELTS . Đề thi và bài mẫu được cập nhật liên tục trên trang web chính thức của Lingo Connector giúp bạn luyện thi và đạt 8.0 một cách dễ dàng.
1. Các bước học giúp đạt điểm số cao nhất đối với bài thi 2020 IELTS writing task 1.
Bước 2: Make a draft – viết bản nháp đầu tiên, không cần phải quá hoàn hảo. Nhưng đừng lo lắng về những chi tiết nhỏ mà chỉ cần viết! Bước 3: Review – xem lại nội dung và sắp xếp lại các ý tưởng của bạn. Sau đó cải thiện những gì bạn đã viết, làm cho nó rõ ràng hơn, thay đổi từ & thông tin. Bước 4: Edit – Sửa chính tả, dấu câu, ngữ pháp và bố cục lại văn bản cho rõ ràng. Bước 5: Publish – Viết bản thảo cuối cùng và gửi cho những người có chuyên môn hoặc bạn bè đánh giá, và note lại những lỗi sai để tránh gặp phải lần 2.
2. Một số bài mẫu và Tips cho bài thi 2020 ielts writing task 1 theo từng dạng bài.
1. Bài mẫu ielts writing task 1 – Dạng Line graph
➥ Mẹo cho dạng bài Line Graph.
Thứ 1 cố gắng viết thành 4 đoạn (Gồm Giới thiệu, Tóm tắt các ý chính và 2 đoạn mô tả chi tiết)
Với đoạn văn tóm tắt, bạn cần nhìn vào bức tranh tổng quan của vấn đề – Sự thay đổi của các đường từ thời điểm bắt đầu đến thời điểm kết thúc của biểu đồ (i.e. from the first year to the last). Hay xu hướng của các đường như thế nào (e.g. an overall increase)?
Bạn không cần đưa ra những con số trong phần tóm tắt mà chỉ nên đề cấp đến những thứ chung nhất ‘overall change’, ‘highest’ and ‘lowest’…
Đừng bao giờ mô tả từng đường riêng biệt, bởi giám khảo muốn xem sự so sánh giữa các đường.
Bắt đầu phần mô tả chi tiết (đoạn 3) bằng cách so sánh các dòng trong năm đầu tiên được hiển thị trên biểu đồ (ví dụ: năm 1990, số lượng …).
Sử dụng thì quá khứ đơn (tăng, giảm) trong những năm đã qua và ‘will’ hoặc ‘is expected/predicted to’ cho các năm sau.
Đừng sử dụng các thể bị động (e.g. the number was increased), thì hiện tại tiếp diễn (e.g. the number was increasing), hoặc quá khứ hoàn thành (e.g. the number has increased).
➥ Samples: International migration in UK .
The chart gives information about UK immigration, emigration and net migration between 1999 and 2008. Both immigration and emigration rates rose over the period shown, but the figures for immigration were significantly higher. Net migration peaked in 2004 and 2007. In 1999, over 450,000 people came to live in the UK, while the number of people who emigrated stood at just under 300,000. The figure for net migration was around 160,000, and it remained at a similar level until 2003. From 1999 to 2004, the immigration rate rose by nearly 150,000 people, but there was a much smaller rise in emigration. Net migration peaked at almost 250,000 people in 2004. After 2004, the rate of immigration remained high, but the number of people emigrating fluctuated. Emigration fell suddenly in 2007, before peaking at about 420,000 people in 2008. As a result, the net migration figure rose to around 240,000 in 2007, but fell back to around 160,000 in 2008. (159 words)
2. Bài mẫu 2020 ielts writing task 1 – Dạng Bar chart
➥ Samples: Levels of participatio
The charts below show the levels of participation in education and science in developing and industrialised countries in 1980 and 1990. The three bar charts show average years of schooling, numbers of scientists and technicians, and research and development spending in developing and developed countries. Figures are given for 1980 and 1990. It is clear from the charts that the figures for developed countries are much higher than those for developing nations. Also, the charts show an overall increase in participation in education and science from 1980 to 1990. People in developing nations attended school for an average of around 3 years, with only a slight increase in years of schooling from 1980 to 1990. On the other hand, the figure for industrialised countries rose from nearly 9 years of schooling in 1980 to nearly 11 years in 1990. From 1980 to 1990, the number of scientists and technicians in industrialised countries almost doubled to about 70 per 1000 people. Spending on research and development also saw rapid growth in these countries, reaching $350 billion in 1990. By contrast, the number of science workers in developing countries remained below 20 per 1000 people, and research spending fell from about $50 billion to only $25 billion. (187 words)
3. Mẹo viết bài ielts writing task 1- Dạng Table
➥ Mẹo cho dạng bài Table:
Bảng sẽ rất khó khăn khi chúng chứa rất nhiều số liệu. Vậy nên đây là một số lời khuyên cho bạn: Chia bài viết thành 4 phần (Introduction, Summary of main points and 2 detail paragraphs)
Mô tả/ so sánh các keys mà bạn đã tô sáng – bao gồm ít nhất 3 số liệu trong mỗi đoạn.
Sử dụng thì quá khứ đơn cho những năm trước và ‘will’ hoặc ‘is expected/predicted to’ cho những năm sau. Nếu không có khoảng thời gian thì sử dụng hiện tại đơn.
➥ Samples: Poverty proportion in Australia
The table below shows the proportion of different categories of families living in poverty in Australia in 1999. The table gives information about poverty rates among six types of household in Australia in the year 1999. It is noticeable that levels of poverty were higher for single people than for couples, and people with children were more likely to be poor than those without. Poverty rates were considerably lower among elderly people. Overall, 11% of Australians, or 1,837,000 people, were living in poverty in 1999. Aged people were the least likely to be poor, with poverty levels of 6% and 4% for single aged people and aged couples respectively. Just over one fifth of single parents were living in poverty, whereas only 12% of parents living with a partner were classed as poor. The same pattern can be seen for people with no children: while 19% of single people in this group were living below the poverty line, the figure for couples was much lower, at only 7%. (150 words, band 9.0)
4. Bài mẫu 2020 IELTS writing task 1 – Dạng Pie chart
➥ Samples: The pie charts compare the amount of electricity produced using five different sources of fuel in two countries over two separate years. Total electricity production increased dramatically from 1980 to 2000 in both Australia and France. While the totals for both countries were similar, there were big differences in the fuel sources used. Coal was used to produce 50 of the total 100 units of electricity in Australia in 1980, rising to 130 out of 170 units in 2000. By contrast, nuclear power became the most important fuel source in France in 2000, producing almost 75% of the country’s electricity. Australia depended on hydro power for just under 25% of its electricity in both years, but the amount of electricity produced using this type of power fell from 5 to only 2 units in France. Oil, on the other hand, remained a relatively important fuel source in France, but its use declined in Australia. Both countries relied on natural gas for electricity production significantly more in 1980 than in 2000. (170 words)
5. Bài mẫu 2020 ielts writing task 1 – Dạng Map
➥ Samples: Village of Chorleywood
The map shows the growth of a village called Chorleywood between 1868 and 1994.
6. Mẹo viết bài IELTS writing task 1 – Dạng Process.
➥ Mẹo cho dạng bài Process
Viết phần giới thiệu bằng cách diễn giải câu hỏi (viết lại bằng cách thay đổi một số từ).
Phần tóm tắt, bạn cần chỉ ra có bao nhiêu bước trong quy trình. Sau đó, nói về nơi/ quá trình bắt đầu và kết thúc (nhìn vào giai đoạn đầu tiên và cuối cùng).
Trong đoạn 3 và 4, hãy mô tả từng bước trong quy trình. Bao gồm các bước đầu tiên và cuối cùng mà bạn đã đề cập trong bản tóm tắt,
.
nhưng hãy cố gắng mô tả chúng chi tiết hơn hoặc theo một cách khác.
Bạn có thể mô tả tất cả các bước trong một đoạn,
.
nhưng sẽ hợp lý và ngăn nắp hơn nếu bạn chia mô tả thành hai đoạn. Chỉ cần bắt đầu đoạn 4 tại đâu đó ở giữa quy trình.
Đề cập đến tất cả các giai đoạn trong quy trình.
Sử dụng ngôn ngữ ‘giải trình’, e.g. at the first / second / following / final stage of the process, next, after that, then, finally…
Thời gian (ví dụ: ngày qua) thường không được hiển thị, vì vậy hãy sử dụng thì hiện tại đơn.
Nên đưa ra ví dụ ở dạng bị động. E.g: ‘At the final stage, the product is delivered to shops’ (vì chúng tôi không cần biết ai đã giao sản phẩm).
➥ Samples: Forecast in Australia
The figure illustrates the process used by the Australian Bureau of Meteorology to forecast the weather. There are four stages in the process, beginning with the collection of information about the weather. This information is then analysed, prepared for presentation, and finally broadcast to the public. Looking at the first and second stages of the process,.there are three ways of collecting weather data and three ways of analysing it. Firstly, incoming information can be received by chúng tôi presented for analysis as a satellite photo. The same data can also be passed to a radar chúng tôi presented on a radar screen or synoptic chart. Secondly, incoming information may be collected chúng tôi radar and analysed on a radar screen or synoptic chart. Finally, drifting buoys also receive data which can be shown on a synoptic chart. At the third stage of the process, the weather broadcast is prepared on computers. Finally, it is delivered to the public on television, on the radio,.or as a recorded telephone announcement.
Tổng kết:
[wp-svg-icons icon=”facebook-2″ wrap=”i”] Fanpage: https://www.facebook.com/LingoConnector.edu.vn
[wp-svg-icons icon=”office” wrap=”i”] Địa chỉ: 195/14 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 17 quận Bình Thạnh
[wp-svg-icons icon=”phone” wrap=”i”] Số ĐT: 02873038596
Các Dạng Đề Thi Ielts Writing Task 1 Kèm Hướng Dẫn Làm Bài
Writing task 1 được xem là phần gỡ điểm đối với thí sinh thi IELTS bởi yêu cầu không quá khắt khe của người chấm và cách làm cũng khá đơn giản. Tuy nhiên nếu bạn không hiểu kĩ về phần thi này thì có thể bạn sẽ bị trừ điểm khá nhiều.1. Yêu cầu của đề bài Ở phần thi IELTS học thuật (Academic): Bạn sẽ được cung cấp thông tin dưới dạng hình ảnh (đồ thị, biểu đồ, v.v) và được yêu cầu mô tả những thông tin đó bằng lời văn của chính mình;Ở phần thi IELTS tổng quát (General Training): Bạn sẽ được yêu cầu viết một bức thư.2. Số từ tối thiểu Số từ tối thiểu trong IELTS Writing task 1 là 150 từ, bạn có thể viết hơn 150 từ (không quá 15-20% tổng số từ).3. Thời gian làm bài Thời gian tổng cho cả phần thi IELTS Writing là 60 phút. Bạn không bị giới hạn thời gian làm bài cho từng phần riêng. Tuy nhiên, các bạn nên dành khoảng 20 phút cho Task 1.4. Điểm số và tỷ lệ Band điểm trong phần thi IELTS Writing Task 1 Task 1 sẽ chiếm 1/3 trên tổng điểm IELTS Writing của bạn. Bài viết của bạn cho phần Task 1 sẽ được chấm dựa trên 4 tiêu chí sau, mỗi tiêu chí chiếm 25% tổng điểm của bạn cho phần Task 1:
Ở bài thi học thuật (Academic): khả năng tóm tắt, miêu tả sự thay đổi, xu hướng của biểu đồ, v.v;
Ở bài thi tổng quát (General Training): khả năng viết thư đúng với yêu cầu và bối cảnh của đề bài.
Mục đính chính của phần thi này là đánh giá khả năng giao tiếp tiếng Anh của bạn, chứ không phải đánh giá chữ đẹp, tốc độ viết hay ý tưởng của bạn có hợp với ý kiến của người chấm không. Chìa khóa thành công của phần thi này chính là ở khả năng phân bổ thời gian hợp lý, nắm rõ mình sẽ viết những gì và khả năng đọc hiểu rõ đác 5. Các dạng đề trong Writing task 1
6. Cách làm bài Như vừa đề cập ở phần trên, phần thi IELTS Writing Task 1 có tổng cộng 7 dạng đề chính thường gặp. Mỗi dạng đề sẽ có yêu cầu cũng như “chiến thuật” viết bài khác nhau. Tuy nhiên trước khi tìm hiểu kỹ hơn về từng dạng đề, chúng ta sẽ nghiên cứu kĩ trước phần cấu trúc viết bài cũng như những lưu ý chung nhất có thể áp dụng cho tất cả các dạng bài. Yêu cầu chung của bài Writing Task 1 nằm ở việc đánh giá khả năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh của mình để:
Miêu tả những thông tin được cung cấp bằng chính từ ngữ của mình;
Miêu tả biểu đồ một cách khách quan nhất, không đưa ý kiến riêng của mình vào trong bài;
Khả năng sử dụng từ vựng hợp lý để có thể miêu tả số liệu một cách chuẩn xác nhất.
Bạn nên bắt đầu mở bài bằng cách trực tiếp trả lời câu hỏi đưa ra trong đề bài :”biểu đồ này trình bày về cái gì?”. Bí quyết để các bạn có thể viết được câu trả lời này nằm ở ngay câu đề bài. Như các ví dụ đưa ra ở phần trên, chúng ta có thể thấy các đề luôn có một đoạn tóm tắt nhỏ nói sơ lược về biểu đồ. Các bạn có thể viết lại dựa trên câu tóm tắt của đề bằng từ ngữ của bản thân. Kỹ năng paraphrase của bạn lúc này sẽ rất hữu dụng.
Trong phần này, chúng ta cần phải vẽ ra được bức tranh tổng quát của biểu thị. Hãy chú ý tới những thay đổi về số liệu đáng chú ý trong biểu đồ. Với 2 câu, các bạn hãy nêu ra những thay đổi hay những điểm chính của biểu đồ chứ khi đi sau vào chi tiết. Đọc tới đây có thể có nhiều bạn cho rằng phần Overview khá giống với kết luận. Do đó, các bạn có thể viết phần Overview ở cuối bài cũng được. Nhưng bắt buộc phải có.
Tổng Hợp Bài Mẫu Ielts Writing Task 1
Khóa luyện thi IELTS 6.5+ – CAM KẾT ĐẦU RA TOP 5 Trung tâm luyện thi IELTS cấp tốc tốt nhất ở Hà Nội Khóa học IELTS 4.5+
Đề thi IELTS Wrriting Task 1 – Line Graph ngày 12/1/2018 tại IDP và bài mẫu tham khảo
The line graph compares the number of questions that one particular Tourist Information Office received through three different channels, namely (1) telephone, letter/ email and direct communication (2) during the first six months of 2011.
Overall, the office received substantially more enquires (3) made via telephone and directly from tourists, as opposed to(4) a gradually weaker preference for mailing platforms throughout the timescale (5) given.
Tourists sent about 900 questions through the telephone to the office, which was the largest number in January. This figure then experienced a slight dip of (6) 100 before rising back to 1000 both in March and in April, followed by a steep increase to reach approximately 1600 enquires in June. Likewise(7), the number of in-person questions registered the most dramatic growth from only 450 to 1900 inquiries, making face-to-face communication (8) the most common way to obtain travel information.
Written inquiries saw an opposite trend. Especially, after having remained relatively stable at about 7000 for the first 3 months, the figure halved to merely 350 questions in May and in June alike.
Học qua các bài mẫu điểm cao cũng là phương pháp học hay để nâng cao kỹ năng IELTS Writing. Dạng đề Line Graph là dạng đề rất hay gặp trong đề thi Task 1. Vì vậy các bạn cần luyện kỹ dạng đề này để phần thi IELTS Writing của mình tự tin hơn.
Thông tin hữu ích cho những bạn tìm khóa học luyện IELTS cấp tốc :
TOP 5 Trung tâm luyện IELTS cấp tốc tốt nhất quận Cầu Giấy Cấu trúc đề IELTS cập nhật 2020 từ A đến Z ôn luyện hiệu quả TOP những Trung tâm luyện IELTS hiệu quả nhất quận Hai Bà Trưng 6 trường Đại học danh tiếng tuyển thẳng thí sinh có chứng chỉ IELTS 6.5 – 2020
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Từng Bước Viết Bài Ielts Writing Task 1 trên website Acevn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!