Xu Hướng 10/2023 # Hướng Dẫn Giải Chi Tiết Từ A Đến Z Đề Thi Môn Tiếng Anh Thpt Quốc Gia Năm 2023 # Top 19 Xem Nhiều | Acevn.edu.vn

Xu Hướng 10/2023 # Hướng Dẫn Giải Chi Tiết Từ A Đến Z Đề Thi Môn Tiếng Anh Thpt Quốc Gia Năm 2023 # Top 19 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Giải Chi Tiết Từ A Đến Z Đề Thi Môn Tiếng Anh Thpt Quốc Gia Năm 2023 được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Acevn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct word or phrase that best fits each of the numbered blanks from 36 to 42.

“I have not paid a single electricity bill since the year 1970,” says Richard Perez with noticeable glee. He can afford to be smug. He lives “off-grid” – unconnected to the power grid and the water, gas and sewerage supplies that most people in the world rely on. He generates his own electricity, sources his own water and deals with his own waste disposal – and he prefers it that way. “There are times when the grid blacks out,” he says. “I really like the security of having my own electricity company.” (1)

Perez is not alone. Once the preserve of mavericks, hippies and survivalists, there are now approximately 200,000 off-grid households in the United States of America, a figure that Perez says has been increasing by a third every year for the past decade. For all of the people who live off-grid, self-sufficiency means guilt-free energy consumption and peace of mind. “It feels brilliant to make use of clean, free energy that is not from fossil fuels,” says Suzanne Galant, a writer who lives off-grid in a rural area in Wales. “And if something goes wrong, we can fix it ourselves.” Now even urbanites are seeing the appeal of generating some if not all of their own power needs. So is energy freedom an eco pipe-dream or the ultimate good life? (2)

Well, there is only one way to find out: begin to explore the possibilities of solar, wind or hydro-power. But unless you live on a sunny, south-facing hillside with access to a nearby river or stream, that might prove prohibitively expensive! (3)

There is no doubt that being off-grid has its problems, and it is not always the cheapest way to get the energy you need. Even so, pioneers like Perez have proved that it can be done, and without giving up a 21st-century lifestyle: “I have got five personal computers, two laser scanners, two fridge-freezers, a microwave, a convection oven, vacuum cleaners you name it,” says Perez. “There is an external beam antenna on the roof for the phone and a satellite dish for an Internet connection. I have got 70 kWh in batteries that could last me five days. I have too much electricity.” Too much electricity and no more bills. That has got to be worth aiming for. (4)

(Adapted from English Unlimited by Adrian Deff and Ben Goldsin)

Hướng Dẫn Giải Chi Tiết Đề Thi Thpt Quốc Gia 2023 Môn Sinh Học

Bài giải chi tiết đề thi THPT Quốc Gia 2023 môn Sinh học – mã đề 218. Ban biên tập sẽ cập nhật thêm bài phân tích kèm lời giải chi tiết cho những câu khó trong đề.

Câu 81: Cà độc dược có bộ NST 2n=24. Theo lí thuyết, số nhóm gen liên kết của loài này là:

Câu 82: Theo vĩ độ, rừng mưa nhiệt đới (rừng ẩm thường xanh nhiệt đới) là khu sinh học phân bố ở vùng nào sau đây?

A. Cận Bắc Cực.

Câu 83: Trong quá trình phiên mã, nuclêôtit loại U ở môi trường nội bào liên kết bổ sung với loại nuclêôtit nào của gen?

Câu 84: Sinh vật nào sau đây có cặp NST giới tính ở giới cái là XX và giới đực là XY?

Câu 85: Quá trình chuyển hóa $NH_4^+$ thành $NO_3^-$ do hoạt động của nhóm vi khuẩn

D. phản nitrat hóa.

Câu 86: Trong ống tiêu hóa của người, quá trình tiêu hóa hóa học diễn ra chủ yếu ở

Câu 87: Từ 1 cây có kiểu gen AABbDD, bằng phương pháp nuôi cấy hạt phấn trong ống nghiệm có thể tạo ra tối đa bao nhiêu dòng cây đơn bội có kiểu gen khác nhau ?

Câu 88: Theo thuyết tiến hóa hiện đại, nhân tố nào sau đây làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể rất chậm.

A. Đột biến gen.

B. Các yếu tố ngẫu nhiên.

C. Giao phối ngẫu nhiên.

D. Giao phối không ngẫu nhiên.

Câu 89: Một đoạn NST bị đứt ra, đảo ngược 180˚ và nối lại vị trí cũ làm phát sinh đột biến

Câu 90: Cơ thể sinh vật có bộ NST gồm 2 bộ NST lưỡng bội của 2 loài khác nhau được gọi là

A. thể tam bội.

D. thể dị đa bội.

Câu 91: Một quần thể ngẫu phối có thành phần kiểu gen là 0,4Aa : 0,6aa. Theo lí thuyết tần số alen a của quần thể này là bao nhiêu?

Câu 92: Trong lịch sử phát triển của sinh giới qua các đại địa chất, chim phát sinh ở

A. đại Nguyên sinh.

B. đại Trung sinh.

C. đại Tân sinh.

Câu 93: Nếu tần số hoán vị giữa 2 gen là 22% thì khoảng cách tương đối giữa 2 gen này trên NST là

Câu 94: Theo lí thuyết, phép lai nào sau đây cho đời con chỉ có kiểu gen đồng hợp?

A. aa × aa.

B. AA × aa.

C. Aa × Aa.

D. AA × Aa.

Câu 95: Giả sử kết quả khảo sát về diện tích khu phân bố (tính theo $m^2$) và kích thước quần thể (tính theo số lượng cá thể) của 4 quần thể sinh vật cùng loài ở cùng một thời điểm như sau:

Xét tại thời điểm khảo sát, mật độ cá thể của quần thể nào trong 4 quần thể trên là thấp nhất?

A. Quần thể II.

B. Quần thể IV.

C. Quần thể III.

D. Quần thể I.

Câu 96: Ở cây hoa phấn (mirabilis jalapa), gen quy định màu là nằm trong tế bào chất. Lấy hạt phấn của cây lá xanh thụ phấn cho cây lá xanh. Theo lí thuyết, đời con có tỉ lệ kiểu hình là

A. 3 cây lá đốm : 1 cây lá xanh.

B. 100% cây lá xanh.

C. 3 cây lá xanh : 1 cây lá đốm.

D. 100% cây lá đốm.

Câu 97: Triplet 3’TXA5′ mã hóa axit amin xêrin, tARN vận chuyển axit amin này có anticôdon là

Câu 98: Một NST có trình tự các gen lầBCDEFG.HI bị đột biến thành NST có trình tự các gen là CDEFG.HIAB. Đây là dạng đột biến nào ?

Câu 99: Ở ruồi giấm, alen A quy định mắt đỏ trội hoàn toàn so với alen a quy định mắt trắng. Theo lí thuyết, phép lai nào sau đây cho đời con có tỉ lệ 3 ruồi mắt đỏ : 1 ruồi mắt trắng ?

A. ${{X}^{A}}{{X}^{a}}times {{X}^{A}}Y$.

B. ${{X}^{A}}{{X}^{a}}times {{X}^{a}}Y$.

C. ${{X}^{A}}{{X}^{A}}times {{X}^{a}}Y$.

D. ${{X}^{A}}{{X}^{A}}times {{X}^{A}}Y$.

Câu 100: Một quần thể ngẫu phối có thành phần kiểu gen thế hệ P là 0,64AA : 0,27Aa : 0,09aa. Cho biết alen A trội hoàn toàn so với alen a. Theo lí thuyết, phát biểu nào sau đây sai về quần thể này?

A. Nếu có tác động của nhân tố đột biến thì tần số alen A có thể thay đổi.

B. Nếu không có tác động của các nhân tố tiến hóa thì tần số các kiểu gen không thay đổi qua tất cả cá thế hệ.

C. Nếu có tác động của các yếu tố ngẫu nhiên thì alen a có thể bị loại bỏ hoàn toàn khỏi quần thể.

D. Nếu có tác động của chọn lọc ngẫu nhiên thì tần số kiểu hình trội có thể bị giảm mạnh.

Câu 101: Hình bên mô tả thời điểm bắt đầu thí nghiệm phát hiện hô hấp ở thực vật. Thí nghiệm được thiết kế đúng chuẩn quy định. Dự đoán nào sau đây sai về kết quả thí nghiệm?

A. Giọt nước màu trong ống mao dẫn dịch chuyển sang vị trí số 4, 3, 2.

B. Nhiệt độ trong ống chưa hạt nảy mầm tăng lên.

C. Một lượng vôi xút chuyển thanh canxi cacbonat.

D. Nồng độ oxi trong ống chứa hạt nảy mầm tăng lên rất nhanh.

Câu 102: Trong chu kì hoạt động của tim người bình thường, ngăn nào sau đây của tim trực tiếp tiếp nhận máu giàu $CO_2$ từ tĩnh mạch chủ?

A. Tâm nhĩ phải.

B. Tâm thất trái.

C. Tâm nhĩ trái.

D. Tâm thất phải.

Câu 103: Xét các nhân tố: mức độ sinh sản (B), mức độ tử vong (D), mức độ xuất cư (E), mức độ nhập cư (I) của một quần thể. Trong trường hợp nào sau đây thì kích thước của quần thể giảm xuống?

B. B + I = D + E.

Câu 104: Một lưới thức ăn trên đồng cỏ được mô tả như sau: thỏ, chuột đồng, châu chấu và chim sẻ đều ăn cỏ; châu chấu là thức ăn của chim sẻ; Cáo ăn thỏ và chim sẻ; cú mèo ăn chuột đồng. Trong lưới thức ăn này, sinh vật nào thuộc bậc dinh dưỡng cấp cao nhất?

Câu 105: Cho các phát biểu sau về sơ đồ lưới thức ăn ở hình bên:

I. Lưới thức ăn này có tối đa 5 bậc dinh dưỡng.

II. Cú mèo là sinh vật tiêu thụ bậc 3.

III. Quan hệ giữa đại bàng và rắn là quan hệ đối kháng.

IV. Có tối đa 3 loài sinh vật thuộc bậc dinh dưỡng cấp 3.

Trong các phát biểu trên, có bao nhiêu phát biểu đúng?

Câu 106: Cho các hoạt động sau của con người:

I. Bảo vệ rừng và trồng cây gây rừng.

II. Chóng xói mòn và chống xâm nhập mặn cho đất.

III. Quản lí chặt chẽ các chất gây ô nhiễm môi trường.

IV. Giảm thiểu lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Trong các hoạt động trên, có bao nhiêu hoạt động góp phần khắc phục suy thoái môi trường?

Câu 107: Cho cây (P) dị hợp 2 cặp gen (A, a và B, b) tự thụ phấn, thu được F1 có 10 loại kiểu gen, trong đó tổng số tỉ lệ kiểu gen đồng hợp 2 cặp gen trội và đồng hợp hợp 2 cặp gen lặn là 8%. Theo lí thuyết loại kiểu gen có 2 alen trội ở F1 chiếm tỉ lệ

Câu 108: Một loài thực vật, tiến hành phép lai P: AAbb × aaBB, thu được các hợp tử lưỡng bội. Xử lí các hợp tử này bằng cônsixin để tạo hợp tử tứ bội. Biết rằng hiệu quả gây tứ bối là 36%; các hợp tử đều phát triển thành các cây F1; các cây F1 đều giảm phân tạo giao tử, các cây tứ bội chỉ tạo giao tử lưỡng bội. Theo lí thuyết, giao tử có 2 alen trội của F1 chiếm tỉ lệ

Câu 109: Một loài thực vật, xét 1 gen có 2 alen, alen A trội hoàn toàn so với alen a. Nghiên cứu thành phần kiểu gen của một quần thể thuộc loài này qua các thế hệ, thu được kết quả ở bảng sau:

Giả sử sự thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể qua mỗi thế hệ chỉ do tác động nhiều nhất là 1 nhân tố tiến hóa. Cho các phát biểu sau:

I. Quần thể này là quần thể tự thụ phấn.

II. Sự thay đổi thành phần kiểu gen ở F2 có thể do di-nhập gen.

III. Có thể môi trường sống thay đổi nên hướng chọn lọc thay đổi đã làm cho tất cả các cá thể mang kiểu hình lặn ở F3 không còn khả năng sinh sản.

IV. Nếu F4 vẫn chịu tác động của chọn lọc như ở F3 thì tần số kiểu hình lặn ở F5 là 9/16.

Theo lí thuyết, trong các phát biểu trên, có bao nhiêu phát biểu đúng?

Câu 110: Một loài thực vật, xét 2 cặp gen phân lị độc lập quy định 2 tính trạng, các alen trội là trội hoàn toàn. Cho 2 cây P có kiểu hình khác nhau về 2 tính trạng giao phấn với nhau, thu được F1. Theo lí thuyết, phát biểu nào sau đây sai về F1?

A. Có thể chỉ có 1 loại kiểu hình.

B. Có thể có tỉ lệ kiểu hình là 1: 1.

C. Có thể có tỉ lệ kiểu hình là 3:1.

D. Có thể có tỉ lệ kiểu hình là 1:1:1:1.

Câu 111: Đồ thị M và đồ thị N ở hình bên mô tả sự biến động số lượng cá thể của thỏ và số lượng cá thể của mèo rừng sống ở rừng phía bắc Canada và Alaska. Phân tích hình này, có các phát biểu sau:

I. Đồ thị M thể hiện sự biến động số lượng cá thể của mèo rừng và đồ thị N thể hiện sự biến động số lượng cá thể của thỏ.

II. Năm 1865, kích thước quần thể thỏ và kích thước quần thể mèo rừng đều đạt cực đại.

III. Biến động số lượng cá thể của 2 quần thể này đều là biến động theo chu kì.

IV. Sự tăng trưởng của quần thể thỏ luôn tỉ lệ thuận với sự tăng trưởng của quần thể mèo rừng.

Trong các phát biểu trên, có bao nhiêu phát biểu đúng?

Câu 112: Sơ đồ nào sau đây mô tả đúng về giai đoạn kéo dài mạch pôlinuclêôtit mới trên chạc chữ Y trong quá trình nhân đôi ADN ở sinh vật nhân sơ?

A. Sơ đồ IV.

B. Sơ đồ II.

C. Sơ đồ I.

D. Sơ đồ III.

Câu 113: Một quần thể ngẫu phối, nghiên cứu một gen trên NST thường có 3 alen A1, A2 và A3. Ở thế hệ P, quần thể đạt trạng thái cân bằng di truyền có các kiểu gen A1A2, A1A3, A2A3 với tần số bằng nhau. Biết rằng quần thể không chịu tác động của các nhân tố tiến hóa. Cho các phát biểu sau:

I. Tổng tần số các loại kiểu gen dị hợp luôn luôn gấp đôi tần số các loại kiểu gen đồng hợp.

II. Thế hệ P có tỉ lệ kiểu gen là 1:2:2:1:1:2.

III. Nếu alen A1 trội hoàn toàn so với alen A2 và alen A3 thì kiểu hình do alen A1 quy định luôn luôn chiếm tỉ lệ lớn nhất.

IV. Nếu tất cả các thế hệ có kiểu gen đồng hợp không có khả năng sinh sản thì thành phần kiểu gen của quần thể ở F1 không thay đổi so với thế hệ P.

Câu 114: Một loài thực vật, xét 2 tính trạng, mỗi tính trạng do 1 gen 2 alen quy định, các alen trội là trội hoàn toàn. Cho 2 cây (P) có kiểu hình trội về 2 tính trạng giao phấn với nhau, thu được F1 có tổng tỉ lệ các loại kiểu gen đồng hợp 2 cặp gen quy định kiểu hình trội về 1 tính trạng chiếm 50%. Cho các phát biểu sau:

I. F1 có 1 loại kiểu gen quy định kiểu hình về 2 tính trạng.

II. F1 có 3 kiểu gen.

III. F1 có tổng tỉ lệ các loại kiểu gen đồng hợp 2 cặp gen bằng tỉ lệ kiểu gen dị hợp 2 cặp gen.

IV. F1 có số cây có kiểu hình trội về 2 tính trạng chiếm 25%.

Theo lí thuyết, trong các phát biểu trên, có bao nhiêu phát biểu đúng?

Câu 115: Một loài thực vật, xét 2 cặp gen phân li độc lập, alen A quy định thân cao trội hoàn toàn so với alen a quy định thân thấp; alen B quy định khả năng chịu mặn trội hoàn toàn so với alen b quy định không có khả năng chịu mặn; cây có kiểu gen bb không có khả năng sống khi trồng ở đất ngập mặn và hạt có kiểu gen bb không nảy mầm trong đất ngập mặn. Để nghiên cứu và ứng dụng trồng rừng phòng hộ ven biển, người ta cho 2 cây (P) dị hợp 2 cặp gen giao phấn với nhau để tạo ra các cây F1 ở ven biển, các cây này giao phấn ngẫu nhiên tạo ra F2. Theo lí thuyết, trong tổng số cây F2 ở vùng đất này, số cây thân cao, chịu mặn chiếm tỉ lệ bao nhiêu?

Câu 116: Cơ thể thực vật có bộ NSG 2n=18, trên mỗi cặp NST xét 2 cặp gen dị hợp. Giả sử quá trình giảm phân ở cơ thể này đã xảy ra hoán vị ở tất cả các cặp NST nhưng mỗi tế bào chỉ xảy ra hoán vị gen nhiều nhất ở 1 cặp NST tại các cặp gen đang xét. Theo lí thuyết, số loại giao tử tối đa về các gen đang xét được tạo ra là

Câu 117: Ở ruồi giấm, alen A quy định thân xám trội hoàn toàn so với alen a quy định thân đen; alen B quy định cánh dài trội hoàn toàn so với alen b quy định cánh cụt; alen D quy định mắt đỏ trội hoàn toàn so với alen d quy định mắt trắng. Phép lai P: $frac{AB}{ab}{{X}^{D}}{{X}^{d}}times frac{AB}{ab}{{X}^{D}}Y$, thu được F1. Ở F1 có tổng số ruồi thân xám, cánh dài, mắt đỏ và ruồi thân xám, cánh cụt, mắt trắng chiếm 53,75%. Theo lí thuyết, trong tổng số ruồi thân xám, cánh dài, mắt đỏ ở F1, số ruồi đồng hợp 3 cặp gen chiếm tỉ lệ bao nhiêu?

Câu 118: Cho biết các côđon mã hóa một số axit amin như sau:

Một đoạn mạch làm khuôn tổng hợp mARN của alen M có trình tự nuclêôtit là 3’TAX XTA GTA ATG TXA…ATX5′. Alen M bị đột biến điểm tạo ra 4 alen có trình từ nuclêôtit ở đoạn mạch này như sau:

I. Alen M1: 3’TAX XTA GTA ATG TXG…ATX5′.

II. Alen M2: 3’TAX XTA GTG ATG TXA…ATX5′.

III. Alen M3: 3’TAX XTG GTA ATG TXA…ATX5′.

IV. 3’TAX XTA GTA GTG TXA…ATX5′.

Theo lí thuyết, trong 4 alen trên, có bao nhiêu alen mã hóa chuỗi pôlipeptit có thành phần axit amin bị thay đổi so với chuỗi pôlipeptit do alen M mã hóa?

Câu 119: Cho cây hoa đỏ (P) có kiểu gen AaBbDd tự thụ phấn, thu được F1 có tỉ lệ 27 cây hoa đỏ : 37 cây hoa trắng. Theo lí thuyết, trong tổng số cây F1, số cây hoa trắng đồng hợp 2 cặp gen chiếm tỉ lệ:

Câu 120: Phả hệ ở hình bên mô tả sự biểu hiện 2 bệnh ở 1 dòng họ. Biết rằng: alen H quy định bị bệnh N trội hoàn toàn so với alen h quy định không bị bệnh N; kiểu gen Hh quy định bị bênh N ở nam, không bị bệnh N ở nữ; bệnh M do 1 trong 2 gen của 1 gen quy định; 2 cặp gen này nằm trên 2 cặp NST thường và mẹ của người số 3 bị bệnh N. Cho các phát biểu sau về phả hệ này:

I. Bệnh M do alen lặn quy định.

II. Có tối đa 6 người chưa xác định được chính xác kiểu gen.

III. Có tối đa 7 người dị hợp 2 cặp gen.

IV. Xác suất sinh con gái đầu lòng không bị bệnh M, không bị bệnh N đồng hợp 2 cặp gen của cặp 10-11 là 7/150.

Theo lí thuyết, trong các phát biểu trên, có bao nhiêu phát biểu đúng?

Tải file word kèm lời giải chi tiết đề thi sinh 2023. Phân tích và giải câu

Hướng Dẫn Giải Chi Tiết Đề Thi Môn Ngữ Văn Kỳ Thi Thpt Quốc Gia 2023

Báo Tin tức giới thiệu hướng dẫn giải chi tiết đề thi môn ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia 2023 do Ban tuyển sinh 247 thực hiện để thí sinh, phụ huynh tham khảo.

– Đoạn trích viết theo thể thơ: Tự do

Câu 2: Nội dung của hai dòng thơ:

– Câu thơ nói lên những khó khăn, cực nhọc, vất vả của biết bao kiếp người.

– Ca ngợi những phẩm chất cần cù, chịu khó, hy sinh của con người.

– Thể hiện tấm lòng thương cảm, xót xa, yêu mến, trân trọng của tác giả đối với những con người gắn bó cuộc đời với biển cả.

Câu 3: Hiệu quả của phép điệp:

– Phép điệp giúp nhấn mạnh, tô đậm vẻ đẹp của biển cả: hào hiệp, kiên nhẫn, nghiêm trang…

– Từ đó, tác giả thể hiện tình yêu của mình với biển cả; khẳng định, ca ngợi phẩm chất của con người lao động;

– Tạo nhịp điệu cho câu thơ: nhanh, gấp gáp như lời kể về câu chuyện của biển cả muôn đời.

Câu 4: Học sinh đưa ra những suy nghĩ của bản thân về hành trình theo đuổi khát vọng của con người. Gợi ý:

– Khát vọng là những ước mơ, mong muốn của con người trong cuộc sống.

– Hành trình theo đuổi khát vọng không bao giờ là đơn giản, thuận lợi, có những hi sinh, những mất mát.

– Nhưng trên tất cả là sự hiên ngang, ý chí nghị lực phi thường luôn sẵn sàng tiến về phía trước.

– Khi đủ đam mê để theo đuổi tận cùng khát vọng, bạn sẽ gặt hái những thành công, những kinh nghiệm hay bài học quý giá.

Câu 1: 1. Giới thiệu vấn đề: Sức mạnh của ý chí

2. Giải thích

– Ý chí: là ý thức, tinh thần tự giác, quyết tâm dồn sức lực, trí tuệ đạt cho bằng được mục đích.

– Ý chí chính là con đường về đích sớm nhất, khiến con người đạt được ước mơ và hoàn thành được mục tiêu.

* Vai trò của sức mạnh ý chí:

– Ý chí giúp con người có đủ niềm tin, nghị lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách để đạt được những thành công.

– Đối với học sinh, ý chí là điều vô cùng quan trọng giúp các em có đủ tự tin và thành công trong học tập. Gặp những bài toán khó, những bài văn với ý nghĩa sâu xa, thay vì việc “bó tay” hoặc bỏ cuộc, ý chí sẽ giúp các em có thêm niềm tin để tiếp tục tìm hiểu, khám phá và đi đến những kết quả cuối cùng.

– Từ xưa tới nay, với truyền thống đánh giặc giữ nước kiên cường, dân tộc ta được ghi nhận là một dân tộc có ý chí. Từ Bà Trưng, Bà Triệu – những nữ vương đánh giặc- đến người anh hùng áo vải Nguyễn Huệ và những nghĩa sĩ Cần Giuộc,… họ đều tay không bắt giặc mà vẫn làm nên những kì tích. Ngày nay, thời bình, thế hệ con cháu lại càng cần có ý chí hơn nữa để đưa đất nước phát triển vững mạnh…

– Con người trên hành trình cuộc đời cũng vậy, như bơi giữa biển lớn, nếu không có ý chí khát vọng, làm sao có thể cập bến hạnh phúc. Khổ thơ của Vũ Quần Phương bên cạnh việc ngợi ca khát vọng còn đề cao sức mạnh ý chí của con người trong cuộc sống.

* Bàn luận mở rộng vấn đề

– Ý chí không tự sinh ra, cũng không phải là thiên hướng bẩm sinh nên đừng tự nhủ là bản thân không có ý chí, đó chỉ là sự bao biện.

– Hãy rèn luyện cho bản thân có ý chí thép từ những hành động nhỏ nhất.

– Thật đáng buồn cho những kẻ không có ý chí, thấy khó khăn là nản lòng, thấy thử thách là chùn bước. Những kẻ đó sẽ chỉ trông vào sự thương hại và giúp đỡ của người khác mà thôi.

* Liên hệ bản thân và rút ra bài học:

Ý chí có vai trò quan trọng trong công việc, học tập. Mỗi người cần phải rèn luyện ý chí cho bản thân để khiến cuộc sống trở nên tốt đẹp và có ý nghĩa hơn.

Đề Thi Thử Môn Tiếng Anh Thpt Quốc Gia 2023 Đáp Án Giải Chi Tiết

Tổng hợp Đề thi thử môn Tiếng Anh THPT Quốc Gia 2023 có đáp án lời giải chi tiết mới nhất, hay nhất cập nhật thường xuyên của các sở GD, trường Chuyên và THPT trong nước bám sát cấu trúc BGD & ĐT đã được đăng tải tại website chúng tôi với 8 dạng bài trong đề thi tiếng Anh THPT quốc gia cơ bản gồm dạng bài ngữ âm trọng âm, điền từ vào câu, chức năng giao tiếp, tìm từ đồng nghĩa, trái nghĩa, đọc hiểu, tìm lỗi sai, điền từ vào đoạn văn (đục lỗ), chọn câu có nghĩa không thay đổi.

Có thể nói rằng, đây là kỳ thi quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi học sinh. Do vậy, các bạn nên đầu tư thời gian cho khoảng thời gian này, hãy luyện đề thật nhiều để có thể cải thiện kiến thức một cách tốt nhất.

Cách làm một số dạng bài trong đề thi tiếng Anh Dạng bài chọn câu đồng nghĩa (Có nghĩa không đổi )

Để làm được phần này, các bạn cần nắm vững các kiến thức hay gặp trong đề thi về cách sử dụng mệnh đề quan hệ, mệnh đề danh từ, mệnh đề rút gọn… (đối với dạng nối câu) và đảm bảo nghĩa của câu mới giống với câu gốc, đồng thời phải đúng ngữ pháp tiếng Anh (đối với dạng câu đồng nghĩa). Đề thi thường rất hay đánh lừa thí sinh ở các câu này. Do đó, nếu có thời gian các bạn nên dịch nghĩa cả bốn câu, không nên hấp tấp trong việc lựa chọn đáp án, có thể sử dụng phương pháp loại trừ để thu gọn đáp án

Dạng bài chức năng giao tiếp Cách làm nhanh dạng bài đọc hiểu

Đây có lẽ là phần gây khó khăn nhất cho nhiều học sinh vì chính sự phân loại học sinh nằm ở phần đọc hiểu này. Đề thi có 2 bài đọc hiểu, thông thường sẽ có 1 bài dễ và một bài khó. Để có thể làm tốt được dạng bài đọc hiểu, học sinh cần đa dạng vốn từ vựng của bản thân và nắm vững kỹ năng đọc lướt nhanh, thâu tóm nội dung, cũng như kỹ năng đọc chi tiết, tìm nội dung cụ thể. Ngoài ra, việc dựa theo ngữ cảnh để đoán nghĩa của từ cũng rất quan trọng trong bài đọc hiểu vì học sinh không thể biết hết được nghĩa của các từ trong bài đọc đó.

Danh sách đề thi thử môn Anh 2023 CÓ ĐÁP ÁN tổng hợp

Đề thi thử tiếng Anh 2023 THPT Quỳ Hợp 1, Nghệ An – Download

Trường Yên Mô A, Ninh Bình – Download

Đề thi thử môn Anh 2023 THPT Thạnh Hóa đáp án giải chi tiết – Download

Đề thi thử tiếng Anh THPT Chuyên Lam Sơn , Thanh Hóa 2023

Đáp án đề thi thử tiếng Anh 2023 Chuyên Thái Bình giải chi tiết

Đề thi thử môn Anh 2023 THPT Nguyễn Viết Xuân – Vĩnh Phúc lần 1

Sở giáo dục Nam Định

THPT Chuyên Hạ Long

sở GDDT Bình Thuận

THPT Chuyên ĐH Vinh

Tiếp tục cập nhật thường xuyên…

Đề Thi Thử Môn Anh Thpt Quốc Gia 2023 Đáp Án Giải Chi Tiết

Đề thi thử môn Anh THPT Quốc Gia 2023 có đáp án chi tiết mới và hay nhất được tổng hợp,cập nhật tại chúng tôi Bài viết về đề thi thử năm 2023 này sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích giúp học sinh ôn thi kỳ thi THPT Quốc Gia 2023 môn tiếng Anh đạt kết quả tốt. Trong các đề thi luôn có những câu hỏi hỏi về ngữ pháp, từ vựng hay nằm trong chương trình học lớp 11 và lớp 12 để học sinh tiếp thu.

dethithu.net ưu tiên đăng tải đề thi thử của các trường Chuyên, THPT nổi tiếng và các sở gd &đt trước. Sau đó tới các trường THPT khác trong nước. Đề thi, tài liệu được chúng tôi giới thiệu luôn có đáp án; lời giải chi tiết để học sinh đối chiếu kết quả sau khi hoàn thành bài thi. Ước lượng điểm số đạt được, từ đó nhắm mục tiêu đăng ký vào các trường đại học; ngành học hợp lý.

Đề thi minh họa môn Anh năm 2023 khi nào có?

Chúng ta đều hiểu rằng: Với sự đổi mới liên tục của kỳ thì thpt quốc gia; cần có 1 đề thi tham khảo (minh họa) sớm để học sinh; giáo viên biết lượng kiến thức phân bố. Từ đó có phương pháp giảng dạ, học tập và ôn thi hiệu quả nhất trước thời điểm cận kề. Tuy nhiên, việc biên soạn được một đề thi minh họa chuẩn cần thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi công bố để bảo đảm không có bất kỳ sự sai sót nào cũng như thể hiện đúng mục đích của kỳ thi thpt quốc gia năm 2023. Thông thường, đề thi tham khảo lần 1 sẽ có vào khoảng cuối tháng 1 dương lịch. Tức là trước kỳ thi THPT Quốc Gia ( đại học) khoảng 5 tháng.

Tải đề thi thử THPT Quốc Gia 2023 ở đâu?

Ngoài tiếng Anh, chúng tôi đăng tải đầy đủ đề thi các môn tổ hợp khoa học tự nhiên (KHTN); KHXH khác để học sinh có thể tải về luyện tập, tham khảo. Đặc biệt có thể kể tới đề thi thử môn Toán 2023 có đáp án giải chi tiết được cập nhật hằng ngày ngay khi có trường trung học phổ nào nào tổ chức thi thử. Do đó, đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của tất cả học sinh.

Hiện tại, chúng tôi cũng đang bán bộ đề thi thử, tài liệu tiếng Anh đầy đủ các chuyên đề file WORD ôn thi sát kiến thức SGK theo từng Unit (bài học) hỗ trợ thầy cô trong việc giảng dạy. Nếu có nhu cầu, vui lòng liên hệ : dethithu.net@gmail.com để biết thêm chi tiết

Đề thi thử môn tiếng Anh 2023 cập nhật theo tháng

Tiếng Anh 2023 THPT Chuyên Bắc Ninh (Giải chi tiết)

Môn Anh 2023 THPT Đoàn Thượng, Sở GD & ĐT Hải Dương ( Tải về )

Đề thi thử môn Anh 2023 THPT Nguyễn Viết Xuân, Vĩnh Phúc ( Tải về )

THPT Đồng Đậu Vĩnh Phúc môn tiếng Anh 2023 ( Tải về )

Đề thi THPT QG môn tiếng Anh 2023 THPT Yên Lạc, Vĩnh Phúc lần 1 ( Tải về )

Đề thi thử THPT Quốc Gia 2023 môn Anh trường Lý Thái Tổ, Bắc Ninh ( Tải về )

Môn Anh 2023 Lovebook giải chi tiết ( Tải về )

THPT Ngô Quyền Hải Phòng 2023 ( Tải về )

môn tiếng Anh năm 2023 sở GD&ĐT Vĩnh Phúc lần 1 ( Tải về )

THPT Liên Sơn – Vĩnh Phúc năm 2023 ( Tải về )

Giải Chi Tiết Đề Thi Thpt Quốc Gia 2023 Môn Toán

Giải chi tiết Đề thi THPT Quốc gia 2023 môn Toán được chia sẻ bởi STRONG TEAM TOÁN VD VDC. Các em học sinh, thầy cô và các bậc Phụ huynh có thể tham khảo chi tiết bên dưới.

Mã đề được lựa chọn là mã đề 108. Từ mã đề này, bạn đọc có thể so sánh với các mã đề khác.

File Action

Giải chi tiết Đề thi THPT Quốc gia 2023 môn Toán.word Download

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Giải Chi Tiết Từ A Đến Z Đề Thi Môn Tiếng Anh Thpt Quốc Gia Năm 2023 trên website Acevn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!